Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/07/2024, 15:00 PM

Trân trọng, tập trung và đánh giá cao những gì bạn đang có

Không điều gì xảy đến với bạn là ngẫu nhiên cả, tất cả đều có nhân duyên. Điều gì đó xảy đến với bạn, bạn nên biết rằng chính bạn là người đang chiêu cảm điều đó đó, chính bạn là sức hút đang hút những gì tương ưng đến với bạn.

Bạn dù có biết sự thật này hay không thì cuộc sống vẫn đang diễn ra đúng như vậy.

Và sau đây là một vài nguyên tắc để bạn có thể áp dụng để thay đổi cuộc sống của bạn, giúp bạn hạnh phúc hơn và chiêu cảm những thành tựu mà bạn mong muốn.

- Bạn hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có, bạn thích, bạn yêu quí và bạn muốn phát triển ví dụ như mối quan hệ của bạn, sức khỏe của bạn, những người luôn yêu thương bạn và đang có mặt cho bạn... bạn trân trọng điều gì điều đó sẽ phát triển.

- Bạn tập trung vào điều gì nhiều thì điều đó sẽ mở rộng. Một cách vô thức bạn đã thường hay tập trung vào những điều tiêu cực, ngược lại với những mong muốn của bạn, và đó chính là lí do vì sao những bất như ý vẫn thường đến với bạn vì chính bạn là người chiêu cảm chúng một cách vô thức.

Hạnh phúc là hài lòng với những gì mình đang có

11108856_829530733769423_4685574463830639584_n

Vậy thì ngay sau khi đọc những dòng chữ này bạn hãy tập cho mình thói quen mới là tập trung vào những gì bạn mong muốn thông qua suy nghĩ, lời nói và hành động.

Những điều bạn tập trung chắc chắn sẽ được mở rộng!

- Bạn muốn tăng giá trị cho một điều gì đó, một công việc hay sứ mạng nào đó, thì bạn hãy đánh giá cao những điều đó.

Tất cả những gì ta gọi là giá trị thật ra bản chất của chúng là trung tính nhưng vì tâm thức cộng đồng qui ước, đánh giá và cho nó giá trị như thế thì nó là như thế.

Tâm thức cộng đồng luôn ảnh hưởng lên tâm thức cá nhân và tâm thức cá nhân cũng có thể ảnh hưởng ngược lại lên tâm thức cộng đồng.

Cuộc sống của mỗi chúng ta thật nhiệm mầu, và mỗi giây phút trôi qua điều đáng quí, trân trọng dù nó như thế nào.

Và điều đặc biệt nhất đó chính là những điều kiện có thể cho ta bình an và hạnh phúc đang có rất nhiều ngay giây phút này. Và tất cả những điều kiện hạnh phúc này đang đợi bạn để nhận diện và tận hưởng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tình cảm trong đời

Sống an vui 11:50 02/07/2024

Chúng ta, trọn một đời không thể nói chỉ yêu mỗi một ai đó, rồi thôi. Nhưng chắc hẳn sẽ có một người khiến ta cười rạng rỡ nhất, khóc thảm thiết nhất và nhớ dai dẳng nhất.

Thắp sáng sự tỉnh thức nội tâm

Sống an vui 10:31 02/07/2024

Cuộc đời này, chẳng ai nói trước được điều gì. Sống được một ngày. Thấy mình còn khỏe mạnh, còn nghĩ được, còn làm được. Là hạnh phúc rồi. Biết đâu, còn chẳng có ngày mai mà tiếp tục.

Vì sao nên ăn dưa hấu?

Sống an vui 10:23 02/07/2024

Dưa hấu là loại trái cây hấp dẫn trong mùa hè bởi màu sắc và vị ngọt thanh mát. Loại quả này cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người chưa biết.

Tha thứ và tin tưởng

Sống an vui 08:30 02/07/2024

Dù thế giới tàn khốc đến đâu, điều bạn cần làm cũng chỉ là giữ lấy một trái tim nhẹ nhõm. Bỏ qua hết những người và việc bất như ý, và sống với giây phút hiện tại của chính mình.

Xem thêm