Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/07/2022, 13:04 PM

Trương Tử Lâm - Hoa hậu Thế giới 2007 nói không với đại gia, tránh xa thị phi

Trương Tử Lâm là hoa hậu được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Là người đầu tiên mang vương miện Hoa hậu Thế giới về cho Trung Quốc có học vấn, nói không với đại gia, tránh xa thị phi và có lối sống giản dị.

Hoa hậu Trương Tử Lâm sinh năm 1984, là một trong số ít những hoa hậu được yêu mến nhất Trung Quốc không chỉ có nhan sắc xinh đẹp mà còn có học thức, đời tư trong sạch, nói không với thị phi.

Khi còn nhỏ, Trương Tử Lâm có thành tích học tập rất tốt và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Nhờ sở hữu chiều cao vượt trội, Trương Tử Lâm được bố mẹ và thầy cô khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao. Hai năm liên tiếp 1998, 1999, Trương Tử Lâm giành chức vô địch hạng mục chạy vượt rào 100m nữ tại các giải thể thao toàn Trung Quốc.

Trương Tử Lâm thi đỗ ngành Quản lý công thương của Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2006, cô tốt nghiệp đại học và trở thành thư ký cho một công ty lớn tại Trung Quốc và theo đuổi đam mê làm người mẫu. 

Trương Tử Lâm là Hoa hậu Thế giới đầu tiên người Trung Quốc.

Trương Tử Lâm là Hoa hậu Thế giới đầu tiên người Trung Quốc.

Một năm sau đó, cuộc sống của Trương Tử Lâm thay đổi hoàn toàn khi cô giành danh hiệu Hoa hậu Trung Quốc năm 2007 và tiếp đến gặt hái luôn giải thưởng Hoa hậu Thế giới 2007, trở thành người đẹp đầu tiên của Trung Quốc đăng quang ngôi vị này. 

Nhờ chiều cao ấn tượng 1m82, vẻ ngoài xinh đẹp hòa nhã, Trương Tử Lâm tiếp tục được chọn vào Top 5 Hoa hậu của các Hoa hậu năm 2007 (Miss Grand Slam 2007) và top 10 Hoa hậu thế giới đẹp nhất mọi thời đại của Global Beauties.

Trong nhiều bài phỏng vấn với truyền thông sau khi giành vương miện hoa hậu, Trương Tử Lâm tiết lộ, thứ cô tìm kiếm trong cuộc sống này không phải là sự nổi tiếng hay tiền bạc. Cô luôn muốn có một cuộc sống giản dị nhưng hạnh phúc giống như mọi phụ nữ khác trên thế giới.

Tham gia nhiều lĩnh vực nhưng Trương Tử Lâm luôn giữ quan điểm “nói không với thị phi”, cô trở thành hình mẫu đại diện của một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp, bản lĩnh, cuộc sống lành mạnh, sự nghiệp thành công.

Cô không đề cao vật chất, tiền tài với người bạn đời của mình. Cô chia sẻ, mẫu bạn trai lý tưởng của mình không cần phải là đối tượng quá cao sang mà chỉ cần là "người phù hợp, cảm thấy thoải mái khi bên nhau" là đủ.

Chính vì thế, người đàn ông được Trương Tử Lâm chọn ở bên cả đời không phải đại gia, doanh nhân nổi tiếng mà là một công chức bình thường và kín tiếng. Anh tên Nhiếp Lỗi, xuất thân trong một gia đình binh nghiệp tương tự với gia đình hoa hậu. Cũng vì thế, cả hai hòa hợp về lối sống giản dị, không khoe mẽ, phô trương.

Trương Tử Lâm bên chồng Nhiếp Lỗi.

Trương Tử Lâm bên chồng Nhiếp Lỗi.

Đối mặt với những lời thị phi khó nghe

Năm 2013, Tử Lâm và Nhiếp Lỗi tổ chức hôn lễ bí mật sau 3 năm hẹn hò. Đám cưới diễn ra một cách lặng lẽ, chỉ có sự tham gia của vài người thân hai bên gia đình, hoàn toàn không có sự hào nhoáng và lộng lẫy thường thấy ở các ngôi sao trong showbiz.

Sau khi kết hôn, Trương Tử Lâm rút dần khỏi các hoạt động giải trí. Cô ngừng đóng phim, trình diễn trên các sàn catwalk, chỉ thi thoảng nhận quay quảng cáo và tham gia một số hoạt động thương mại.

Giảm bớt công việc giải trí, cô tận hưởng những giây phút bình yên bên con nhỏ. Trên trang cá nhân, khi chia sẻ không gian ngôi nhà ấm áp, ngọt ngào của mình, Tử Lâm viết: "Những buổi chiều nhìn ánh nắng chiếu rọi trên sàn, chiếu trên gương mặt con gái cùng chú chó nhỏ, trái tim tôi như tan chảy... ".

Không màng danh lợi, hào nhoáng, Trương Tử Lâm hạnh phúc với cuộc sống bình yên bên chồng con. Những hình ảnh tích cực, hạnh phúc của Trương Tử Lâm vẫn khiến cô trở thành hình mẫu được nhiều người hướng tới trong xã hội hiện nay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm