Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/11/2023, 08:30 AM

Vận mệnh do ta tạo nên bằng những quyết định mỗi ngày

Vận mệnh không chỉ là vấn đề của số phận mà còn là vấn đề của sự chủ động. Chúng ta có khả năng tạo ra và kiểm soát vận mệnh của mình bằng cách tập trung vào hành động của mình ngày hôm nay. Mỗi ngày là một cơ hội mới để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Vận mệnh không phải là một đường thẳng đã được vẽ sẵn, mà là một cuộc hành trình do chính chúng ta tạo lên bằng những quyết định mỗi ngày. Quá khứ có vai trò quan trọng, nhưng nó không phải là điều kiện duy nhất xác định tương lai. Những quyết định mà chúng ta đưa ra hôm nay, chúng ta định hình và xác định được con đường tương lai của mình.

Mỗi bước đi, mỗi lựa chọn, mỗi hành động hiện tại đều có tác động và tạo ra hậu quả trong tương lai. Đó là điều tạo nên sức mạnh lớn lao của quyết định hàng ngày. Dù có trải qua những thử thách hay thành công, quyết định của chúng ta ngày hôm nay sẽ dần dần xây dựng lên một bức tranh về vận mệnh của chúng ta.

Tâm thay đổi vận mệnh sẽ đổi thay

260727855_1353773005077726_3210091734380255048_n

Nhìn lại quá khứ, chúng ta có thể học hỏi từ những kinh nghiệm, từ những lựa chọn đã qua. Nhưng quan trọng hơn, điều mà chúng ta làm ngày hôm nay, sự tiếp tục học hỏi, thay đổi và phát triển, mới là yếu tố quyết định tới điều gì sẽ đến với chúng ta trong tương lai.

Không ai có thể thay đổi quá khứ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và ảnh hưởng tới tương lai thông qua những quyết định mà chúng ta đưa ra ngay bây giờ. Quyết định bắt đầu một dự án mới, học hỏi một kỹ năng mới, hoặc thậm chí là quyết định thay đổi cách suy nghĩ của mình - tất cả đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn lao trong cuộc sống của chúng ta.

Vận mệnh không chỉ là vấn đề của số phận mà còn là vấn đề của sự chủ động. Chúng ta có khả năng tạo ra và kiểm soát vận mệnh của mình bằng cách tập trung vào hành động của mình ngày hôm nay. Mỗi ngày là một cơ hội mới để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Chúng ta có quyền lựa chọn hướng đi của mình, và từng bước chân mà chúng ta bước đi hôm nay sẽ dẫn đến kết của chúng ta trong tương lai. Sức mạnh của quyết định hàng ngày là cơ hội và là khích lệ cho chúng ta để hướng đến một tương lai mà chính chúng ta tự xác định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Xem thêm