Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/03/2023, 14:35 PM

Âm dương trong phong thủy địa lý

Nếu là người tinh tế, hay để ý đến những sự vật xung quanh mình, chúng ta cũng có thể đoán biết được tương lai, vận mệnh của chính mình. Dưới đây là một số phong thủy rất gần gũi và dễ tiên đoán trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

Audio

Phong thủy địa lý không nằm ngoài Luật Nhân Quả, mà phong thủy chính là một điểm báo trước cho vận mệnh của ta trong tương lai. 

Khi nhìn ngôi mộ tổ của một dòng họ nào đó, nếu phần sau mộ cao mà phần trước mộ thấp thì cái âm cao hơn cái dương. Như vậy, ngôi mộ đó rất tốt. Còn nhìn vào ngôi mộ mà thấy phía sau trũng mà phía trước cao thì ngôi mộ đó không tốt, sai địa lý, con cháu sẽ dễ hư hỏng. Đó là lý do tại sao người ta thường thích xây mộ những nơi sau lưng là gò núi, phía trước là ao hồ, sông biển.

Đối với một ngôi nhà cũng thế, nếu chúng ta thấy phía sau nhà cao còn phía trước thấp thì biết ngôi nhà này có địa lý tốt. Ngược lại, nếu căn nhà nào có phía sau trũng, phía trước cao thì người trong nhà sẽ lụn bại, làm ăn không lên được. Đây là nguyên tắc địa lý bắt buộc.

Âm dương trong việc làm phước

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bước vào một ngôi nhà, nếu chúng ta thấy phòng khách đẹp nhưng nhà vệ sinh rất bẩn thì biết nhà này không phát lên được, vì cái âm dở quá. Nên người khôn ngoan sẽ xây nhà bếp, nhà vệ sinh rất sạch, rất đẹp và cái nền cao hơn thì nhà đó sẽ còn phát. Hãy nhớ rằng nhà vệ sinh rất quan trọng trong kiến trúc một ngôi nhà, nên chúng ta đừng coi thường rồi để nó bẩn thỉu vì như thế là phá hư phần âm của mình.

Nếu trong nhà ít đồ đạc, sắp xếp gọn gàng, có khoảng diện tích trống nhiều thì ngôi nhà đó âm. Mà âm thì sẽ tụ lại, nghĩa là tự nhiên ngôi nhà đó tụ tài, tụ nhân, khách thích đến, tiền bạc thích tìm về. Quy luật của phong thủy địa lý là như vậy. Ngược lại, ngôi nhà nào đầy đồ đạc, không còn một chỗ trống thì ta biết rằng người chủ ở đó rất chật vật về tiền bạc. Vì như thế là dương - cái có nhiều quá.

Bên ngoài nhà cũng vậy, nếu ta đứng từ cửa nhà nhìn ra mà thấy không gian rộng, ví dụ nhà có sân, có công viên rộng, hoặc phía trước là cảnh trời đất bao la, trống thoáng thì ta hiểu rằng nhà đó sẽ phát đạt, con cháu sẽ làm nên.

 Trích sách: Triết Lý Âm Dương. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Tụng kinh là ở gần Phật

Kiến thức 09:55 02/05/2024

Là Phật tử dù xuất gia tu hành hay cư sĩ Phật tử tại gia cũng phải thường xuyên tụng kinh niệm Phật ngồi thiền. Như thế không khác gì chúng ta đang ở gần Phật, được Phật giáo hoá, tăng trưởng tâm Phật.

Xem thêm