Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/08/2017, 16:29 PM

Hà Nội: Cúng dường Trai tăng tại chùa Hòa Phúc

Sau một thời gian dài chuẩn bị, ngày 22/06 nhuận/Đinh Dậu (13/08/2017), tại chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội) đã diễn ra lễ khánh tạ Tam bảo, tụng kinh Dược Sư cầu quốc thái dân an và lễ cúng dường trai tăng.

 
Buổi lễ có sự tham dự của HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Bằng A; đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền sở tại, địa phương; cùng Chư tôn đức các Trường hạ: Tổ đình Võ Lăng, Tổ đình Lại Yên; Tổ đình chùa Thầy; Trường hạ TCPH Đại Từ Ân; Chư tôn đức BTS GHPGVN huyện Quốc Oai và gần 4000 người dân, phật tử trong Tp.Hà Nội.

Mong ước được nương nhờ vào đạo lực tròn đầy của quý chư tăng nhân mùa an cư kiết hạ, cầu cho quốc thái dân an, đạo Phật trường tồn, già lam hưng thịnh, ĐĐ.Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Hòa Phúc cùng quý chư tăng và phật tử đã thỉnh cầu Chư tôn đức hiện tiền, ban bố cho Bổn tự thời “Kinh Dược Sư” tại chính điện. Một bầu không khí, trang nghiêm thanh tịnh với từng lời kinh, tiếng chuông, nhịp mõ và sự nhất tâm chú nguyện, hợp lực tạo nên một năng lượng an lạc, ánh sáng Phật pháp lại càng hiện rõ hơn ở nơi đây.
 
Tại buổi lễ, HT.Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời chia sẻ tới quý tăng ni và phật tử về quá trình hình thành của ngôi chùa Hòa Phúc cách đây 10 năm. Khi Hòa thượng cùng Hòa thượng Thượng Trí Hạ Quảng, nay là Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN đã có nhân duyên về nơi đây, khi đó Sư cô Đàm Luyến đang trụ trì, một khuôn viên rất nhỏ hẹp nhưng quý ngài đã nhìn thấy sự phát triển Phật giáo ở ngôi chùa Hòa Phúc. Dần dần, ngôi chùa nhỏ này đã được quý chư tăng quang lâm truyền trao giáo pháp của đức Thế Tôn. 

Khi nhân duyên đến, Sư cô đã mời Đại đức Tâm Hòa về nơi đây để hoằng truyền chính pháp, hướng dẫn phật tử tu học. Hòa thượng cho rằng: “Đây thật là một cảnh hữu duyên gặp người hữu tâm”. ĐĐ.Thích Tâm Hòa là một vị tăng của chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) xuất gia theo TT.Thích Chân Tính, Phó Ban Hoằng pháp GHPGVN; trụ trì chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM). Sau khi ra Bắc để hành đạo, Đại đức đã nương vào TT.Thích Tiến Đạt, Uỷ viên TT HĐTS T.Ư GHPGVN, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Pháp chế T.Ư, Phó ban kiêm Chánh Thư ký thành hội Phật giáo Hà Nội, Cố vấn Ban giám hiệu trường TCPH Hà Nội để tu tập. Thượng tọa Tiến Đạt và Thượng tọa Thích Chân Tính tuy ở hai miền khác nhau nhưng đều tu theo pháp môn Tịnh Độ, lấy nhân gian làm nhân để cho kết quả cực lạc mai sau. 

Đại đức Tâm Hòa đã sớm được hấp thụ tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh từ hai vị thầy phạm hạnh này và luôn được 2 vị thầy chỉ bảo, hướng dẫn trên bước đường tu tập, hoằng truyền chính pháp. Vì thế, mà chùa Hòa Phúc từng bước chuyển biến theo kiến trúc, phong thái văn hóa của Phật giáo Việt Nam và đồng bằng Bắc Bộ, là ngôi chùa đào tạo nên tăng tài cho lớp trẻ mai sau, một ngôi chùa tổ chức các khóa tu cho tất cả mọi tầng lớp. 

Sau lời chia sẻ của Hòa thượng, ĐĐ.Thích Tâm Hòa đã dâng lời cảm niệm và cung thỉnh Chư tôn thiền đức quang lâm về Tổ đường để đạo tràng được thành kính cúng dường trai tăng nhân mùa An cư kiết hạ PL.2561 - DL.2017.

Lan Anh 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm