Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/08/2024, 12:45 PM

Cô dâu và chú rể ở Bình Dương phát nguyện ăn chay không sát sinh trong ngày đại hỷ

Vượt qua định kiến về việc tổ chức đám cưới chay, một cặp đôi tại Bình Dương đã phát nguyện không sát sinh trong ngày đại hỷ của mình. Điều này đã nhận được đông đảo sự ủng hộ của quan khách tham dự và cả cộng đồng mạng.

Khi nhắc đến việc ăn chay, vẫn còn rất nhiều người cho rằng chỉ có đậu hũ, nước tương và rau luộc. Đám cưới thì làm gì có ai mà đãi tiệc chay.

Thế nhưng, cô dâu Trúc Mai - chú rể Xuân Năng vẫn đồng lòng thực hiện tâm nguyện tổ chức đám cưới chay vì không muốn sát hại bất cứ chúng sanh nào trong ngày đại hỷ. Đây cũng chính là cặp đôi đầu tiên ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương tổ chức đám cưới chay, cho nên tất cả quý quan khách đều rất bất ngờ khi đến tham dự.

Chân dung cặp đôi Trúc Mai - Xuân Năng với đám cưới chay vô cùng độc đáo.

Chân dung cặp đôi Trúc Mai - Xuân Năng với đám cưới chay vô cùng độc đáo.

Được biết, cô dâu Trúc Mai (28 tuổi, ở H.Phú Giáo, Bình Dương) có mẹ là người theo đạo Phật. Bà luôn mong khi các con lập gia đình sẽ có đám cưới đãi tiệc chay. Bà không muốn sát sinh bất kỳ con vật nào trong ngày trọng đại của các con với hy vọng sẽ có nhiều điều tốt lành. 

Vừa gây bất ngờ vì tiệc cưới toàn đồ chay, đám cưới của cặp đôi Trúc Mai - Xuân Năng vừa khiến quan khách không khỏi trầm trồ vì độ cầu kỳ và hấp dẫn của các món ăn. Dù tất cả món ăn đều sử dụng những nguyên liệu từ rau, củ, quả, đậu song cách bài trí lại vô cùng 'ngon mắt', với những cái tên vô cùng mĩ miều như: nấm Nhật uyên ương, nấm kết tơ hồng, lẩu hoà ái, nước uống hạnh phúc, tào phớ an nhiên, súp hạ thảo, khai vị ngũ sắc...

Ăn chay là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc

Những món ăn đều được bài trí rất ngon mắt.

Những món ăn đều được bài trí rất ngon mắt.

Để tạo nên những mâm cỗ chay hấp dẫn, gia đình cô dâu - chú rể đã mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm, tham khảo các nhà hàng và quyết định đặt tiệc tại một nhà hàng chay tại TP HCM.

Theo đại diện Z.H - nhà hàng phụ trách tiệc cưới, để chuẩn bị tốt nhất cho từng công đoạn, nhà hàng và gia đình 2 bên đã lên kế hoạch, trao đổi kỹ lưỡng với nhau trong vòng 3 tháng. Trước khi diễn ra lễ cưới 1 ngày, đội ngũ nhân viên nhà hàng cũng có mặt tại Bình Dương để gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho ngày trọng đại của cặp đôi trẻ.

Chia sẻ về ý nghĩa của tiệc cưới chay, đại diện Z.H cho biết thêm: "Ăn chay giúp chúng ta bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường sống xung quanh và có thể nuôi dưỡng được sự bình an trong tâm hồn. Trong ngày trọng đại của cuộc đời, xuất phát từ tình yêu thương động vật và mong muốn ươm mầm những hạt giống từ bi, cô dâu - chú rể đã vượt qua những quy tắc thông thường, phát nguyện không sát sinh. Đây là một quyết định vô cùng ý nghĩa và nhân văn, giúp họ tìm đến sự thanh tịnh trong tâm hồn và cũng chính là món quà tốt nhất gửi tặng cho họ một tương lai bình an".

Đặc biệt, trong một bữa tiệc cưới chay, các cặp đôi có thể thực hiện nhiều nghi lễ độc đáo, thú vị như: Tưới cây hoa sen đá với ý nghĩa cùng nhau tưới những hạt giống, cùng nhau vun trồng cho tình yêu ngày càng vững chãi, tựa như sức sống bền bỉ của hoa sen đá. Hoặc thay vì cắt bánh gato và khui rượu vang, các cặp đôi có thể cùng nhau cắt bánh sushi chay tượng trưng cho việc chia ngọt sẻ bùi và cầu nguyện cho tình yêu đôi lứa sẽ rực rỡ và ngọt ngào viên mãn.

Ngoài ra tại lễ cưới, mọi người cũng có thể cùng nhau tiến hành nghi thức thả đèn hoa đăng để cầu nguyện quốc thái dân an và gửi những niệm lành, chúc phúc đến cặp đôi tân lang - tân nương trẻ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm