Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/11/2019, 12:09 PM

Cái tâm của chị Hồng

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng mà cơ sở chị Hồng còn tạo việc làm cho khoảng 15 lao động, chủ yếu là người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn và trẻ em lang thang cơ nhở với mức trả từ 150.000 đến 180.000 đồng/ngày tùy thuộc công việc.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Gieo mầm thiện 

Bài liên quan

Tiếp xúc với chúng tôi với nụ cười thân thiện pha lẫn tự tin, chị Huỳnh Thị Ngọc Hồng, 50 tuổi ngụ khu vực Thới Thuận A, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết: “Mình làm ăn thì phải có cái tâm trong sáng, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, từ đó tôi luôn chế biến sản phẩm đạt tiêu chuẩn nên khách hàng đến đặt chả chay và tàu hủ ngày một đông, vào các ngày cao điểm phải làm cả ban đêm mới kịp giao hàng”.

Trước đây vợ chồng chị Hồng làm thuê cho một cơ sở sản xuất chả và tàu hủ qui mô lớn tận An Giang, từ năm 2014 đến nay trước nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nên chị mở cơ sở riêng mình trên đất nhà.

Theo lời kể của chị, một sản phẩm phải qua rất nhiều công đoạn khác nhau, bình quân phải mất từ 5 đến 6 tiếng (đối với tàu hủ miếng); và từ 2 đến 3 tiếng (đối với chả chay). Trước đây qui trình sản xuất chỉ tiến hàng bằng các biện pháp thủ công vừa mất nhiều thời gian lao động, vừa không đảm bảo an toàn VSTP. Từ năm 2017 đến nay, chị đã đầu từ lò hơi, máy sấy, máy nấu đậu nên đã khắc phục những hạn chế vừa nêu.  

IMG_7731

Điều đáng nói là qui trình chế biến của chị Hồng sử dụng phụ gia chủ lực là nước muối nhĩ mà không dùng thạch cao như những cơ sở chế biến khác nên chất lượng rất thơm ngon và có mùi đặc trưng. 

Bài liên quan

Nói về nguyên liệu này, chị Hồng kể: “Nếu dùng thạch cao sẽ có lãi nhiều hơn, sản phẩm có màu sắc bóng kèm với độ dai nhưng rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Tôi nấu nước muối nhĩ theo cách truyền thống để nêm nếm cho sản phẩm của mình, tuy nguồn lãi có thấp hơn nhưng rất an toàn cho người tiêu dùng”.

Bà Nguyễn Thị Tú, thương lái đến từ tỉnh Hậu Giang nhận xét: “Tàu hủ và chả chay của chị Hồng rất thơm ngon, cứ 2 ngày là tôi đến đây mua về Hậu Giang phân phối lại cho các quán chay, họ rất ưa chuộng sản phẩm nầy. Vả lại chả và tàu hủ của chị Hồng đã được chứng nhận ATVSTP rồi nên người tiêu dùng rất an tâm”. 

IMG_7734

Hiện nay mỗi ngày cơ sở Ngọc Hồng sản xuất từ 1.000 đến 1.200 miếng tàu hủ (mỗi miếng giá phân phối là 1.200 đồng); và 1.000 đòn chả chay (đòn lớn giá 9.000 đồng, đòn nhỏ 4.500 đồng). Thị trường tiêu thụ nhiều nhất là An Giang, Hậu Giang, TP Cần Thơ...

Bài liên quan

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng mà cơ sở chị Hồng còn tạo việc làm cho khoảng 15 lao động, chủ yếu là người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn và trẻ em lang thang cơ nhở với mức trả từ 150.000 đến 180.000 đồng/ngày tùy thuộc công việc. Cạnh đó chị Hồng còn thường xuyên đóng góp kinh phí xây cầu GTNT, cất nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng tập sách, quần áo cho học sinh khó khăn.

Bà Huỳnh Thị Nho, chi hội trưởng chi hội  phụ nữ khu vực Thới Thuận A nhân xét: “Chị Hồng la tấm gương mẫu mực, sáng tạo trong lao động, có trách nhiệm với sản phẩm do mình làm ra, hết lòng giúp đỡ chi em phụ nữ nghèo xung quanh”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm