Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/11/2019, 11:11 AM

Con là sự tiếp nối của thầy

Đây là một trong những bài học và cũng là bài quán niệm mà con được học từ thầy. Và con đã thấy có thầy trong con. Thầy trò tuy xa mà chưa bao giờ cách, gần gụi như thể "tay thầy trong tay con".

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Lời Phật dạy 

Thầy đã dắt con đi. Và thầy cũng đang dắt nhiều anh chị em đồng tu khác đi, thong dong.

Thầy đã dắt con đi. Và thầy cũng đang dắt nhiều anh chị em đồng tu khác đi, thong dong.

Bài liên quan

Thầy đã dắt con đi. Và thầy cũng đang dắt nhiều anh chị em đồng tu khác đi, thong dong. Thầy hóa thân thành nhiều thầy - trong lòng của những ai đã có may mắn được gặp, được nghe thầy giảng, hoặc đọc sách từ thầy.

Má con chưa nghe thầy giảng, cũng chưa được gặp thầy, nhưng má con thấy con có những biểu hiện giống thầy nên con biết, má con cũng gặp thầy rồi, như thể đã cùng con ngồi trong thiền đường Cánh Đại Bàng nghe thầy giảng năm nào.

Thầy hóa thân thành nhiều thầy - trong lòng của những ai đã có may mắn được gặp, được nghe thầy giảng, hoặc đọc sách từ thầy. Ảnh tác giả bài viết

Thầy hóa thân thành nhiều thầy - trong lòng của những ai đã có may mắn được gặp, được nghe thầy giảng, hoặc đọc sách từ thầy. Ảnh tác giả bài viết

Bài liên quan

Nhờ sự quán niệm về sự tiếp nối mà con thấy má con có trong con, trong con cũng có tổ tiên huyết thống ngàn đời. Thầy cho con thấy, tổ tiên của con cũng đã biểu hiện trong sự sống nơi con mỗi ngày, nên mỗi ngày, nếu con có bình an, thì con cũng đã làm cho tổ tiên mình bình an.

Từ lời dạy của thầy, con cũng thấy, "tay Bụt trong tay con". Những lúc con có Bụt, sống với Bụt, con cảm nhận rất rõ, Bụt hiện diện như một người mẹ hiền ôm con vào lòng. Lúc đó, con không thấy có gì sợ hãi nữa.

Nghĩ về thầy, con dâng lên niềm Biết ơn. Con biết, nếu biết ơn ai đó, hãy thực tập như người ấy, hãy báo ơn bằng cách sống có chất liệu tỉnh thức - và đó chính là sự tiếp nối mầu nhiệm từ tình thương và thương đúng.

Bây giờ, mỗi lúc đi có chánh niệm, con đều nghĩ là thầy đang nắm tay con đi, con đang đi cùng thầy và liền mỉm cười an yên. Ảnh tác giả bài viết

Bây giờ, mỗi lúc đi có chánh niệm, con đều nghĩ là thầy đang nắm tay con đi, con đang đi cùng thầy và liền mỉm cười an yên. Ảnh tác giả bài viết

Bài liên quan

Như thầy dạy, thương thì phải hiểu và hiểu mới thương sâu sắc được. Nếu nói thương thầy mà con không biểu hiện với đầy đủ nghĩa của sự tiếp nối thầy thì đó là mạo nhận tình thương. Do vậy, con nghĩ, thầy hẳn là một người rất thương Bụt, hiểu Bụt. Con cũng thương Bụt, con biết Bụt là tri kỷ lớn nhưng nhiều khi con còn chưa hiểu Bụt, hoặc con còn làm những điều thường tình, trái với điều mình hướng tới. Con xin lỗi thầy và con sẽ cố gắng để tiếp nối thầy thường xuyên hơn.

Sắp 20-11 rồi, tất nhiên, không phải tới ngày này con mới nhớ thầy, bởi vì, thầy đã sinh ra con một lần nữa - làm cho con thấy Bụt - như đã từng thấy thầy, một vị thầy giản dị, nhẹ nhàng, đầy từ bi đã thong dong thiền hành giữa rừng thông Bát Nhã. Bây giờ, mỗi lúc đi có chánh niệm, con đều nghĩ là thầy đang nắm tay con đi, con đang đi cùng thầy và liền mỉm cười an yên.

Thưa thầy, con thương thầy!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm