Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 03/05/2014, 13:58 PM

Bắc Ninh: Chùa Phúc Lâm tổ chức chương trình văn nghệ “Hướng Nguyện Từ Tâm”

Hòa chung trong không khí lễ hội truyền thống đình chùa Phúc Lâm thôn Liễu Ngạn, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chùa Phúc Lâm kết hợp với đoàn nghệ thuật tại Thủ đô Hà Nội long trọng tổ chức chương trình văn nghệ “Hướng Nguyện Từ Tâm” tại sân chùa Phúc Lâm.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm tình yêu quê hương đất nước và từ bi của đạo Phật do anh chị em phật tử biểu diễn bằng tất cả tâm thành của các thành viên để cúng dường lên đức Bản Sư Thích Ca Mâu Mi. Đây cũng là chương trình khai mạc mở đầu cho các hoạt động sắp được diễn ra trong tuần lễ kính mừng Phật đản năm nay, cũng như Đại lễ Vesak LHQ 2014.
Chương trình văn nghệ “Hướng Nguyện Từ Tâm” tại sân chùa Phúc Lâm
Chùa Phúc Lâm là một ngôi chùa cổ có lịch sử cách đây 215 năm vào thời Tây sơn. Trải qua thăng trầm lịch sử nhất là 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ chùa bị phá hoàn toàn đến khi hòa bình chùa được nhân dân phật tử xây dựng lại nho nhỏ để thờ Phật.

Đến nay chùa xuống cấp nghiêm trọng.

 
ĐĐ.Thích Trí Thanh phát biểu:

“Vẫn biết rằng cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng mỗi tấm lòng của quý vị ủng hộ chùa cũng đã nói lên được đạo tâm vô lượng của quý vị trong sự nghiệp hoằng dương chính Pháp cùng chúng tôi. Dù chỉ là một giọt dầu cũng thắp lên một ngọn đèn sáng, một viên gạch cũng góp phần tạo nền móng cho ngôi chùa Phúc Lâm sau này… Ngôi Tam Bảo hoàn thành sẽ là dấu ấn ghi nhận công lao đóng góp của thế hệ hôm nay giúp con cháu mai sau biết hướng về tâm linh nguồn cội.

Để ngôi Tam Bảo sớm được hoàn thành và đi vào sinh hoạt, chúng tôi tha thiết mong nhờ vào sự trợ duyên của Quý vị phật tử, các mạnh thường quân, các bậc thiện hữu tri thức trong và ngoài nước chung sức đóng góp tịnh tài cùng với chư tăng hoàn thành Phật sự xây dựng ngôi Tam Bảo Phúc Lâm.
 
Ngôi Tam Bảo xuống cấp trầm trọng

 “Xây chùa, tạc tượng, đúc chuông

Trong ba tâm ấy thập phương nên làm”

Bằng cả tấm lòng tri ân của những người con Phật, chúng tôi luôn trân trọng thành kính đón nhận sự hoan hỷ phát tâm cúng dường của quý vị. Công đức vô lượng này, xin nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho quý vị luôn được an vui hạnh phúc, vạn sự cát tường, như ý”.

“Vì Phật Pháp xương minh
Vì Thiền môn hưng thịnh
Vì phụng sự Tam Bảo
Vì lợi lạc chúng sinh”.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát!


ĐĐ.Thích Trí Thanh (Nguyễn Văn Tiến) - chùa Phúc Lâm thôn Liễu Ngạn, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh; TK: 43210000558215, Ngân hàng Thương mại cổ phần ĐT & PT Việt nam chi nhánh Bắc Ninh.

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm