Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cẩn trọng với hành vi giả danh nhà chùa lừa đảo

Từ đầu tháng 1 năm 2015 đến nay, tại Tp.Hải Dương xuất hiện một phụ nữ khoảng 50 tuổi mặc áo nâu đến các gia đình trong thành phố xin tiền công đức xây dựng chùa và ủng hộ trẻ  em ở miền Trung. 

Tại các gia đình, người phụ nữ này giới thiệu người của chùa này, chùa kia và là người thường xuyên làm công tác từ thiện. Tuy nhiên khi các gia đình hỏi giấy giới thiệu của ngôi chùa đó để chứng minh là người của nhà chùa và yêu cầu mời lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh đến kiểm tra thì người phụ này tìm cách nói vòng vo, lẩn trốn và nhanh chóng rút lui. 
Ai đi "khất thực kiểu này"?...= Lừa đảo
Đây không phải là trường hợp đầu tiên diễn ra ở Hải Dương. Vào cuối năm 2014, trên địa bàn Tp.Hải Dương đã xuất hiện tình trạng giả danh nhà chùa đến các gia đình ở  trong thành phố đến xin tiền công đức và giúp đỡ trẻ em.

Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp đến, đây cũng được coi là “tháng củ mật”, là thời điểm để các đối tượng lừa đảo hoành hành. Người dân và các phật tử cần nếu cao cảnh giác trước chiêu trò này, tránh để kẻ gian lợi dụng lòng tin, trục lợi.

Đức Tuỳ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Phật pháp và cuộc sống 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Phật pháp và cuộc sống 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm