Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/01/2024, 13:00 PM

Con người hơn nhau ở sự tĩnh lặng trong tâm hồn

Cách người ta lớn lên, không phải chỉ mỗi việc học thêm được điều gì, mà còn biết phải buông bỏ những điều gì, để tâm mình được nhẹ nhàng hơn trước những bộn bề trong cuộc sống.

Audio

Chuyện qua rồi, đã biết suy nghĩ thì đừng cố chấp, níu giữ thêm mệt lòng, gạt qua đi còn lo chuyện ngày mai.

Người đi rồi, đã biết suy nghĩ thì đừng mãi lưu luyến, tình cảm không nên gượng ép, hết thương rồi thì rời xa là giải thoát.

Vật mất rồi, đã biết suy nghĩ thì đừng tiếc nuối mãi, còn sức còn sống thì làm lại xây lại, chỉ sợ người mất rồi thì của cải nghĩa lý gì đâu.

Cao nhất của tâm thái con người là bình thản

00

Chuyện gì không phải của mình, đừng ôm vào lòng cho tâm tư thêm u ám. Chuyện gì của mình, không thuận lợi cũng ráng đặt xuống cho đôi vai bớt nhọc nhằn.

Nghe một bản nhạc thiền du dương, cho tâm hồn thanh thản thêm đôi chút. Vùi đầu vào tiêu cực, thì bi ai lại chồng chất bi ai.

Dạo một nơi yên tĩnh, cho tâm hồn được sâu lắng thêm đôi chút. Những thú vui sa hoa là ảo ảnh lập loè, trở về thực tại càng tệ hại nhiều hơn.

Mỉm cười đón nhận những khó khăn, để mọi điều từ từ nhẹ nhàng hơn đôi chút. Khóc lóc than thở cũng chỉ làm mình thêm yếu đuối, lạnh lùng đối mặt sẽ nhanh chóng vượt qua.

Đến cuối cùng, mọi giông bão sẽ không bao giờ ngừng đến, quan trọng chúng ta vững vàng như thế nào để bình tâm trước những thử thách ấy mà thôi. Con người ta chỉ hơn nhau ở sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì chưa trả giá đủ

Sống an vui 15:10 28/04/2024

"Nhiều người mới học đạo sơ sơ mà cầu giác ngộ, chứng đắc đạo quả là điều không thể. Thành công nào cũng cần phải trả một cái giá nào đó. Khi mà chúng ta chưa nỗ lực đủ, chưa trả giá đủ thì thành công sẽ không thể đến với chúng ta."

Phiền não giống như cỏ dại

Sống an vui 12:12 28/04/2024

Có một người đàn ông nọ sống ở thành phố đông đúc, trong môi trường luôn phải đua tranh, thị phi, chẳng được yên ổn nên trong lòng lúc nào cũng phiền não, chán chường và mệt mỏi.

Nhắn nhủ với chính mình

Sống an vui 07:45 28/04/2024

Sống trọn vẹn với giây phút hiện tại và hết lòng với mỗi người bên cạnh, dù khổ hay mệt cũng đừng quên mỉm cười.

An yên không là may mắn, mà là lựa chọn

Sống an vui 17:46 27/04/2024

Hôm nay, tôi chọn an yên. Ngày mai, ngày sau cũng thế...

Xem thêm