Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/06/2016, 08:54 AM

Tp.HCM: HVPGVN mở lại khóa tu Một ngày an lạc tại cơ sở Lê Minh Xuân

Sáng 01/05/Bính Thân (04/06/2016) HVPGVN tại Tp.HCM đã trang nghiêm tổ chức khóa tu Một ngày an lạc tại cơ sở mới ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Tp.HCM. Đây cũng là khóa tu đầu tiên kể từ sau một tháng tăng, ni sinh cư học nội trú.

 
Trong khóa tu lần này, có sự hiện diện của HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Viện trưởng HVPGVN tại Tp.HCM, Ban quản trị nội viện và trên 400 tăng ni sinh tu học nội trú cùng gần 500 phật tử đạo tràng Pháp Hoa.
HT. Thích Trí Quảng thuyết giảng
Mở đầu chương trình khóa tu, tất cả các tăng ni và các phật tử được HT.Thích Trí Quảng đã ban bố pháp thoại bằng những kinh nghiệm quí giá từ chính bản thân trong việc quản trị những nghiệp phàm, thói quen phàm, ứng xử phàm. Nhờ đó, nâng phẩm chất của người tu, trước nhất là bậc chân nhân, sau đó là tiệm cận thánh nhân và tiếp tục trên lộ trình này chúng ta sẽ trở thành những bậc thánh nhân nếu không ở kiếp sống hiện tại thì cũng sẽ diễn ra trong những kiếp sống  sau này. Hòa thượng Viện trưởng đã mong muốn rằng: ‘Tôi mong tăng ni, trong mùa an cư đầu tiên tại Học viện, chúng ta cố gắng phấn đấu để làm gương cho những thế hệ đi theo sau. Cho nên trên bước đường tu, chúng ta có những trở ngại, những khó khăn, thử thách, chính cái đó là thước đo lòng người, đo ý chí chúng ta. Đây cũng là điều mà tôi muốn nhắc nhở chúng ta…Càng khó thì chúng ta càng phát tâm dũng mãnh hơn để đạt được mục tiêu của người xuất gia’.
 
TT.Thích Nhật Từ thuyết giảng
Tiếp sau bài Đạo từ của Hòa thượng Viện trưởng là bài thuyết giảng của TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Học viện với chủ đề: “Kết thúc sân hận”.

Bằng hiểu biết sâu sắc, nhạy bén, Thượng tọa đã áp dụng những tin tức thời sự nóng hổi, từng giờ, từng ngày trong cuộc sống bằng cái nhìn và góc độ giải quyết theo đạo Phật thông qua việc Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác toàn diện qua chuyến thăm của Tổng thống Obama và đặc biệc là qua việc người Việt Nam trong nước và ngoài nước dậy sóng trong những ngày qua: ủng hộ hay phản đối việc Bob Kerrey - cựu binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam - giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Tín thác của Trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV).

Thượng tọa đã kể lại hành trình của Bob Kerrey, trong suốt hơn một phần tư thế kỷ trở lại đây, “bộ ba Thượng nghị sĩ” John Kerry, John McCain và Bob Kerrey cũng như nhiều cựu chiến binh khác đã nỗ lực không mệt mỏi và trở thành những nhân vật chủ chốt vận động cho việc bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, cho việc phát triển giáo dục ở Việt Nam. Thượng tọa đã phân tích chủ đề “Kết thúc sân hận qua sự việc trên với 3 nội dung chính đó là:1) Nhận diện khổ đau quá khứ do sân hận gây ra; 2) Thừa nhận lỗi lầm của bản thân;3) Cả hai phía cùng xây dựng một tương lai.

Bài pháp thoại đã giúp cho tất cả tăng ni và phật tử tham dự nhận thức rõ lời Phật dạy có giá trị chân lý bền vững xuyên suốt mọi thời đại, vẫn luôn đúng mãi với thời gian và luôn đúng trong mọi trường hợp, mọi lĩnh vực, hoàn cảnh: cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia…
 
 
Nhân dịp khóa tu ngày an lạc, Đạo tràng Pháp Hoa cũng đã cúng dường chư tăng ni và xây dựng Học viện giai đoạn 2 với số tiền thu được là hơn 1 tỷ đồng.

Để công trình xây dựng sớm hoàn thành viên mãn, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã nhắc lại lời kêu gọi phật tử, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân tiếp tục phát tâm hùn phước, cúng dường tịnh tài, tịnh vật và tịnh lực. Dự kiến tổng kinh phí  xây dựng giai đoạn 2 là gần 1 ngàn tỷ đồng.
 
Nghi lễ tụng Kinh Dược Sư cũng là phần kết thúc khóa tu Một ngày an lạc trong niềm hoan hỷ tâm an lạc của tất cả mọi người có mặt tham dự trong khóa tu. 

Ngộ Dũng - Giác Hạnh Hoa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm