Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/08/2016, 19:02 PM

Tp.HCM: Họp báo giới thiệu bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 - Báo Ứng

Chiều ngày 11/08/2016 (09/07/Bính Thân), tại chùa Giác Ngộ, Tp.HCM, đã diễn ra Buổi họp báo ra mắt bộ phim Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng nhân mùa Vu lan PL.2560 – DL.2016 do CLB Hoa Tâm thực hiện.

Sau sự thành công của bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời ra mắt vào mùa Vu Lan năm 2015, CLB Hoa Tâm do Nhạc sỹ Quý Luân làm chủ nhiệm đã ấp ủ và tiếp tục cho ra mắt bộ phim Phật giáo "Nhân Quả Cuộc Đời 2 - Báo Ứng. Do Phật tử Tâm Hạnh làm tác giả; Đạo diễn: Nhạc sỹ Quý Luân - Ủy viên Ban văn hóa GHPGVN Tp.Hồ Chí Minh; Biên kịch: Vũ Nguyên cùng với sự tham gia của các diễn viên: Bùi Công Danh., Hoàng Phương, Hoa Tiên, Mai Yến Chi, Đoàn Kim Phụng, Lý Thu, Hương Giang, Linh Trang Tần, bé Nguyễn Thành Danh…và một số diễn viên khác; Camera: Quốc Học, Lê Hải, Hữu Việt…
 
Bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng được khởi quay vào tháng 6 năm 2016 và được hoàn thành vào đầu tháng 8 năm 2016. Nội dung của bộ phim nói về cuộc sống của một phần nhỏ giới trẻ hiện nay, sống buông thả, vô nguyên tắc, có những suy nghĩ lệch lạc… Trong phim có một nhân vật nữ đem lòng yêu thương một vị sư trụ trì có tướng hảo ở một ngôi chùa vùng thôn quê, cô đã tìm cách tiếp cận vị sư đó nhưng không thành công nên đã đem lòng oán hận và nghĩ cách để hãm hại vị Thầy đó bằng cách tìm mọi thủ đoạn, dàn dựng các cảnh tượng để cho các phật tử thân cận của thầy nghĩ là Thầy đang đem lòng yêu thương cô ta.

Cho dù bị oán hận nhưng vị tăng trẻ đó vẫn hoan hỷ chấp nhận, im lặng và không nói một lời. Do sự hiểu lầm này nên các phật tử đã đề nghị thầy ra khỏi chùa vì không xứng đáng là một vị minh sư.

Trong một lần cô gái đó đi chơi với bạn trai ăn mừng chiến thắng vì đã đạt được mục đích của mình nhưng không may là khi tàn cuộc vui cô và người bạn trai đó đã va chạm, xích mích với một nhóm côn đồ, kết quả là cô gái đó đã bị nhóm côn đồ hành hung, đánh đập, cưỡng bức để lại một vết sẹo dài trên má. Cuối cùng thì cô cũng đã nhận ra đây chính là quả báo từ những việc làm xấu xa, đen tối của mình. Khi đó cô đã chạy tới chùa xin lỗi, sám hối vị sư trụ trì và mong vị Thầy  đó tha thứ cho những lỗi lầm mà cô đã gây ra.

Bộ phim khép lại với một kết thúc đẹp khi người lầm lỗi đã biết ăn năn, hối cải, sửa chữa sai lầm mà mình đã gây ra. Người gieo nhân tốt thì sẽ gặt hái được quả tốt và ngược lại người gieo cái nhân xấu thì sẽ gặp phải kết cục xấu ngay trong đời hiện tiền chứ không cần phải chờ tới đời sau, kiếp sau.

Bộ phim Báo Ứng mang theo thông điệp: Kính Phật – Trọng Tăng và “ Thiện Lai Thiện Báo – Ác Lai Ác Báo”. Hãy sỗng và gieo trồng cội phước cho chính mình bằng những suy nghĩ, hành động và lời nói thiện lành!

 
Thay mặt cho chư tăng chứng minh, Thượng tọa Thích Nhật từ đã có bài phát biểu tán thán công đức của thành viên CLB Hoa Tâm nói chung và Nhạc sĩ Quý Luân nói riêng, đã hoàn thành một bộ phim Phật giáo nói về Nhân – Quả đầy ý nghĩa nhân mùa Vu Lan năm nay và Nhân – Quả là quy luật bất di bất dịch không bao giờ thay đổi, gieo nhân nào thì sẽ gặt được quả đó. Sự có mặt của bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 sẽ góp phần làm giàu đẹp thêm nền điện ảnh của Phật giáo nước nhà riêng và góp phần tạo thêm cánh cửa tri thức để thưởng lãm đối với nền điện ảnh của Việt Nam nói chung. Thượng tọa cũng gửi lời chúc cho bộ phim khi được ra mắt sẽ được khán giả và Phật tử trong nước cũng như nước ngoài đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt.

Khi được hỏi về kinh phí để làm bộ phim này, Nhạc sỹ Quý Luân – Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm, đạo diễn phim cho biết toàn bộ số tiền làm bộ phim này là do CLB Hoa Tâm và một số mạnh thường quân phát tâm công đức. Việc phát hành bộ phim này là phi lợi nhuận với mong muốn được cúng dường lên chư tôn đức tăng ni, quý phật tử nhân mùa Vu Lan PL.2560 – DL.2016. Nhưng để cho bộ phim được phát hành rộng rãi tới các vùng sâu, vùng xa, tới mọi tầng lớp trong xã hội thì vẫn rất mong nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Mọi chi tiết đóng góp xin liện hệ:
Nhạc sỹ Quý Luân (Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm) SĐT: 0903.713.090
Hoặc Phật tử Tâm Hạnh (Phó chủ nhiệm CLB) SĐT: 0919.373.970

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm