Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/09/2017, 10:25 AM

Trung Quốc: Ngọc Phật Cổ tự với trọng lượng 2000 tấn di dời bằng Pa lăng

Ngôi Ngọc Phật Cổ Tự chịu đựng với phong sương tuế nguyệt 99 năm tọa lạc tại Thượng Hải đang được di dời toàn bộ. Công tác di dời ngôi già lam Ngọc Phật Cổ Tự được bắt đầu từ ngày 02/09 và dự kiến hoàn thành vào ngày 09/09/2017.

Các công nhân ở Thượng Hải đã bắt đầu di dời chính điện của một ngôi danh lam cổ tự bằng cách đẩy toàn bộ kiến trúc cổ này dọc theo các đường ray được thiết kế sẵn.

Với trọng lượng 2000 tấn, Đại hùng Bảo điện này cần được di dời 30.66m về hướng bắc với sự hỗ trợ của các pa-lăng (kích). Công việc nói trên nằm trong dự án khôi phục của ngôi cổ tự.

Cấu trúc Đại hùng Bảo điện, phần chính của ngôi già lam Ngọc Phật Cổ Tự 99 tuổi, một khu phức hợp lịch được bảo vệ tại trung tâm thành phố Thượng Hải.

Các công nhân đã nâng chính điện của chùa lên bằng 40 chiếc kích hơi nước trước khi di chuyển. Theo kế hoạch, đại diện ngôi Đại Già lam Ngọc Phật Cổ Tự sẽ phải di dời được 6 mét (20 feet) mỗi ngày dọc theo các đường ray.

Việc di dời ngôi cổ tự nhằm giải quyết vấn đề quá tải của ngôi già lam Ngọc Phật Cổ Tự, là một phần của kế hoạch khôi phục bắt đầu vào năm 2014.

Công nhân đã lắp đặt các rãnh lăn phía dưới móng chùa để di chuyển kiến trúc nặng 2000 tấn này, di chuyển một công trình kiến trúc nặng và lớn như vậy trong thời gian một tuần là một thử thách chưa có tiền lệ đối với các kỹ sư Trung Quốc.

Một kỹ sư tham gia dự án, phát biểu rằng khó khăn của dự án là bảo vệ nguyên vẹn kiến trúc cũng như các bức đại tượng của ngôi già lam Ngọc Phật Cổ Tự.

Các kỹ sư cũng cho biết họ đã xây dựng một phần nền móng mới bằng bê tông cho tòa nhà kiến trúc vì phần nền cũ làm bằng đá đã bị phá đi để di dời ngôi cổ tự.

Giám đốc quản lý dự án bảo tồn ngôi già lam Ngọc Phật Cổ Tự, phát biểu trên đài phát thanh truyền hình Trung ương Trung Quốc rằng: “Chúng tôi đã tạo ra hai lớp bảo vệ cho mỗi pho tượng, một lớp xung quanh phần vai và một lớp bao quanh phần thắt lưng. Bằng cách này, các pho tượng sẽ được các vật liệu ‘ôm lại’ một cách chắc chắn”.

Vào năm 1882, tại vùng đất này đã có một ngôi chùa cổ được xây dựng lại để giữ hai pho tượng Phật ngọc được mang đến từ Myanmar và được đặt tên là chùa Phật Ngọc.

Chùa rộng lớn và linh thiêng mang tên Phật Ngọc Bích được xây dựng theo lối kiến trúc đời nhà Tống với kết cấu hài hòa và đường nét tinh xảo. Ấn tượng ngôi chùa mang lại cho du khách đó chính là lối kiến trúc đồng nhất từng khối vật thể được chạm khắc đạt mức tuyệt tác. Hầu hết những bức tượng Phật ngọc, không chỉ là di tích văn hóa hiếm mà còn là tác phẩm nghệ thuật. Bức tượng Phật ngồi và nằm nghiêng đều được chạm khắc với toàn bộ ngọc trắng.

Với sự lấp lánh của ngọc trắng đã toát lên vẻ đẹp thánh thiện và làm cho chúng sống động hơn. Trong đó phải kể đến pho tượng đức Phật cao 190 cm và được làm bằng mã não và ngọc lục bảo, miêu tả đức Phật vào lúc thiền định và giác ngộ của mình. Hơn nữa tại đây có rất nhiều bức tranh cổ khác và kinh điển Phật giáo được phân bổ tại các phòng khác nhau. Mặc dù chùa Ngọc Phật không có lịch sử dài nhưng với phong cách kiến trúc cổ điển đã làm cho nơi đây độc đáo hơn và khó có thể tìm thấy trong thành phố hiện đại này.


Vân Tuyền (Nguồn: Ngọc Phật Cổ Tự)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm