Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/02/2020, 08:58 AM

Ăn chay giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh tương đối phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ. Nghiên cứu mới đây cho thấy chế độ ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt về Ăn chay 

Để tìm cách hạn chế nguy cơ, các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Hualien Tzu Chi ở Đài Loan đã đặt giả thiết và tìm hiểu mối liên hệ giữa việc ăn chay và khả năng phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Để tìm cách hạn chế nguy cơ, các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Hualien Tzu Chi ở Đài Loan đã đặt giả thiết và tìm hiểu mối liên hệ giữa việc ăn chay và khả năng phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến với hơn 150 triệu trường hợp mắc mỗi năm trên thế giới. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, có khoảng 80-90% các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu là do tiêu thụ thực phẩm có chứa khuẩn E.coli. E.coli là loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Để tìm cách hạn chế nguy cơ, các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Hualien Tzu Chi ở Đài Loan đã đặt giả thiết và tìm hiểu mối liên hệ giữa việc ăn chay và khả năng phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhóm nghiên cứu phân tích dữ liệu của 12.062 tình nguyện viên từ năm 2005-2014.

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Scientific Reports, ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). UTI thường do vi khuẩn đường ruột gây ra, chẳng hạn như vi khuẩn E.coli xâm nhập vào đường tiết niệu qua niệu đạo, ảnh hưởng đến thận và bàng quang, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Y khoa Từ Tế tại Đài Loan cho biết.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn chay giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ UTI bằng cách làm cho ruột có tính a xít hơn, qua đó giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn E.coli trong ruột.

Những thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn E.coli phổ biến là thịt gia cầm và thịt heo chưa được nấu chín.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Xem thêm