Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/03/2023, 09:50 AM

Bất ngờ mang thai sau 15 năm vô sinh nhờ ấn tống Kinh và niệm Bồ tát Quan Âm

Lâu nay thường thì chúng ta chỉ nghe kể hoặc xem những chuyện linh ứng nhiệm màu của Quán Thế Âm có trên Kinh sách, chẳng hạn như "ngày xửa ngày xưa vào thời (nào đó)...". Nhưng hôm nay tôi xin kể quý vị nghe một câu chuyện người thật, việc thật, bên cạnh nhà tôi.

Đạo Phật đến đâu đem đến niềm vui, an lạc đến với tất cả chúng sinh nơi đó. Hàng đại trượng phu giác ngộ cao bỏ được sắc tài, danh lợi đi xuất gia làm sa môn để giải thoát để độ chúng sinh, điều đáng trân quý... Nhưng hàng chúng sinh không phải ai ai cũng có thể giác ngộ cao và xuất gia như quý Tăng Ni.

Chúng ta sống trong thế giới Ta Bà này hễ còn là chúng sinh, còn trong đau khổ còn trong thiếu thốn, là còn có mong cầu.

Kẻ thiếu phước luôn bỏ ác gắng làm nhiều việc thiện để cầu có phước, người hoạn nạn niệm Phật, Bồ Tát mong cầu cho bình an, người thiếu thốn cầu được đầy đủ… Thế nên “Đức Phật Quá Khứ Chánh Pháp Minh” vì thương chúng sinh cõi Ta Bà này thiếu phước mới thị hiện ra hình dáng của người phụ nữ, người mẹ hiền lấy danh hiệu là Quán Thế Âm để quán sát, lắng nghe tiếng kêu đau thương của chúng sinh khi hoạn nạn, sự thiết tha mong cầu của từng chúng sinh khi niệm đến danh hiệu của Ngài thì ngài quán xét, ngài sẽ dùng thần lực cho mỗi chúng sinh ấy được toại nguyện (những Phật tử từng niệm danh hiệu Quán Thế Âm đã thấy được sự linh nghiệm chắc hẳn sẽ đồng ý những lời tôi nói ra).

Niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm, linh ứng ngay tức khắc

2

Bởi bản thân tôi cũng thoát qua bao nhiêu là tai nạn, những mong cầu, đã vượt bao khó khăn cũng nhờ niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát.

Lâu nay thường thì chúng ta chỉ nghe kể hoặc xem những chuyện linh ứng nhiệm màu của Quán Thế Âm có trên Kinh sách, chẳng hạn như "ngày xửa ngày xưa vào thời (nào đó)...".

Nhưng hôm nay tôi xin kể quý vị nghe một câu chuyện người thật, việc thật, bên cạnh nhà tôi:

"Là một người phụ nữ đã đến tuổi 37, cái tuổi mà không còn trẻ trung gì nữa, nhưng bé Hiền (tên thường gọi của cô), ở cái xóm Sở Thùng (Bình Thạnh) này ai mà không biết.

Có chồng đã trên 15 năm nhưng mang chứng vô sinh, đi khắp các nơi chạy chữa, tốn biết bao nhiêu tiền mong có đứa con nhưng rồi vẫn hoàn không.

Khi nghe và tin vào sự linh ứng của Quán Thế Âm Bồ Tát, tâm mong cầu có con, Cô mới siêng niệm danh hiệu Ngài và phát tâm ấn tống Kinh “Đại Bi Tâm Đà La Ni Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm”.

Cô nhờ tôi chỉ nơi đi thỉnh và chia ra cúng dường vào các chùa để nhiều người biết và đến thỉnh, tâm cô cũng luôn xưng niệm: “Nam mô Quán Thế Âm Bồ tát!”

Quán Thế Âm Bồ Tát đại từ, đại bi thường cứu khổ, cứu nạn cho tất cả chúng sinh bằng tấm lòng của một người mẹ thương con, với hạnh nguyện bao la không giới hạn...

Sau khi niệm danh hiệu Quán Thế Âm và ấn tống kinh không lâu. Hôm nọ tôi đang ngồi trước cửa, “Bé Hiền” đi ngang qua thấy tôi, cô đến ghé sát tai tôi miệng mỉm cười và nói nho nhỏ:

- Chú... chú! con… con có bầu 3 tháng rồi!

Tôi vui lắm, mỉm cười nói:

- Vậy cháu phải siêng niệm Quán Âm nhiều hơn nữa nghen!

Và hôm nay cũng trước cửa tôi đang ngồi, bé Hiền đi ngang qua thấy tôi cô ghé lại, trên tay đang bế một bé trai mặt tròn như ánh trăng rằm, mắt sáng như sao, trên đầu có 3 giá, bé đã hơn 4 tháng tuổi, ai thấy cũng thích, bà con lối xóm quen thân cứ dành nhau bồng bế, nựng nịu.

Nhìn cảnh này khiến tôi nhớ đến đoạn Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phổ Môn Phật nói: “Này Vô Tận Ý! Quán Thế Âm Bồ tát có những sức uy thần lớn, nhiều lợi ích lớn, cho nên chúng sinh thường phải một lòng tưởng nhớ. Nếu có người nữ, giả sử muốn cầu con trai, lễ lạy cúng dường Quán Thế Âm Bồ tát, liền sinh con trai phúc đức trí tuệ; giả sử muốn cầu con gái, bèn sinh con gái có tướng xinh đẹp, trước đã trồng gốc phúc đức, mọi người đều kính mến.

Này Vô Tận Ý! Quán Thế Âm Bồ tát có sức thần như thế!”."

Được sự và đồng ý của cô “Bé Hiền” tôi chia sẻ cùng quý vị sự linh ứng như trên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Xem thêm