Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/08/2013, 09:10 AM

Chùm ảnh: Đêm văn nghệ rạng rỡ sắc màu Tây Nguyên

Điều đặc biệt ở chương trình, đó là dường như không còn khoảng cách tuổi tác, “ba thế hệ” cùng nhiệt thành, hết mình dâng hiến trọn một đêm Vu Lan vô cùng ý nghĩa, trong không khí trang nghiêm, thắm đượm tình đạo vị.

Mùa Vu Lan năm nay, một trong những hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc nơi miền đất Tây Nguyên, đó là “Đêm văn nghệ Hoài niệm về Mẹ - Ký ức về Cha”, được tổ chức tối ngày 14/7/Quý Tỵ tại chùa Quảng Trạch, thôn Hòa Bình 2, xã Dak Liêng, huyện Lak, tỉnh Daklak.


MC "cây nhà lá vườn" Ngọc Ánh chụp hình lưu niệm cùng đội múa

Chương trình được khẩn trương chuẩn bị từ mấy hôm trước. Bà con nhiều người ở xa, nên mọi khâu tổ chức đều được chi tiết từ sớm… 

Nơi miền đất những tưởng “chỉ có nắng và gió”, như trong một số tác phẩm âm nhạc có nêu, hay từng là câu bông đùa của giới trẻ dăm bảy năm về trước; nay khác xưa nhiều lắm. Đời sống tâm linh của bà con phật tử nơi đây ngày thêm phát triển. Bên cạnh những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, những giá trị tín ngưỡng Phật giáo ngày càng bà con được nâng niu, giữ gìn và phát triển.

Chương trình qua sự hướng dẫn của thầy Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch, cùng sự hỗ trợ của các gia đình phật tử đã thành công ngoài mong đợi. Hơn 500 phật tử hoan hỷ cùng về tham dự chương trình. 

Bên cạnh những ca khúc Phật giáo, là những tiết mục múa “cây nhà lá vườn”, được thể hiện bởi các phật tử nhí, từ các mẹ, các bà là phật tử Niệm Phật đường Mê Linh. Điều đặc biệt ở chương trình, đó là dường như không còn khoảng cách tuổi tác, “ba thế hệ” cùng nhiệt thành, hết mình dâng hiến trọn một đêm Vu Lan vô cùng ý nghĩa, trong không khí trang nghiêm, thắm đượm tình đạo vị.

Những hình ảnh đêm văn nghệ mừng Vu Lan rạng rỡ sắc màu Tây Nguyên:





Nhân duyên đến với Đạo Phật, như xóa nhòa khoảng cách thế hệ và tuổi tác...






Thật đẹp, và hồn nhiên những búp sen tuổi thần tiên



Cánh nón lá chao nghiêng
Rạng ngời tà áo trắng
Những hoài niệm về Mẹ
Ký ức đẹp về Cha
Chúng con nguyện xin giữ
Trong tim chẳng phai nhòa...




Các cháu múa hay...

... các bà cũng múa đẹp. Các cụ là phật tử Niệm Phật đường Mê Linh, đã độ tuổi 70 mà vẫn nhiệt tâm trong đêm văn nghệ mừng Vu Lan



 Ngộ nghĩnh và hồn nhiên tuổi trẻ với màn trình diễn thời trang, nguyên liệu trang phục từ... áo mưa nilon

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm