Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/02/2019, 06:49 AM

Thư trao đổi của dịch giả cư sĩ Đào Văn Bình về cách sử dụng từ ngữ

Là người con Phật chúng ta không chỉ trích ai, nhưng phải đóng góp ý kiến đúng đắn cho mục đích chung, chẳng hạn như tệ nạn mê tín ngày nay ở Việt Nam mà trang Phật Giáo Việt Nam đang tiến hành.

 Kính thưa Ban Biên tập:

Là người con Phật chúng ta không chỉ trích ai, nhưng phải đóng góp ý kiến đúng đắn cho mục đích chung, chẳng hạn như tệ nạn mê tín ngày nay ở Việt Nam mà trang Phật Giáo Việt Nam đang tiến hành.

Tôi viết văn đã 32 năm với 11 tác phẩm bao gồm truyện ngắn, truyện dài, thơ, kịch, ký sự và dịch toàn bộ tác phẩm Of Mice and Men của văn hào John Steinbeck (đoạt giải Noel Văn Chương Nobel) ra Việt ngữ…thế nhưng không bao giờ dám tự thị, bởi “bút sa gà chết”.

giu gin su trong sang cua tieng Viet

Lời nói thì bay đi, nhưng văn thì lưu lại cho đời sau cho nên người cầm bút phải hết sức thận trọng và phải hiểu mình có thể sai sót. Hễ thấy còn nghi ngờ thì phải tra cứu từ điển hoặc hỏi người khác, chứ không thể viết bừa.

Tôi chân thành cảm tạ HT. Thích Gia Quang và Ban Biên tập còn nhớ đến sự đóng góp nhỏ bé của tôi vào trang tin này. Hằng ngày tôi đều vào coi để biết tình hình Phật sự trong nước và các bài viết phản ảnh những vấn đề thực tiễn mà Phật giáo đang phải đối phó và giáo hóa chúng sinh.

Càng có nhiều bài viết sinh động, thực tiễn để quảng bá Phật Giáo thì tôn giáo đó càng có giá trị và từ từ thấm nhuần vào đầu óc của quần chúng mà chúng ta gọi là “hoằng dương chánh pháp”.

 Kính chúc BBT và trang tin PGVN trường tồn và tâm lành tăng trưởng.  

 Kính thư,

 Đào Văn Bình (California)

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao chúng ta không thường niệm Phật Thích Ca lại niệm Phật A Di Đà?

Kiến thức 07:57 27/04/2024

Niệm Phật A Di Đà là do Bổn Sư Thích Ca dạy niệm, như cha mẹ sanh con phải đem giao cho thầy dạy, học vấn thành công là do thầy lập ra. Niệm Phật A Di Đà cũng vậy.

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Kiến thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Kiến thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Xem thêm