Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Chủ nhật, 02/09/2018, 21:42 PM

Dấu ấn về lễ Vu Lan tại một số chùa ở Tp.HCM, BRVT

Ban lãnh đạo Phúc An Viên tổ chức trao 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách tại địa phương và thiết đãi tiệc chay thịnh soạn cho 7000 người đến tham dự.

BRVT: Lễ Vu Lan tại Thiền Tôn Phật Quang 

Trên tinh thần tri ân và báo ân trong mùa hiếu hạnh, trong 2 ngày 14-15/07/ Mậu Tuất (24- 25/08/2018), tại Thiền Tôn Phật Quang (BR-VT) đã diễn ra Đại lễ Vu Lan PL.2562 – DL.2018 nhằm phát huy truyền thống báo hiếu tứ ân của người con Phật. Đây là truyền thống không riêng Phật giáo mà trở thành một nét văn hóa đẹp, thấm sâu trong tâm thức của những người con Việt.

Được biết, trong hai ngày diễn ra đại lễ, tại Thiền Tôn Phật Quang có nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh phong phú và đầy ý nghĩa, nhằm giúp cho phật tử gần xa về dự lễ được thấm nhuần đạo lý, tăng trưởng đạo tâm, mở mang kiến thức xã hội, nâng cao hiểu biết về lịch sử, đặc biệt là giáo dục đạo đức cho giới trẻ, thông qua các chương trình như: khóa lễ cầu siêu; Quy y Tam bảo; giao lưu; thuyết Pháp; tọa thiền; văn nghệ; hát kịch, tập khí công, v.v…

Đến tham dự buổi lễ có Chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh; Trung tướng Phạm Tuân – người anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, phi công lái máy bay MiG 21 trực tiếp bắn rơi “Pháo đài bay” B-52 của Mỹ; ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh BR-VT; hơn 3000 người là tín đồ Phật giáo, đồng bào địa phương và các phật tử trực thuộc Tổng Đạo tràng Phật Quang trong cả nước. Trong đó có hơn 1000 sinh viên đến từ các trường Đại học tại Tp.HCM, Thủ Đức, Tiền Giang và gần 800 chúng thanh niên phật tử Phật Quang 3 miền về chùa công quả phục vụ cho Đại lễ.

Sáng ngày 14/07/Mậu Tuất, tại ngôi Chánh điện đã diễn ra Khóa lễ cầu siêu, cúng thí thực cho chúng sinh nơi địa ngục, cùng với hơn 10 nghìn hương linh được ký tự tại chùa và các chiến sĩ trận vong, các oan hồn uổng tử chưa siêu thoát.
Kế đến, Chư tôn đức tăng thực hiện nghi thức Quy y Tam bảo cho gần 1000 phật tử mới trong 2 ngày liên tiếp 14-15/07/Mậu Tuất.

Đồng thời, vào lúc 14h cùng ngày, tại Lễ đài đã diễn ra chương trình giao lưu với vị khách mời là Trung tướng Phạm Tuân.
 
Theo thông lệ, cứ mỗi dịp lễ lớn của Phật giáo, Thiền Tôn Phật Quang đều tổ chức buổi giao lưu với các vị khách mời có sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng cho các phật tử được dịp học hỏi, mở mang kiến thức. Đặc biệt là giới sinh viên có cơ hội chiêm nghiệm tấm gương của những người đi trước có lý tưởng sống cao đẹp, sống để phụng sự mọi người.

Được biết, Trung tướng Phạm Tuân là phi công đầu tiên bắn rơi pháo đài B52 của Mỹ; là người Châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ vào năm 1980 trong chương trình Intercosmos của Liên Xô; là người được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sau khi bắn hạ B52; và là một trong số ít người nước ngoài được trao tặng danh hiệu Anh hùng Liên Xô.

Đầu tiên, ông thuật lại những giây phút khói lửa của 12 ngày đêm làm nên chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” của 40 năm trước khiến thế giới ngạc nhiên. Ông cho biết: “Trận ấy không thực sự phức tạp. Nhưng thành quả đó có được là do chúng ta đã từng đổ xương máu, đổ mồ hôi cho những trận chiến đấu trước” và nhờ “80% là may mắn”. Điều may mắn ở đây là có thời cơ.

Dịp này, ông cũng kể về chuyến bay lịch sử vào vũ trụ với những yêu cầu cực kì khắc nghiệt về tâm lý, thể lực, trí tuệ. Anh hùng Phạm Tuân cho biết: tàu vũ trụ bay quanh Trái đất trong điều kiện không có khí quyển, không trọng lượng. Để đảm bảo chuyến bay trong vũ trụ, phi công phải chịu đựng được sự tăng trọng lực khi con tàu được phóng lên, chịu được không trọng lượng khi tàu bay quanh vũ trụ; thích nghi với tốc độ và độ quay của con tàu. Tức là hệ thống tiền đình của phi công phải thích nghi được với điều kiện đặc biệt mà dưới đất không có. Lúc đó, hành trang ông mang theo là ảnh gia đình, phong thư, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Lê Duẩn, một nắm đất Ba Đình, bản Tuyên ngôn độc lập, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cờ Việt Nam và cờ Nga...

Được hỏi về những kỷ vật mang theo, ông cho rằng khi rời xa quê hương thì nhớ quê hương, rời xa đất nước thì nhớ đất nước và rời xa Trái đất rồi thì nỗi nhớ Trái đất cũng thật là da diết. Lúc đó cảm thấy cả Trái đất này là một ngôi nhà chung, không còn phân biệt ranh giới quốc gia, chỉ còn tình yêu nhân loại, chỉ còn một khát khao là thế giới được hòa bình mà thôi.

TT.Thích Chân Quang nhận định: trong lịch sử dân tộc đã có những vị anh hùng mang đến cho chúng ta niềm ngưỡng mộ bất tận, đặc biệt hơn Phạm Tuân là vị anh hùng đang còn sống. Suốt buổi giao lưu ông luôn chia sẻ những chiến công của mình là nhờ dòng máu người Việt Nam anh hùng tài giỏi, là chiến công của rất nhiều người, chứ không dành công lao đó cho riêng mình. Đây là đạo đức quá lớn mà tất cả chúng ta đều phải học tập theo.
 
Ngoài ra, toàn thể hội chúng còn được dịp giao lưu với diễn viên Lê Bê La. Lê Bê La là một nữ diễn viên điện ảnh, cô được biết đến sau các bộ phim như: Cổng mặt trời, Ở lại thế gian, Hoa nắng, Người tình bí ẩn... Tuy đã trở thành một diễn viên được nhiều người biết đến nhưng khi đến chùa cô lại là một người bình thường luôn xắn tay áo lên để rửa chén bát trong suốt mấy ngày diễn ra đại Lễ. Không phân biệt công việc thấp, cao mà luôn hòa mình cùng mọi người, việc nào làm cũng được, miễn sao đem đến sự thành công chung.

Khi được thính giả đặt câu hỏi, rằng: cô biết đến Phật Pháp khi nào? Bằng cảm xúc tuôn trào, cô thật sự xúc động khi kể về một vị Thượng tọa đã cho cô nguồn đạo lý để tu, để sống. Và khi thấm nhuần lời dạy của đức Phật, qua sự dẫn dắt của người thầy thì đã có những chuyển biến ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của cô. Từ đó, cô thấy mình trở thành một người biết yêu thương những người khác mình, biết chia sẻ trong cuộc sống, quan tâm mọi người, có ý thức với mỗi hành động, lời nói của mình và cô có thể dung hòa cuộc sống giản dị của một người phật tử với sự nổi tiếng. 

Đúng vậy, Vu Lan là dịp lễ của lòng tri ân và báo ân, không chỉ nhắc ta tưởng nhớ hai đấng sinh thành, mà còn là dịp để chúng ta nhớ đến thầy tổ, ơn tổ quốc, ơn của từng con người thầm lặng đã đi qua cuộc đời, cho ta cuộc sống này với bao điều tốt đẹp.

ĐĐ.Thích Tánh Khoan - đại diện BTC khai mạc buổi lễ. Đồng thời hướng dẫn nghi thức tưởng niệm những vị quá cố trong bổn tự, đó là Sư chú Thích Thông Thái, Sư cô TN.Liễu Nghiêm, Sư cô TN.Viên Hạnh, Sư cô TN.Liễu Nguyện – các vị là những tấm gương tu hành vẫn sống mãi trong tâm tư, trong ký ức của đại chúng và phật tử Thiền Tôn Phật Quang.

TT.Thích Chân Quang đã chia sẻ pháp thoại với tăng ni, phật tử về chủ đề “Phật giáo thời công nghệ 4.0”. Trong bài pháp thoại này, Thượng tọa đã nói về sự thay đổi của thời đại tác động thế nào đến tâm tình, đến đời sống chúng sinh và những ngôi chùa bỗng đứng lại đằng sau, mất hẳn sức hút ra sao. Qua đó Thượng tọa khẳng định đã đến lúc các chùa phải có những cải cách nhanh chóng để tiếp tục đồng hành cùng chúng sinh, nhiếp phục được chúng sinh.

Theo Thượng tọa, ngày xưa khi đời sống nghèo nàn đơn giản thì chùa là nơi cho mọi người tìm đến đón chờ niềm vui tinh thần đơn sơ, tụng một thời kinh thôi họ cũng thấy lòng mình đầm ấm an vui. Còn nay chùa mất hẳn sức hút đó vì thế giới ảo trên mạng đã mang lại quá nhiều niềm vui, nhiều kiến thức mới lạ. Bước vào chùa người ta thấy khó hiểu, xa lạ, hoặc bị tụt hậu so với thời đại. Khắp nơi, rất nhiều ngôi chùa đã trở nên vắng vẻ đìu hiu ít ai tìm đến.

Lý do là vì chùa không chịu thay đổi cho phù hợp với tâm tình, với đời sống con người. Những cổ ngữ bí hiểm trong kinh điển mọi người không hiểu rõ, điệu tụng kinh ngày xưa mọi người không nghe nổi nữa. Hoặc những đạo lý trong chùa không chứa đựng kiến thức của thời đại, làm người ta cảm thấy bị tụt hậu v.v…

Thế giới đang đi tới nhưng chùa không đi tới, vẫn đứng ở đằng sau và kết quả là con người và chùa không còn đi cùng nhau. Không thể phủ nhận rằng, có những điều rất tế nhị, riêng tư, rất sâu xa mà dù khoa học tiến đến đâu cũng không thay đổi, ví dụ nhu cầu ăn uống, bài tiết, học tập, tu dưỡng của con người. Hoặc đạo lý về nhân quả, vô thường, sinh lão bệnh tử, về những nỗi khổ trần gian… cũng là muôn đời bất biến. Tuy nhiên, có những khía cạnh chùa cần phải cải cách.

Ví dụ những bài kinh phải tràn đầy lời lẽ thuần Việt dễ hiểu, có thể được chuyển sang những điệu nhạc mà con người ngày nay yêu thích; đạo lý quý thầy thuyết giảng phải chứa đựng, phải phù hợp với kiến thức của thời đại; người tu phải sử dụng công nghệ như phương tiện để giáo hóa độ sinh, chùa phải tổ chức cho mọi người tu tập v.v…

Tóm lại, người tu ngày nay vẫn phải quyết giữ gìn những giá trị cốt lõi của đạo Phật là giới luật, tinh tấn thiền định, vô ngã… nhưng vẫn phải hiểu rõ về những tiến bộ công nghệ, vẫn biết cải cách để chùa mãi theo kịp thời đại, đồng hành cùng chúng sinh. Được như vậy chúng ta mới không mắc phải cái lỗi rời bỏ chúng sinh và mới gánh vác nổi sứ mạng giáo hóa độ sinh đền ơn Phật.
 
