Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/06/2016, 11:19 AM

Diễn viên Benedict Cumberbatch ngợi ca Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Tờ Screen Daily Benedict đưa tin, cư sĩ  Benedict Cumberbatch đang tham gia bộ phim tư liệu với tên gọi “Walk with me”, tường thuật về vị Thiền sư tuyệt vời của Phật giáo thế giới đương đại - Thiền sư Thích Nhất Hạnh:

 
“Tôi thực sự cảm thấy lợi lạc hoàn toàn trong cuộc sống của tôi, khi thực nghiệm bởi những lời giáo huấn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, thật là một niềm vinh hạnh khi có dịp cống hiến sức mình cho bộ phim Walk with me. 

Tôi tin chắc rằng khán giả khắp thế giới sẽ có nhiều cảm xúc bởi những cảnh quay tuyệt đẹp về cuộc sống thường nhật của chư vị tăng thân Làng Mai đã gắn chặt đời mình vào sự tỉnh thức”.  

Từ khi cư sĩ  Benedict Cumberbatch trở thành một phật tử thuần thành, anh đã tham gia một Tạp chí Phật giáo có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Bộ phim tài liệu được Marc J Francis và Max Pugh, hai nghệ sĩ tài năng tham gia đạo diễn và sản xuất, hiện đang hoàn tất các khâu hậu kỳ và hy vọng bộ phim sẽ ra mắt công chúng vào năm 2016. 

Sau một quá trình dài 3 năm, “Walk with me” được cho là một tác phẩm điện ảnh đi sâu vào việc miêu tả cũng như tái hiện lại việc thực hành thiền Chánh niệm của cộng đồng Phật giáo với Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Bộ phim được ghi hình ở Làng Mai tại Dordogne (Pháp) và tại Mỹ. Trong đó, Cumberbatch đã đồng hành và thực hiện phần đọc các lời dẫn trong nhiều bối cảnh.

Sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đang dần phục hồi và khả năng vận động của các cơ bắp cũng được cải thiện mỗi ngày, Ngài là một trong những Thiền sư có sự ảnh hưởng nhất thế giới. 

Bà Costa Rica Christiana Figueres, Thư ký điều hành Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu và là người đứng đằng sau thỏa thuận lịch sử về khí hậu toàn cầu trong Hội nghị lần thứ 21 tại Paris vào cuối 12/2015 cho rằng chính kinh nghiệm thiền tập của Thiền sư Thích Nhất Hạnh như là bàn tay thần kỳ giúp bà thông qua các thỏa thuận chưa từng có của 196 quốc gia.

Bà Figueres bày tỏ, Giáo lý Phật giáo mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã dạy cho bà, giúp bà có thêm “bi, trí, dũng” để vượt qua biết bao khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua trong việc thúc đẩy các quốc gia đi đến thống nhất trong việc đối phó với việc biến đổi của khí hậu toàn cầu.

Cư sĩ Benedict Cumberbatch (Benedict Timothy Carlton Cumberbatch) 39 tuổi một diễn viên người Anh và nhà sản xuất phim. Một tài tử người Anh đang đứng trước cơ hội đoạt Oscar với vai diễn thiên tài giải mã Turing trong “The Imitation Game”. ‘The Imitation Game’ - những cuộc chiến không bom đạn/Tài tử 'Sherlock' nhí nhảnh bên chim cánh cụt. Benedict Cumberbatch từng thể hiện vô số nhân vật kiệt xuất trên màn ảnh rộng. 

Cư sĩ Benedict Cumberbatch tốt nghiệp Đại học Manchester và tiếp tục theo học tại Học viện Âm nhạc và Kịch nghệ London, tại đây anh đã nhận được một bằng Thạc sĩ Khoa học xã hội (MA) trong lĩnh vực diễn xuất cổ điển. 

Năm 2005, anh lần đầu tiên biểu diễn tại Nhà hát Open Air, Regent’s Park trong tác phẩm hồi sinh Hedda Gabler của Shakespeare, đóng vai George Tesman. Kể từ đó, anh được đóng vai chính trong các tác phẩm After the Dance (2010) và Frankenstein (2011) tại Nhà hát Hoàng gia Quốc gia. Năm 2015, anh diễn vở Hamlet của William Shakespeare tại Nhà hát Barbican, London.

Các vai diễn nổi bật trong lĩnh vực truyền hình của cư sĩ Benedict Cumberbatch bao gồm Stephen Hawking trong bộ phim truyền hình Hawking năm 2004 và Richard III trong The Hollow Crown: The Wars of the Roses (2016). Đặc biệt phải kể đến loạt phim truyền hình Sherlock đã đưa tên tuổi của Cumberbatch lên tầm cỡ quốc tế. Anh bắt đầu tham gia bộ phim kể từ năm 2010, vào vai thám tử Sherlock Holmes.

Cư sĩ Benedict Cumberbatch cũng tham gia nhiều dự án phim điện ảnh trong đó có Amazing Grace (2006), War Horse (2011), Star Trek Into Darkness vào vai kẻ phản diện John Harrison - Khan (2013), 12 Years a Slave vai chủ đồn điền William Prince Ford (2013), The Fifth Estate vai Julian Assange (2013) và The Imitation Game vai Alan Turing (2014). Từ năm 2012 đến năm 2014, anh lồng tiếng và mô phỏng chuyển động cho rồng Smaug và chúa tể hắc ám Necromancer trong loạt phim The Hobbit. Tháng 11/2016, Cumberbatch sẽ vào vai nhân vật Marvel Comics Tiến sĩ Stephen Strange trong phim Doctor Strange, đánh dấu lần đầu xuất hiện trong Marvel Cinematic Universe.

Cư sĩ Benedict Cumberbatch đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử cho diễn xuất, trong đó phải kể đến ba đề cử giải thưởng Laurence Olivier Award, chiến thắng trong hạng mục Nam diễn viên kịch xuất sắc nhất với vai diễn Frankenstein. 

Cư sĩ Benedict Cumberbatch cũng đã nhận được ba đề cử giải thưởng Primetime Emmy, chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên phim ngắn tập xuất sắc với bộ phim Sherlock. Diễn xuất của anh trong phim The Imitation Game mang đến cho anh một đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, anh đã nhận được 6 đề cử của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA), năm đề cử giải thưởng của Hội Diễn viên Điện ảnh (SAG) và hai đề cử giải thưởng Quả cầu vàng và nhiều đề cử giải thưởng khác. 

Trong năm 2014, tạp chí Time đưa anh vào danh sách thường niên "Những người có ảnh hưởng nhất thế giới" của Time 100. Tháng 06/2015, anh được phong tước Hiệp sĩ của Hoàng gia Anh (CBE) cho những cống hiến của anh vào nghệ thuật diễn xuất và từ thiện. 

Vân Tuyền (nguồn: Buddhazine)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm