Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 14/05/2021, 14:38 PM

Cuốn kinh nơi chính mình

Kính Thầy, con xin chia sẻ cảm nghĩ của con từ việc tu học. Lúc đầu con thấy mình còn non yếu, đọc hết Kinh và sách này đến cái kia, rồi muốn đi Thái, Miến Điện, Sri Lanca,... để học.

Đó chẳng qua là chưa thông hiểu Pháp Thầy dạy, chưa hành đúng trên tinh thần của Thầy chỉ, nên sai hoài rồi đâm ra chán ngán và cứ chạy lung tung.

Sau này, càng nghe Pháp thầy và càng thực hành thì cuộc sống cứ như gỡ từng nút thắt một và ngày càng hiểu lời Thầy dạy hơn.

Chân lý rốt cuộc chỉ ở chính mình, Thầy chỉ ở đó giảng dạy cho ai có đủ duyên chứ không buộc ai phải theo mình cả. Mỗi người đều có sự tự do tu học của riêng mình.

Đêm ngày sáu thời đều an lạc qua "tu học Giới - Định - Tuệ"

Người con Phật cần giữ vững chánh niệm để đạt được tự chủ, bình tĩnh trong mọi tình huống của cuộc sống.

Người con Phật cần giữ vững chánh niệm để đạt được tự chủ, bình tĩnh trong mọi tình huống của cuộc sống.

Nhưng như con ngày trước, càng đi tìm tự do thì thấy thêm sự trói buộc. Khi thôi không tìm nữa, quay về "đọc cuốn kinh của chính mình" như lời Thầy dạy, thì tự do đang ở chính trong bản thân mình mà thôi.

Dù bây giờ con vẫn còn đam mê đọc sách hay nhưng con không còn xem đó là việc cứu cánh trong chân đế nữa mà là đọc trên tinh thần bù đắp những thiếu sót của bản thân trong tục đế.

Con xin tri ân Thầy.

Trả lời:

Sādhu lành thay! Chúc mừng con đã nhận ra "Đọc cuốn kinh nơi chính mình" mới thấy được sự thật!...

Muốn tu học tinh tấn không nên đổ thừa tập khí

Thầy Viên Minh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đâu cần phải phô trương, nội tâm an bình mới là bình an thực sự

Sống an vui 09:59 19/05/2024

Cuộc sống càng bình thản thì nội tâm sẽ càng sáng lạn. Đâu cần phải phô trương, nội tâm an bình mới là an bình thực sự. Hạnh phúc chính là sự bình an của thân thể và sự yên tĩnh của tâm hồn.

Đã biết vô thường

Sống an vui 05:34 19/05/2024

Những người yêu nhạc Trịnh, đôi lúc ngồi nghe một cách bình thản ca từ về “chết”, vốn xuất hiện rất nhiều trong nhạc của ông, nhưng không vì thế mà ca khúc của ông khiến cho người ta sợ vì cái mùi vị “Sinh, lão, bệnh, tử”; ngược lại, người ta vẫn hát một cách say mê:

Làm sao đối phó với bệnh tật?

Sống an vui 20:06 18/05/2024

Tất cả chúng ta đều có thể bị bệnh. Một khi chúng ta được sinh ra trong vòng luân hồi sinh tử với thân thể này thì có nghĩa là chúng ta đã chịu sự ảnh hưởng của những phiền não và nghiệp chướng, cho nên bị ốm đau là điều không thể nào tránh khỏi.

Khi hoạn nạn mới biết bạn là ai?

Sống an vui 16:07 18/05/2024

Trời mưa rồi, mới biết ai sẽ là người đưa dù cho bạn. Gặp chuyện rồi, mới biết ai sẽ là người đối đãi với bạn thật lòng. Có những người chỉ biết thêu hoa trên gấm, chứ không biết đưa than trong những ngày đông. Lại có những người chỉ biết thêm dầu vào lửa, chứ không biết đối đãi chân thành.

Xem thêm