Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2013, 14:37 PM

Ucraina: Những hình ảnh về lễ Vu Lan PL.2557 tại chùa Trúc Lâm – Kharkov

Lễ Vu Lan năm nay tại chùa Trúc Lâm Kharkov diễn ra trang trọng và thành kính với sự có mặt của các phật tử đang làm ăn sinh sống tại Ucraina. Đặc biệt năm nay còn có các cháu đoàn viên thanh niên dự trại hè thanh thiếu niên Việt Nam toàn Ucraina lần thứ Nhất tham dự.

Lễ Vu Lan là ngày hiếu truyền thống và đẹp nhất của nghĩa sống, tình người, là nét đẹp văn hóa đạo đức – hiếu hạnh của đạo Phật, một trong những tứ trọng ân của đạo Phật mà con người không thể nguôi quên.
 Các bậc cha mẹ lớn tuổi
 Các cán bộ ĐSQ VN tại Ucraina và lãnh đaọ cộng đồng
 Phật tử dự lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan năm nay tại chùa Trúc Lâm Kharkov diễn ra thật trang trọng và thành kính với sự có mặt của các phật tử đang làm ăn sinh sống tại Ucraina. Đặc biệt năm nay còn có các cháu đoàn viên thanh niên dự trại hè thanh thiếu niên Việt Nam toàn Ucraina lần thứ nhất tham dự.

Sáng sớm là lễ cầu bình an cho các gia đình phật tử. Vì lượng sớ xin cúng cầu siêu cho các hương linh gửi về chùa nhiều nên lễ cúng cầu siêu đã diễn ra sớm hơn.

Trong lễ cầu siêu ĐĐ.Thích Nhuận Đăng – trụ trì chùa Trúc Lâm Kharkov và các phật tử đã thành kính đọc kinh cầu nguyện. Sau khi thực hiện các nghi thức mời các chư hương linh về dự lễ nghe Kinh, mọi người cùng tụng kinh kể sự tích Mục Kiền Liên cứu mẹ vượt thoát cảnh địa ngục. Mọi người đều thành kính cầu nguyện tri ân các đấng sinh thành, tổ tiên.
 Thành kính dâng quà và tri ân công đức ĐĐ.Thích Nhuận Đăng
 Tặng quà cho các cha mẹ

May mắn thay cho các cháu thanh thiếu niên về dự trại hè tại Kharkov lần này đã được dự lễ Vu Lan. Ở đây các cháu được nghe và biết về truyền thống hiếu đạo của người Việt Nam, tình yêu cha mẹ, tình cảm gia đình. Được nghe những lời nhắn nhủ với thế hệ trẻ của cộng đồng hãy biết yêu kính cha mẹ, trân trọng gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc trên đất nước bạn.
 Các phật tử trong lễ cầu bình an 
 Đoàn phật tử Odessa 
 ĐĐ.Thích Nhuận Đăng cùng các vị lãnh đạo ĐSQ và cộng đồng cầu cho chúng sinh an lạc, thế giới hòa bình
 Những gương mặt vui tươi của những người con còn có mẹ

Những gương mặt tươi vui của những người con may mắn được cài trên ngực mình bông hồng đỏ thắm, rưng rưng nỗi buồn trên gương mặt những người đã mất mẹ, cha. Nghẹn ngào xúc động khi cùng nghe những lời ca, điệu múa tri ân công sinh thành, dưỡng dục của mẹ, cha...

Mùa Vu Lan PL.2557 – DL.2013 tại chùa Trúc Lâm Kharkov thật lắng đọng.

Mai Anh
Kiev 8 – 2013

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm