Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/11/2021, 16:33 PM

Tỷ phú Bezos bán 3.3 tỷ USD cổ phiếu Amazon làm từ thiện

Tỷ phú Bezos đã bán cổ phiếu Amazon tổng trị giá 3.3 tỷ USD sau cam kết ủng hộ cho các chương trình khí hậu và lương thực.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Bezos hiện là người giàu thứ nhì thế giới khi sở hữu 10% cổ phiếu Amazon trị giá khoảng 196 tỷ USD. Thông tin về việc bán số cổ phiếu trên được Amazon nộp lên Sở Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC). Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bezos đã ủng hộ khoảng 8,6 tỷ USD.

Ông chủ Amazon cam kết chi 10 tỷ USD qua quỹ Bezos Earth Fund để giúp chống các tác động của biến đổi khí hậu. Tuần này - thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 tại Glasgow, Scotland, Bezos cũng cam kết chi 1 tỷ USD để hỗ trợ khôi phục cảnh quan, với trọng tâm ban đầu là tại Mỹ và châu Phi. Ông cũng hứa dành 1 tỷ USD ủng hộ cho hệ thống lương thực và nông nghiệp.

Bezos phát biểu tại hội nghị COP 26 hôm 2/11. Ảnh: EPA

Bezos phát biểu tại hội nghị COP 26 hôm 2/11. Ảnh: EPA

Tỷ phú theo đạo Phật: Tôi luôn làm gương cho các con

Tuần trước, Giám đốc Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP), David Beasley kêu gọi những tỷ phú giàu nhất thế giới như Musk và Bezos chỉ cần cho đi một phần nhỏ tài sản để chung tay giải quyết nạn đói toàn cầu. "6 tỷ đôla để giúp đỡ 42 triệu người sẽ chết theo đúng nghĩa đen, nếu chúng tôi không tiếp cận họ. Nó không phức tạp", Beasley nói.

Trước ý kiến này, Musk khẳng định sẵn sàng bán cổ phiếu Tesla để ủng hộ ngay nếu WFP minh bạch tài chính và giải thích chính xác dùng 6 tỷ USD thế nào để giải quyết nạn đói trên toàn cầu.

Khoản 2 tỷ USD từ bán cổ phiếu trong tuần này sẽ được chia làm 2, cụ thể là 1 tỷ USD sẽ dành cho các chương trình khôi phục cảnh quan thiên nhiên, ban đầu tập trung ở Mỹ và châu Phi. Khoản 1 tỷ USD còn lại dành cho các chương trình về lương thực và nông nghiệp, ví dụ như nâng cao năng suất cây trồng.

Tỷ phú Bezos đã bán cổ phiếu Amazon tổng trị giá 3.3 tỷ USD sau cam kết ủng hộ cho các chương trình khí hậu và lương thực.

Tỷ phú Bezos đã bán cổ phiếu Amazon tổng trị giá 3.3 tỷ USD sau cam kết ủng hộ cho các chương trình khí hậu và lương thực.

Hôm 5/11, ông chủ Amazon đã bán tiếp 1,3 tỷ USD cổ phiếu sau khi đã bán khoảng 2 tỷ USD cổ phiếu vào đầu tuần. Như vậy, trong tuần, người giàu thứ 2 thế giới đã bán tổng cộng 391.550 cổ phiếu Amazon, theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ. Vụ bán cổ phiếu mới nhất này nâng giá trị cổ phiếu mà tỷ phú Jeff Bezos đã bán trong năm nay lên 9,9 tỷ USD.

Ông Bezos hiện có tài sản ròng 202,4 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg, thấp hơn khoảng 100 tỷ USD so với người giàu nhất thế giới Elon Musk. Ông hiện sở hữu khoảng 10% cổ phần tại gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Gần đây ông đã sử dụng một phần tài sản này để tài trợ cho công ty tên lửa tư nhân Blue Origin và làm từ thiện.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm