Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/07/2020, 13:22 PM

Ý nghĩa của việc siêu độ hương linh sản nạn thai nhi

Pháp hội "Trai đàn siêu độ các hương linh sản nạn thai nhi" nhằm tôn vinh ý nghĩa cao đẹp của tình mẫu tử. Cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh mọi người hãy sống chuẩn mực, cùng nhau xây dựng nên một cuộc sống đạo đức, lành mạnh, tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc.

Bài văn phát nguyện sám hối, cầu siêu cho sản nạn, thai nhi 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kính thưa quí vị!

Trong cuộc sống do nhiều nguyên nhân khác nhau, có nhiều bậc cha mẹ đã chấm dứt mầm sống của thai nhi. Về mặt tâm linh, như thế là một tội lỗi. Bởi việc làm đó đồng nghĩa với việc hủy hoại một sinh mạng. Theo Phật giáo, không phải đợi đến lúc hài tử lọt lòng mới được gọi là một sinh mạng, mà ngay khi một mầm sống vừa mới được tượng hình trong thai mẹ vào giây phút đầu tiên, sinh mạng đã hình thành.

Trong Kinh Trường Thọ Diệt Tội Phật khẳng định có 2 hạng người đáng quí như hoa Ưu Đàm khó gặp: một là không gây tạo lỗi lầm, hai là đã gây tạo lỗi lầm mà biết ăn năn sám hối. Và trong đời sau, lúc năm trược loạn, nếu có chúng sanh gây tạo các tội nặng trong đó có tội uống thuốc độc phá thai, nếu biết nhìn lại lỗi lầm, thành tâm sám hối, tụng kinh làm phước vẫn có thể diệt được tội.

Trong kinh thủy sám có nói: “Một giọt nước cam lồ rịn ngọt lại là phương thuốc hay thoát khổ, một lời kêu sám hối thật là con đường dứt mọi lỗi lầm, có thể giải được niềm đau trắc ẩn, có thể tiêu tan được bao đời tội nặng, có thể cứu vớt cực khổ nơi ba đường, có thể  gỡ mối oan khiên trong nhiều kiếp”.

Người mẹ nên làm gì khi đã phá thai?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đạo Phật là đạo ban vui cứu khổ, đứng trước những thực trạng xã hội, và thấy được nguyện vọng của phần đông dân chúng. Ban Tổ Chức đã thiết lập nên Pháp Hội Siêu Độ Hương Linh Sản Nạn Thai Nhi, đây cũng là dịp để các bậc Cha mẹ bày tỏ nỗi niềm, cùng chư Tăng tụng kinh cầu nguyện cho các thai nhi bị chối bỏ, hoặc chết yểu được siêu sinh về miền Lạc cảnh.

Pháp hội "Trai đàn siêu độ các hương linh sản nạn thai nhi" nhằm tôn vinh ý nghĩa cao đẹp của tình mẫu tử. Cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh mọi người hãy sống chuẩn mực, cùng nhau xây dựng nên một cuộc sống đạo đức, lành mạnh, tràn  đầy tình yêu thương và hạnh phúc.

Bài khấn nguyện sám hối tụng hàng ngày

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Là con của đức Phật

Kiến thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Kiến thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm