Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/11/2022, 16:43 PM

Trải qua những bất như ý trong đời sống mới thấy đạo!

Việc tu tập con được đi đúng hướng, tốt đời đẹp đạo, con thật ghi nhớ công ơn của thầy, và năng lượng an lành trong các bài Pháp thoại của thầy đã dẫn con qua nhiều khúc quanh của cuộc đời tưởng chừng như không có lối ra.

Câu hỏi:

Kính thưa thầy, lần đầu tiên con tự đưa ra quyết định cho bản thân mà không hối hận dù có sân nhưng nó cũng tự động qua mau.
Thực tình con chán nản với đám giỗ, đám này đám nọ. Bản thân cái đám không là vấn đề, chỉ có sự ham vui, chán đời ngầm, của bản ngã những người đàn ông thích khoe khoang trên bàn nhậu mà chồng con cũng là một trong số đó. Mà con và những người phụ nữ khác cứ chịu đựng năm này qua năm nọ mà cứ nghĩ như vậy là vui lắm.
Con hứa cho anh một ngày vui chơi với anh em, nhưng tới chiều tối, ai cũng rệu rã, vậy mà họ vẫn muốn vui chơi tiếp. Con rất mệt, chưa ăn uống lại có con nhỏ khóc lóc, mà chồng thì xỉn hết biết trời đất vậy mà họ lại muốn lôi đi hoài. Con chỉ có hai quyết định, một là mặc kệ hết như mọi khi lo cho con nhỏ rồi ngủ tới sáng (mà chưa chắc yên vì nhà nội um sùm) mà hôm sau ai cũng đuối và đừ; hai là rút về nhà chạy xe cỡ nữa tiếng mà sắp mưa.
Con đắn đo suy nghĩ lựa chọn trong tỉnh táo dù là tức trong lòng vì họ cứ bảo con tự đón taxi mà đi hoài. Con chọn phương án hai, may mà Trời Phật độ con về nhà an toàn mà nhà chồng con lại yên tĩnh, ngủ sớm (con đoán vậy). Dù là con vẫn ấm ức và nghe pháp thoại thầy thì từ từ mấy cái ấm ức đó "bay" đi hết.
Đến sáng và tới chiều nay con tràn đầy năng lượng lo cho con cái và gia đình trong niềm hân hoan. Chồng và các con cũng ngủ ngon và tâm lý đều thoải mái. Con thấy cuộc đời thật có ý nghĩa. Không còn bị người khác gọi hay réo nữa.
Sau này chắc nhà chồng ai cũng nhìn con với cặp mắt khác, là một đứa không còn dễ bảo, nói sao cũng nghe. Mà đó giờ con sống theo cái nghĩ của thiên hạ mà thiên hạ đi đến chỗ diệt vong thì con cũng vậy thôi. Từ giờ con chỉ sống theo hướng không hại mình, không hại ai như thầy dạy chứ không sống để cho mọi người vui vẻ mà cái hại cứ ngầm ngầm theo tất cả hoài.
Con thành thật tri ân Thầy. Con cám ơn thầy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Có trải qua những bất như ý trong đời sống mới thấy đạo là tuyệt vời con nhỉ.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sinh ở các cõi giới khác có tu học hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:25 12/05/2024

Thưa Thầy! Thầy có nói về các cõi giới khác với cõi người, vậy ở các cõi giới đó chúng sinh có tu tập không ạ? Vì con thấy có một số video người đã chết nhập vào người sống, rồi nói nguyện vọng của họ muốn đến chùa tu tập.

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Sao lại cho đó là cô đơn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:30 10/05/2024

Hỏi: Đôi lúc con cảm nhận một cảm giác cô đơn, như có chỉ một mình cái thân này rất lâu, con biết nó, nhưng thường nó dẫn con đến thái độ không muốn làm gì cả, thật tiêu cực. Xin Thầy cho con lời khuyên, thực sự cảm giác này rất mạnh mẽ, làm con rất bối rối.

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Xem thêm