Sáng ngày 15/07/Mậu Tuất, đại lễ Vu Lan chính thức bắt đầu. TT.Thích Chân Quang thuyết giảng về đề tài “Hợp tác cũng là đạo đức”. Đây là một đạo đức lớn mang lại cái phước cho chúng ta và cũng làm cho cuộc đời đầm ấm yên vui hơn. Theo Thượng tọa, ai có đạo đức rồi đều yêu thích đoàn kết, tương trợ. Chỉ người không đạo đức thì mới thích chia rẽ, mà theo nhân quả thì chia rẽ là một cái tội. Người như thế rất khó thành tựu điều gì tốt đẹp cho cuộc đời mình.

Thật vậy, trong cuộc sống này con người luôn cần nhau, không ai tồn tại độc lập như ốc đảo chơi vơi. Nếu một mình lo cho mình, không được ai tương trợ nữa, chắc chắn đời sống sẽ thiếu trước hụt sau, thậm chí ta rất dễ chết trong đơn độc. Ngược lại, khi có đông người lo lắng cho nhau, người này làm việc này, người kia làm việc kia thì tự nhiên cuộc sống lại đủ đầy, đầm ấm hẳn lên.

Kể cả trong tu hành cũng vậy. Ai cũng cần bạn đạo, cần sự nhắc nhở, nhìn ngó qua lại. Người nào tự cao chủ quan tu một mình sẽ rất dễ gãy đổ đời tu. Hoặc trong việc hoằng dương chính pháp cũng không ai có thể một mình giáo hóa chúng sinh nổi, mà luôn cần nhiều bàn tay chung sức với mình. Đoàn kết tương trợ là một đạo đức lớn, đi ngược lại với khuynh hướng vị kỉ của chúng ta. Qua đó, Thượng tọa khuyến khích mọi người đừng làm gì một mình, nhất là những việc công đức, dù mình đủ khả năng gánh vác. Người đạo đức luôn rủ thêm mọi người cùng hợp tác với mình để ai cũng giỏi lên, ai cũng có cơ hội làm việc và công việc có thêm người giám sát, đóng góp, tăng thêm hiệu quả… Có thể thấy rằng, càng hợp tác thì đạo đức con người càng được củng cố, được tăng trưởng.

Đặc biệt, khi cùng nhau làm việc, chúng ta phải luôn quan sát, đoán biết đồng đội, huynh đệ mình định làm gì để mình lót đường trước, hỗ trợ kịp thời, phối hợp nhịp nhàng. Đây là sự thông minh, cũng là một nghệ thuật rất đẹp. Ai sống được như thế sẽ dần cảm nhận niềm hạnh phúc kì lạ giống như vừa đánh được bản nhạc hay vậy.

Và buộc phải có tình yêu thương, có lòng từ bi như lời Phật dạy thì ta mới có đạo đức của sự đoàn kết. Nếu cõi lòng lạnh lùng khô cằn chẳng thương ai, chúng ta rất khó hợp tác lâu bền cùng nhau. Ngược lại, sự tương trợ qua lại cũng tạo thành nghĩa tình, thành tình yêu thương sâu đậm với nhau. Mà khi kết thúc bằng tình yêu thương (ending with love) - thì hạnh phúc sẽ lập tức tràn ngập. 

Cuối cùng Thượng tọa nhắc nhở thính chúng ghi khắc ba điều nằm lòng:

- Thứ nhất, có lợi đừng hưởng một mình, vì hưởng một mình mau hết.

- Thứ hai, có việc đừng làm một mình, vì làm một mình dễ hư. 

- Thứ ba, có công đừng giành một mình, vì giành một mình dễ vỡ.

Ba câu tuy cô đọng nhưng chứa đựng triết lý sống thật cao thượng. Cả đời chúng ta hãy nỗ lực sống được như thế, rồi sẽ thành tựu vô số đạo đức cao đẹp cùng những công đức lành. Bài đạo lý này rất tinh tế, sâu sắc đến từng chi tiết nhỏ, góp phần làm đẹp cuộc sống cho mỗi người. Chúng ta hãy cảm nhận bằng tất cả trí tuệ, tình cảm của mình để thực hành và trải nghiệm theo để thấy Phật pháp đã thật sự đến gần hơn với cuộc đời mình.

Phải chăng, những lời dạy của Thượng tọa không chỉ giúp chúng ta biết tu hành, biết chuyển hóa nội tâm mình, mà còn biết sống cuộc đời tràn đầy lợi ích và trách nhiệm đối với đạo pháp, dân tộc, hay với cả thế giới bao la này.

Tiếp theo, toàn thể hội chúng tụng bài Sám Vu Lan để gửi những lời ước nguyện cao quý thiêng liêng vào đất trời mà nguyện cầu cho âm siêu dương thới, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Đồng thời, nguyện cầu cho Tam bảo trường tồn, tăng già hòa hợp.

Đại lễ Vu Lan tại Công viên Văn hóa Tâm linh Phúc An Viên

Sáng ngày 09/07/Mậu Tuất (19/08/2018), như thông lệ hàng năm, thay mặt Quý thân nhân khách hàng, công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành (chủ đầu tư dự án công viên nghĩa trang Phúc An Viên) cùng Chư tôn đức đã tổ chức Đại lễ Vu Lan và Cầu siêu tưởng niệm thân nhân năm 2018, trong tinh thần hiếu hạnh, để hồi hướng công đức đến người đã khuất, cũng như tri ân tới quý khách hàng, gửi gắm thông điệp hãy trân trọng những tình cảm thiêng liêng mình đang có bên cha mẹ, gia đình và người thân.
 
Tham dự buổi lễ có: TT.Thích Chân Quang, Phó ban Kinh tế Tài chính T.Ư GHPGVN, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang; ông Lê Văn Lực, Chủ tịch HộI đồng Thành viên Công ty; cùng Chư tôn đức tăng ni các tự viện và gần 7000 người dân tại địa phương.

Chư tôn đức Ban Kinh sư thực hiện Khóa lễ Kỳ siêu Chẩn tế do ĐĐ.Thích Phước Cường làm Sám chủ.

Được biết, Công viên Văn hóa Tâm linh Phúc An Viên đi vào hoạt động đến nay đã hơn 5 năm. Đặc biệt, trong quần thể Công viên Phúc An Viên còn có một ngôi chùa uy nghi. Hàng ngày chư tăng tụng niệm, ngồi thiền và các phật tử sinh hoạt tu học. Ngoài ra, vào các kỳ lễ lớn của Phật giáo như: Lễ Phật đản, Lễ Vu Lan, Lễ Phật thành đạo, v.v… Phúc An Viên đều có tổ chức Lễ cầu siêu cho các hương linh được an táng và lưu tro cốt tại đây, cũng như tổ chức thuyết Pháp, tiệc chay, phát quà từ thiện cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng tại địa phương (500 phần). Nơi này xứng đáng như tên gọi là Công viên Văn hóa Tâm linh thật sự.

Hàng năm vào dịp Vu Lan, tại nghĩa trang Phúc An Viên đều tổ chức Trai đàn Cầu siêu, với hi vọng giúp cho người âm được no đủ, hơn nữa còn nâng tâm hồn những vị đã khuất bằng câu kinh tiếng kệ. Mong các hương linh nương vào thần lực của chư Phật, sự chú nguyện của chư tăng, sự hồi hướng phước báo của người thân mà được chuyển hóa, sớm được siêu thoát.

Mùa Vu Lan năm nay, Thượng tọa thuyết giảng chủ đề “Trách nhiệm giữa hai cõi”. Theo Thượng tọa, thế giới đa số đều cho rằng: “cái chết” là điểm chấm dứt của mọi việc, kể cả trách nhiệm với nhau và mọi người vô tình rơi vào cái lỗi bạc tình, thờ ơ. Duy chỉ trong đạo Phật thì ngược lại. Đạo Phật hiểu rất rõ về thế giới bên kia và rất xem trọng trách nhiệm với người mất, thể hiện qua sự cúng kiếng, tụng niệm, cầu siêu.

Với đạo Phật, tình thương và trách nhiệm dành cho người đã mất là một đạo đức rất lớn. Trong suốt bài Pháp thoại này, Thượng tọa đã phân tích, nhấn mạnh, nhắc nhở nhiều lần về “trách nhiệm với nhau” mà rất nhiều người hiểu sai vì cứ tưởng chết rồi được quyền hết trách nhiệm với nhau. Thực ra chết rồi chưa có ai hết trách nhiệm với nhau cả. Cái lỗi của người sống là ta cảm thấy mình hết trách nhiệm với người chết.
 
Thượng tọa còn phân tích cho thấy ý nghĩa và giá trị của các khóa lễ chẩn tế cầu siêu trong đạo Phật, đặc biệt là đạo Phật của Việt Nam. Hay tại sao ông bà ta thường nói “âm siêu, dương thới”, nghĩa là những người trong cõi âm được hạnh phúc, an lành, no đủ thì tự nhiên cõi dương cũng phát triển hưng thịnh và bình an. Trong phạm vi đề tài này Thượng tọa đã chia sẻ những cảm nhận về âm siêu dương thịnh từ đâu mà có. Như vậy, khi chúng ta tham dự Lễ cầu siêu là giúp cho cả xã hội được yên ổn, chứ không phải chỉ tưởng nhớ những thân nhân đã khuất của mình.

Dịp này, Thượng tọa cũng nhắc nhở rằng: có trách nhiệm với thân nhân đã mất, với cả những vong linh lang thang cô độc vất vưởng… đó là đạo đức, là lòng từ bi. Tuy nhiên chúng ta cẩn thận đừng để mình rơi vào mê tín, gây tốn kém tiền bạc và tổn phước.

Sau đó, Ban lãnh đạo Phúc An Viên tổ chức trao 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách tại địa phương và thiết đãi tiệc chay thịnh soạn cho 7000 người đến tham dự.

Đây là một ngày “hội” đúng nghĩa thể hiện tình người trong cuộc sống nhân sinh, bằng sự kết nối yêu thương kẻ âm, người dương đều được lợi ích.

Tuệ Đăng 

TP.HCM: Lễ Vu Lan tại công viên Ngân Long

Sáng ngày 01/9/2018, tại công viên Ngân Long, khu biệt thự Kim Long (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè), Hội Từ Thiện Tường Nguyên Thiền Tự (Q.4) kết hợp cùng Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long, đã diễn ra Lễ Vu Lan Báo hiếu PL.2562. 

HT.Thích Giác Tường, Ủy viên Thường trực HĐCM GHPGVN; HT.Thích Minh Nghĩa, chứng minh BTS GHPGVN Q.4, cùng Chư tôn giáo phẩm và trên 230 thiền đức tăng ni trong và ngoài thành phố đến tham dự buổi lễ.
 
ĐĐ.Thích Minh Phú, Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban TTXH GHPGVN TP.HCM, Trụ trì Tường Nguyên Thiền Tự, trưởng BTC, trong lời phát biểu nói: “Lễ hội Vu Lan được tổ chức trang nghiêm tại khu biệt thự Kim Long đến nay đã thực hiện được 6 năm, đây là buổi lễ quan trọng không những dành riêng cho người phật tử mà còn là sự thể hiện hiếu tâm của tất cả những ai được cha mẹ sinh ra, nhất là đối với quý doanh nhân, doanh nghiệp tại công viên Ngân Long đang hướng tâm về ba ngôi Tam bảo, tu tập phước lành, thực hành theo gương hiếu của đức Thế Tôn và hạnh hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát…”

Phật tử Minh Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Phú Long, thành kính đối trước trước Chư tôn giáo phẩm, đại đức tăng ni dâng lời tác bạch khánh tuế, mừng Chư tôn đức thêm hạ lạp và dâng cúng Pháp Y, bảo vật vô giá của người xuất gia trên bước đường hoằng dương Phật pháp. 

HT.Thích Minh Nghĩa tán dương đạo tâm, đạo hạnh, hiếu tâm, hiếu hạnh của toàn thể quý nam nữ phật tử, quý doanh nhân, doanh nghiệp và pháp hội đạo tràng đã hướng tâm về hai đấng sinh thành tu tạo mọi phước duyên lành nhân mùa Vu Lan báo hiếu; nhất là đã duy trì và phát triển truyền thống lễ hội Vu Lan rộng rãi đến mọi mọi người, mọi thành phần trong xã hội, mang pháp Vu Lan vào trong đời sống nhân sinh để giáo dục con cháu thực hành hạnh hiếu mà đức Thế Tôn đã chỉ dạy “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật” .  

Cũng được biết, trước đó vào tối ngày 30/8/2018, cũng tại đây, nghi thức thắp nến cầu nguyện hòa bình với 2000 ngọn hoa đăng và trên 2 tấn cá được phóng sinh trên dòng sông cầu Rạch Đĩa. 

Thiện Nghĩa
Phật Giáo

TIN LIÊN QUAN

Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ và những lưu ý trong thờ phụng

Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ và những lưu ý trong thờ phụng

HomeAZ 23/10/2020, 14:52

Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ nổi bật với hình ảnh Phật Bà tay phải cầm nhành liễu, tay trái cầm bình nước cam lộ để cứu độ chúng sinh nơi biển khổ trần gian đã trở thành hình ảnh quen thuộc với mỗi người Phật tử chúng ta.

Cù lao Tân Quy - Chốn xanh yên bình đến lạ

Phật sự địa phương 11:21 01/12/2020

Cù lao Tân Quy nằm giữa dòng sông Hậu, nơi có diện tích phần lớn thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và một phần nhỏ thuộc huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Cù Lao nằm giữa vùng sông nước mênh mông với một gam màu xanh tươi của cây lá

Nghiệm lại 6 lời khuyên của GS John Vu về đại dịch nhân quả

Phật sự địa phương 10:00 01/12/2020

Từng là Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), dịch giả, tác giả nổi tiếng Nguyên Phong - GS. John Vu còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích về dịch Covid -19.

Chuẩn bị Hội thảo khoa học về Sư bà Phương Dung và tu bổ, tôn tạo khu lăng mộ

Phật sự địa phương 09:37 01/12/2020

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc công nhận Sư bà Phương Dung là danh nhân Phật giáo tiêu của Việt Nam và tôn tạo lăng mộ “Sư bà Phương Dung”. UNBD huyện Thanh Trì đã có buổi chuẩn bị cho hội thảo khoa học về Sư bà Phương Dung và tu bổ, tôn tạo khu lăng mộ.

Đôi dòng cùng Tạp chí Nghiên cứu Phật học trong thời đại mới

Phật sự địa phương 09:37 01/12/2020

Tạp chí Nghiên cứu Phật học giúp cho độc giả, Phật tử hiểu thêm về đạo Phật, nhất tâm tu đạo, học đạo, so sánh và đối chiếu để thu lượm được tinh hoa tri thức Phật giáo để góp phần xây dựng nước nhà, tốt đạo – đẹp đời.

Từ điển Phật học

Phật Giáo
Phật Giáo