Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Vài lời cảm nhận chuyến đi tu học 2 ngày ở Lagi – Bình Thuận

Con còn học hỏi được cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và được trải nghiệm qua bài tập ”nuốt lửa”, học cách tin tưởng mọi người xung quanh, con được học thêm nhiều bài hát, nhiều trò chơi…..

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Thầy!

Trước tiên con xin được cảm niệm công đức của thầy Viên Ngộ đã tổ chức khóa tu trong 2 ngày (20, 21/4) tại làng chài Lagi, tỉnh Bình Thuận. Ở đây là mái ấm nuôi dưỡng thầy lớn lên trong tình thương của gia đình. Xin tri ân công đức gia đình thầy đã chuẩn bị từng bữa ăn đầy tình thương cho đến sắp xếp chỗ nghỉ ngơi chu đáo để cả đoàn được tu học.

Thường thì ngồi thiền hay hành thiền được tổ chức dưới khuôn viên ở các chùa, tu viện, thiền viện… Nhưng ở đây được trải nghiệm ngồi thiền và hành thiền dưới không gian của đất trời, cảm nhận được không khí trong lành của thiên nhiên, biển cả bao la, và được ngắm ánh bình minh ló dạng trên mặt biển và hoàng hôn buông dần xuống là sự kiện vô cùng tuyệt đẹp và hiếm có! Giống như một bức tranh tuyệt tác, những khoảnh khắc ấy không thể nào quên được!

Khóa tu này, không phân biệt độ tuổi hay tôn giáo khác nhau, mà tất cả mọi người đều hướng đến một mục đích tìm đến sự hạnh phúc. Thật sự trong chuyến đi lần này là cơ hội giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về chân lí cuộc sống, qua lời chia sẻ của thầy đã tháo gỡ những thắc mắc trắc ẩn trong quá trình tu học của chúng tôi. Và nhờ đó mà mọi người biết sống thật với bản thân, vui vẻ một cách thoải mái, sống hết lòng với nhau trong suốt chuyến đi.

Thường thì con người dễ bị đè nén bởi hoàn cảnh sống khuôn khổ phải như thế này, phải như thế kia. Nhưng ở đây, dù chỉ trong 2 ngày rất ngắn mà mọi người có thể vui vẻ, hòa đồng với nhau, chia sẻ niềm hạnh phúc và tiếng cười cho nhau. Đặc biệt tất cả mọi người đoàn kết và giúp nhau vượt qua chính bản thân mình, khám phá được bản thân. Hai ngày trải nghiệm được cuộc sống giống như giải tỏa hết các phiền não, stress lo âu, giúp ta sống an vui và hạnh phúc nhiều hơn.

Cuối cùng, con xin chúc cho chương trình ngày một phát triển, có thêm nhiều người được thừa hưởng với những chuyến đi tu tập tràn đầy ý nghĩa như thế này.

Kí giả
Thích Nữ Minh Phước
 

Bạch Thầy!

Đầu tiên, con xin gửi lời cám ơn sâu sắc nhất đến Thầy và những người trong ban tổ chức vì đã tạo ra một chuyến đi đầy ý nghĩa như thế này.

Lúc đầu, khi con tham gia con chỉ nghĩ đó là một buổiđi chơi bình thường như bao buổi đi chơi khác, thế nhưng khi tham gia con đã quen biết được thêm nhiều anh chị em, đã trải lòng được với tất cả mọi người.

Con đã học được nhiều điều qua chuyến tu học này điển hình như: con được học cách ăn, uống, đi đứng, ngồi thiền, buông thư, thiền hành…. Ngoài ra, con cảm thấy tâm đắc nhất là bài chia sẻ của Thầy về vấn đề ”Thảnh thơi trong ràng buộc”, con như một người u mê tìm thấy ánh sáng thoát ra khỏi bóng tối, con biết cách trở về với chính con người thật để tìm thấy niềm an vui cho chính mình; Con còn học hỏi được cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và được trải nghiệm qua bài tập "nuốt lửa”, học cách tin tưởng mọi người xung quanh, con được học thêm nhiều bài hát, nhiều trò chơi…..

Dù chúng con ở đủ mọi lứa tuổi, mọi thành phần trong xã hội nhưng nhờ chuyến đi này mà con cảm thấy tất cả như một, đoàn kết với nhau hơn… Đây đúng là một chuyến đi chơi để lại nhiều ấn tượng nhất trong con. Thật hạnh phúc khi được quen biết với mọi người, được tham gia chuyến đi chơi kết hợp với tu học này.

Lời cuối cùng con xin chúc Thầy thân tâm an lạc, và sau này sẽ còn tổ chức thật nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế này để giới trẻ chúng con biết tìm ra con đường đúng đắn để đi.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Họ và tên: Trần Nguyễn Kim Trinh
Pháp danh: Diệu Tâm
Địa chỉ: Gò Vấp, Tp.HCM

 
 




CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Phật giáo thường thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Phật giáo thường thức 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Thực hiện ước mơ

Phật giáo thường thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Phật giáo thường thức 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm