Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ca sĩ Thanh Lam quyên góp tiền tỷ giúp bé Minh Đức chữa bệnh

Vì chi phí chữa bệnh khá lớn nên ca sĩ Thanh Lam đăng tải dòng trạng thái kêu gọi mọi người ủng hộ con trai nghệ sĩ Minh Hiền. Status của cô được khán giả đặc biệt quan tâm.

Cách đây không lâu, Diva Thanh Lam chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu Vũ Minh Đức, con trai ca sĩ Minh Hiền và kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ đồng nghiệp.

Cháu Vũ Minh Đức con của ca sĩ Minh Hiền, sinh ngày: 15/09/2018, cháu bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh gia đình không biết cho cháu tiêm phòng Lao thì cháu bị biến chứng chủng Lao.

Từ lúc cháu được 3,5 tháng thì cháu bị viêm phổi nằm ở Bệnh viện Bạch Mai 3 tuần truyền kháng sinh không đỡ nên gia đình chuyển sang viện Nhi TW điều trị 3 tháng thì khỏi được viêm phổi nhưng cháu bị nổi nhiều mụn. Theo thời gian, những mụn này vỡ ra và lở loét khắp người. Bé được mẹ đưa đi điều trị dài mà không khỏi. Các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân vì sao như vậy. Ngươi ta khuyên mẹ cho cháu sang Singapore khám.

Ở Singapore sau 1 tuần nằm viện tại bệnh viện KK Women's and Children's Hospital và làm các xét nghiệm thì đến 5/7, bác sĩ kết luận cháu bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh. Các vết mụn trên người cháu là do biến chứng chủng Lao (vì miễn dịch kém khi tiêm vacxin phòng Lao vi khuẩn Lao phát triển thành bệnh, đây cũng là nguyên nhân gây ra viêm phổi ở giai đoạn đầu lúc 3,5 tháng mà ở Việt Nam không tìm ra nguyên nhân).

Bé Đức đang chịu nhiều đau đớn những bé đã có nghị lực và sức chịu đựng hiếm thấy

Bé Đức đang chịu nhiều đau đớn những bé đã có nghị lực và sức chịu đựng hiếm thấy

Bây giờ vi khuẩn Lao đã chạy khắp người từ da, nội tạng, phổi, não, mũi, miệng và trong máu. Vi khuẩn phát triển mạnh tạo các khổi u xơ ở trên thận và nách. Khối xơ ở thận gây chướng bụng và lồi rốn. Vì miễn dịch kém nên ngoài vi khuẩn cháu còn nhiễm cả virut gây trắng miệng và lưỡi.

Bài liên quan

Vi khuẩn và virut có thể điều trị khỏi nhưng trong thời gian dài. Và đây chỉ là phần ngọn. Còn căn nguyên của căn bệnh là suy giảm miễn dịch bẩm sinh. Bây giờ chỉ còn 1 cách duy nhất là phải thay tủy càng sớm càng tốt để bảo vệ tính mạng. Nhưng chi phí ghép tủy bên Singapore rất cao. Tính ra tiền Việt lên đến 4 tỷ.

Bác sĩ nói cháu bị suy giảm miễn dịch thể nặng rất dễ bị nhiễm khuẩn nên việc đi lại bây giờ là rất nguy hiểm. Nếu cho cháu về Việt Nam lúc này bác sĩ không đảm bảo được tính mạng của con. Nếu ghép tủy ở đây thì bác sĩ đảm bảo thành công tỷ lệ 100 %. Chi phí điều trị của cháu đến thời điểm này đã lên đến 30 nghìn đô Sing (gần 600tr tiền Việt). Gđinh đã xoay sở hết mức có thể để lo cho cháu nhưng khoản chi phí để thay tủy đã vượt quá khả năng của gia đình. Hiện, chi phí để thay tủy cho con trai ca sĩ Minh Hiền là 4 tỉ đồng.

Sau khi người mẹ đăng status cầu cứu con mình, rất nhiều người đã chung tay góp sức ít nhiều để mong cháu bé có đủ tiền chữa trị. 

Diva Thanh Lam kêu gọi mọi người hỗ trợ đồng nghiệp. Rất nhiều bạn bè của Diva đã ủng hộ, trong đó có ca sỹ Tùng Dương

Diva Thanh Lam kêu gọi mọi người hỗ trợ đồng nghiệp. Rất nhiều bạn bè của Diva đã ủng hộ, trong đó có ca sỹ Tùng Dương

Diva Thanh Lam kêu gọi mọi người hỗ trợ đồng nghiệp: "Mẹ cháu là ca sĩ Minh Hiền cùng với gia đình đã xoay sở hết 600 triệu viện phí, nhưng khoản chi phí để thay tủy này đã vượt quá khả năng của gia đình. Thanh Lam xin kêu gọi những vòng tay yêu thương ôm con vào lòng. Mong rằng mọi người sẽ cùng đồng lòng cứu con trong giai đoạn sinh tử mong manh này, để con có thể nở trên môi nụ cười tươi sáng”.

Sau gần 1 tuần kêu gọi trên facebook cá nhân, từ những chia sẻ và đóng góp của mọi người, số tiền ủng bé Minh Đức gửi qua Thanh Lam đã là 472 triệu đồng.

Cơ may để cứu sống con đã gần hơn bởi nỗ lực và tấm lòng của mọi người. Tuy nhiên, số tiền để thay tuỷ cho bé Minh Đức vẫn còn thiếu quá nhiều, là điều bất khả với bố mẹ bé.

Thanh Lam và các nghệ sĩ tiếp tục kêu gọi những tấm lòng từ bi của mọi người, chúng ta góp sức cùng nhau với niềm tin sẽ cứu được Minh Đức, cho con cuộc sống thật sự, chứ không phải là những đau đớn như con phải nhận từ khi chào đời tới bây giờ". 

Ngoài ra, Diva cũng đã tạo album này tập hợp các tác phẩm hội họa của các nghệ sĩ ủng hộ Minh Đức, để có thêm kinh phí để tiến hành thay tuỷ cho bé.

Đợt bán tranh vừa qua, 19 tác phẩm đã được bán trên tổng số 24 tranh, tượng và hiện vật cá nhân đặc biệt gửi tặng cho chương trình của các nghệ sỹ: Tuan Vudinh, Đinh Minh Đông, Lưu Chí Hiếu, Bùi Tiến Tuấn, Đặng Hiệp, Nguyễn Văn Đức, Trinh Tuan, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Đức Tùng, Doan Hoang Lam, Mai Xuân Oanh, Phạm Khắc Quang, Trần Thị Thu, Nguyễn Minh Quân, Dương Hà, Nguyễn Quốc Trung, Đăng Quang Tuấn, Mai Đại Lưu, Tung Duong, Đoàn Thanh Lam ...

Tuy nhiên, với chi phí 4 tỷ đồng để thay tuỷ cho bé Minh Đức, chặng đường này vẫn còn rất xa, xin tiếp tục bổ sung và đăng bán những bức tranh mới (kể cả các hiện vật có giá trị) mang mục đích thiện nguyện với 100% giá trị tác phẩm từ chính các tác giả gửi tặng. Đợt quyên góp bán tranh sẽ kéo dài đến hết ngày 23/7.

Đến ngày 23/7 tổng kết lại, ca sĩ Thanh Lam cùng bạn bè và các nghệ sỹ, họa sỹ, nhà thiết kế và những tấm lòng trắc ẩn đã đồng hành vì sự sống vẹn toàn cho cháu Minh Đức.

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ: Cuộc sống còn nhiều hoàn cảnh nghiệt ngã, nhưng chúng ta mong Minh Đức được ghép tủy sớm để là niềm hy vọng và động lực cho các bệnh nhân và gia đình thêm vững tin để vượt qua nghịch cảnh, góp tranh, tác phẩm, hiện vật, bán để lấy tiền làm từ thiện giúp cháu bé có đủ tiền phẫu thuật đã đạt con số hơn 1 tỷ 259 triệu đồng. Thật kỳ diệu. 

Tranh thangka Quan Thế Âm Tứ Thủ của bạn Hoàng Thanh Phương gây quỹ 10 triệu cho cháu Minh Đức

Tranh thangka Quan Thế Âm Tứ Thủ của bạn Hoàng Thanh Phương gây quỹ 10 triệu cho cháu Minh Đức

Mới đây, Minh Hiền đã tiết lộ tình trạng sức khỏe của con trai và số tiền cô đã gom được từ mọi người để lo cho bé: "Mừng rơi nước mắt vì vết loét ở mông của con đã se vào khá nhiều. Cô cho biết, hiện tại cô đã nhận được số tiền từ thiện giúp bé tổng cộng 2 tỷ 742. 350 triệu đã đổi tiền Sing đóng viện phí = 2 tỷ 392 triệu. Cầu mong sớm bán được nhà và mọi người giúp đỡ để gom đủ tiền cho cháu sớm được phẫu thuật ghép tủy. Hai mẹ con cháu cảm ơn mọi người rất nhiều ạ".

Con trai Minh Hiền đang được chữa trị tại Singapore với chi phí khá đắt đỏ. Hiện tại, vết loét trên người bé đã se lại nhưng vẫn cần phải phẫu thuật sớm nhất có thể.

Con trai Minh Hiền đang được chữa trị tại Singapore với chi phí khá đắt đỏ. Hiện tại, vết loét trên người bé đã se lại nhưng vẫn cần phải phẫu thuật sớm nhất có thể.

Mới đây, ca sĩ Minh Hiền đã rao bán căn hộ của mình trên trang cá nhân:

Bài liên quan

"Em đã đăng bán nhà trên các trang để gom tiền ghép tủy cho cháu Đức. Có rất nhiều người hỏi nhưng chưa trả lời. Nên hôm nay em đăng lên trang cá nhân của mình để ai có bạn bè cần mua nhà thì giới thiệu cho em với ạ. Để chữa bệnh này cách duy nhất là bé Đức phải thay tủy tại Singapore càng sớm càng tốt. Thế nhưng chi phí thay tủy lên đến 4 tỷ đồng, đã vượt quá khả năng của gia đình.

Biết được hoàn cảnh của Minh Hiền nhiều bạn bè, đồng nghiệp như ca sĩ Trọng Tấn, nghệ sĩ Quốc Trung, ca sĩ Tùng Dương, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My... đã có những động thái giúp đỡ, ủng hộ. Nhưng có lẽ chưa đủ kinh phí nên Minh Hiền đành phải bán nhà để chữa bệnh cho con.

Xin đức Phật bà Quán Thế Âm gia hộ cho con mau lành bệnh, gặp thầy gặp thuốc để trở thành một em bé tươi vui hồn nhiên khỏe mạnh.

Nam mô Quan Thế Âm Bồ tát.

Theo thông tin mới nhất: 

Các vết loét ở mông của con đã được bác sĩ thẩm mỹ xử lý 1 cách triệt để và đến hôm nay đã khô. Các vết loét trên cơ thể đã hoàn toàn liền sẹo và khô.

Và điều may mắn nữa là kết quả sinh thiết não của con không bị nhiễm virut hay vi khuẩn nào khác ngoài vi khuẩn lao. Nên sau đây sẽ tiếp tục điều trị nhiễm khuẩn lao và lên kế hoạch chuẩn bị phẫu thuật ghép tủy vào khoảng ngày 10-12/08/2019.

Và 1 niềm vui nữa là hôm nhập viện con nặng có 6,2kg. Đến hôm nay cân thì bé Đức đã lên lên 7kg . Mong là con cứ tăng cân đều và sức khỏe ổn định để tiến hành ca phẫu thuật ghép tủy thành công.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tịnh độ trong trái tim ta

Phật giáo thường thức 07:50 24/04/2024

Là người học Phật thông minh, thiết nghĩ, thay vì mỏi mòn trông ngóng đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” vãng sanh về Tịnh độ, ta nên vãng sanh vào thế giới Cực lạc ấy ngay bây giờ, ở đây, khi hơi thở còn ra vào, trái tim còn gõ nhịp.

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Phật giáo thường thức 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Phật giáo thường thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Xem thêm