Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/05/2021, 10:02 AM

Giãn cách xã hội thì Phật tử tại TP. HCM cần làm gì để an toàn?

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo chỉ thị 16. Thời gian áp dụng giãn cách xã hội là 15 ngày, từ 0h ngày 31-5.

Theo đó, quyết định này được đưa ra tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn ra sáng nay 30-5.

Cuộc họp có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố và các sở, ngành, quận huyện dự họp.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, sáng 30-5, qua điện thoại, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, đề nghị TP.HCM khẩn trương xét nghiệm trên diện rộng tại Thành phố, khẩn trương khoanh vùng dập dịch quyết liệt.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, vắng vẻ khi dịch bùng phát mạnh ở TP HCM, ngày 29/5. Ảnh: Quỳnh Trần.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, vắng vẻ khi dịch bùng phát mạnh ở TP HCM, ngày 29/5. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Chúng ta giãn cách xã hội theo chỉ thị 15".

Chỉ thị này quy định không tụ tập 10 người nhưng ông Nguyễn Thành Phong đề nghị ngành y tế nghiên cứu chỉ tập trung dưới 5 người.

Việc giãn cách áp dụng từ 0g ngày 31-5. Như vậy theo Chủ tịch UBND TP.HCM, sẽ giãn cách xã hội áp dụng chỉ thị 15.

Riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), từ 0g ngày 31-5, áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16. Theo đó, nhà giãn cách nhà, khu phố giãn cách khu phố, phường giãn cách phường.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Là Phật tử chúng ta cần theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND các tỉnh, thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với Phật tử tại TP.HCM phải thực hiện nghiêm chỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Xem thêm