Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/04/2020, 19:14 PM

Án ở CDC Hà Nội: Sự tha hóa về nhân tính

Thiện ác vẫn song hành ở mọi cảnh huống, đại dịch Covid-19 các vụ án vẫn diễn ra.. như thường! Tội hình sự vốn sống "cùng" xã hội, chính các án liên quan đến phòng chống dịch mới kinh động bởi tầm vóc cái ác ở ngưỡng khủng về tha hóa nhân tính.

Thêm một chiêu lừa đảo nhân danh nhà chùa

Trong lúc cả nước cùng nhân loại chống chọi, tiết giảm mọi thứ để duy trì đời sống, nhường cơm sẻ áo và tài chính cho đồng loại đồng bào khó nghèo bất hạnh; trong lúc người trẻ Việt Nam vắt óc nghĩ ra ATM gạo cứu đói bà con, sản xuất bánh mì từ thanh long để giải cứu nông sản ùn tắt đầu ra, trong lúc... Vậy mà tội phạm đầu cơ khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, lợi dụng dịch bệnh để vét túi còm của đồng bào, thật vô cùng bất nhẫn và ngán ngẩm về đạo đức. Nhưng sự việc ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội mới đấy lòng bất nhẫn lên cao trào: Giám đốc CDC Hà Nội, PGS. TS, BS Nguyễn Nhật Cảm cùng các đồng phạm đã thông thầu mua thiết bị y tế chống dịch Covid-19 với giá gấp ba lần thông thường, trục lợi hàng tỉ đồng. Thật không thể dùng từ ngữ nào tiết giảm để mô tả mức độ ác của án này.

Qua làn sóng phát thanh quốc gia (VOV), Vụ Trưởng Vụ pháp chế - Thanh tra Chính phủ đã dùng những từ ngữ ở mức cao nhất để chỉ mức độ ác của ông Cảm và đồng phạm. Công an đã khỏi tố bắt giam ông Giám đốc CDC Hà Nội và các đồng phạm. Thành ủy - UBND TP. Hà Nội đã phát biểu quan điểm trừng phạt để nêu gương, báo chí đã rùng mình mô tả đời sống vương giả của ông Giám đốc vừa vào tù và cả các thương vụ mua sắm tương tự ở các địa phương mùa dịch, bao gồm tỉnh Quảng Ninh...

7 đối tượng trong vụ án

7 đối tượng trong vụ án "thổi giá" hệ thống xét nghiệm COVID-19.

Hội từ thiện nào lại giảng đạo, truyền bá tâm linh?

Trước đấy, qua điện thoại, người viết đã lắng nghe bức xúc của một Cựu trưởng Khoa bệnh viện tuyến cuối ở Biên Hòa, bác sĩ Nguyễn Gia Khanh, ông nói về cái ác ở CDC Hà Nội và cho rằng dùng từ bất nhân là thỏa đáng để chỉ. Bất nhân: phi nhân tính. "Trong lúc như vậy, một bác sĩ có trọng trách ở thủ đô lại như vậy như vậy, tụi tôi khổ tâm lắm vì cũng là đồng nghiệp của ông ấy" - bác sĩ Khanh nói.

Gói thiết bị xét nghiệm chống dịch do CDC Hà Nội thông thầu trục lợi một cách bất nhân chỉ là một trường hợp bị phát hiện từ tố giác của quần chúng. Nghĩ về điều này thật đau lòng.

Nhân tính quy định tính đạo đức con người, căn bản của đời sống mọi thời đoạn; bồi đắp nhân tính thông qua môi trường gia đình xã hội, nhà trường, sách vở, nghệ thuật và đương nhiên - tôn giáo - chính là hành động ngăn chặn từ xa cái ác. Một bác sĩ có hàm Phó Giáo sư và học vị Tiến sĩ, mang trọng trach dứng đầu một cơ quan chống dịch ở thủ đô phạm tội như thế quả thực đặt mọi bào chữa biện luận giảm nhẹ cho ông ấy và đồng phạm vào thế rất khó.

Bài học này quá lớn lao...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Xem thêm