Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/05/2014, 14:35 PM

Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ: Vesak 2014 thuận duyên đối với Dân tộc và Phật giáo Việt Nam

Trong đời sống hàng ngày, trong từng mỗi việc làm, chúng ta phải chú ý gieo duyên lành, tâm thiện để cho việc kỷ niệm ngày Đản sinh của Đức Phật hiện thực duyên lành hóa độ Ta Bà, vì hạnh phúc của chúng sinh, vì hòa bình, hòa hợp và phát triển của dân tộc, nhân loại.

Tin nhanh Vesak 2014: Kính bạch đức Pháp chủ - GHPGVN, năm nay, GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ năm 2014 tại Bái Đính – Ninh Bình, đây là một dịp đặc biệt, kính bạch đức Pháp chủ cho chúng con những lời sách tấn?

Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ: Năm nay, Phật giáo nước nhà được vinh dự đăng cai Đại lễ Phật đản LHQ  lần thứ 2, đây là vinh dự to lớn, là thuận duyên đối với đất nước và Phật giáo Việt Nam để góp phần cùng với cộng đồng Phật giáo Quốc tế trong việc phát huy tư tưởng giáo lý của Đức Phật trong sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, lợi lạc quần sinh và bảo vệ hòa bình cho nhân loại.

Kỷ niệm Đại lễ Phật Đản, chúng tôi quan tâm đến; Làm sao phát huy có hiệu quả giá trị và tư tưởng của Phật giáo trong đời sống nhân loại, với Phật giáo Việt Nam thì đó là truyền thống đồng hành cùng dân tộc; thực hiện và thi triển bằng các việc làm cụ thể góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội và đất nước phát triển phồn vinh, thịnh vượng.
Đức Pháp chủ GHPGVN Thích Phổ Tuệ
Đối với tăng, ni thì đời sống lục hòa cộng trụ để tiếp bước xứng đáng truyền trống Phật giáo dân tộc, làm cho cộng đồng tăng, ni trở thành chỗ dựa vững chắc cho đàn na tín thí, cho quần chúng, phật tử.

Đối với phật tử và những người yêu mến đạo Phật thì sống hài hòa, tương trợ lẫn nhau, vừa ích đời, lại góp phần làm tốt đạo. 

Được vậy, đó chính là ý nghĩa cao quý nhất, cách làm thiết thực nhất mừng ngày Đản sinh của Đức Phật; đó là thuận duyên trong niềm hoan hỷ của dân tộc, của cộng đồng Phật giáo Việt Nam, của GHPGVN cùng với Liên Hợp Quốc kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sinh.

Tin nhanh Vesak 2014: Trên cương vị Pháp chủ GHPGVN, Đại lão Hòa thượng có chia sẻ điều gì nhân dịp những người con Phật kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sinh?

Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ: Ngôi vị Pháp chủ theo nghĩa cứu cánh tuyệt đối thì duy chỉ có một vị có đầy đủ phúc đức, trí tuệ để gìn giữ, đó là Phật Thích Ca Mâu Ni.

Chúng tôi, vì tập thể chư Tăng ủy thác cho nên phải gắng gượng giữ gìn. Điều này, đối với pháp tương đối của thế gian có thể coi là sở đắc, còn với pháp tuyệt đối xuất thế gian thì vô sở đắc mới là bản nguyện của chúng tôi. 

Tôi luôn mong mỏi chư vị phật tử, nhất là các chúng xuất gia, tinh tiến tu tập, giữ gìn giới hạnh, trau dồi đạo hạnh, từng bước đạt đến Tâm Phật, có cách nhìn của Phật, ứng xử với đời theo cách của Đạo, mang lại lợi lạc cho quảng đại chúng sinh theo đúng tôn chỉ mà chư Phật, chư Tổ đã giáo hóa. 

Trong đời sống hàng ngày, trong từng mỗi việc làm, chúng ta phải chú ý gieo duyên lành, tâm thiện để cho việc kỷ niệm ngày Đản sinh của Đức Phật hiện thực duyên lành hóa độ Ta Bà, vì hạnh phúc của chúng sinh, vì hòa bình, hòa hợp và phát triển của dân tộc, nhân loại.

Thường Nguyên (thực hiện) 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm