Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/10/2014, 10:39 AM

Hải Phòng: Chùa Hang tổ chức khóa tu Một ngày yêu thương

Ngày 12/09/Giáp Ngọ (05/10/2014), hơn 600 bạn trẻ đã quy tập về chùa Hang - Cốc tự (khu I, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng) tham dự khóa tu Một ngày với chủ đề “Một ngày yêu thương” lần thứ 3

Con số 600 em khóa sinh đã vượt ngoài dự kiến ban đầu của BTC, các em khóa sinh đến từ các trường THCS, THPT, các trường đại học thuộc tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, các tỉnh thành lân cận và các em đang học tập trong các trường của nội, ngoại thành Tp.Hải Phòng. Điều này chứng tỏ rằng nhu cầu tu học của các trẻ hiện nay, cũng như nhu cầu đến chùa để giao lưu, học hỏi giáo lý Phật đà ngày càng thu hút được giới.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của Phật giáo nước nhà trong tương lai, xóa bỏ được quan niệm “Trẻ vui nhà, già vui chùa” như chúng ta vẫn thường được nghe thấy. Phần lớn chúng ta chỉ thấy những người già tới chùa nhưng hiện nay giới trẻ đã biết tới chùa và chính họ cũng nhận ra được lợi ích của việc tới chùa, được giao lưu với các bạn cùng trang lứa, được trau dồi kiến thức Phật pháp, từ đó áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, luôn biết trang trải tình yêu thương tới muôn loài theo đúng chủ đề của khóa tu mà BTC đã đặt ra.

Khóa tu lần này có sự tham gia của rất nhiều các bạn trẻ lần đầu tiên được tham dự khóa tu tại chùa nên các bạn vẫn còn rất bỡ ngỡ. Buổi sáng, Đại đức Thích Nhuận Nghĩa đã hướng dẫn cho các bạn một số oai nghi khi đến chùa và giao lưu, học hỏi, sinh hoạt cùng các bạn trẻ thông qua các bài hát, các động tác sinh hoạt tập thể vui nhộn. Đồng thời, Đại đức cũng chia sẻ với các bạn một thời Pháp ngắn với chủ đề: “Sống để yêu thương” theo đúng chủ đề của khóa tu Một ngày hôm nay thông qua các câu chuyện về đạo Hiếu. Qua đó các bạn đã hiểu được mình phải sống thế nào cho ý nghĩa, luôn biết yêu thương, chia sẻ cùng mọi người xung quanh.

Tiếp đó các bạn đã được quý thầy cô hướng dẫn cách đi kinh hành dọc quanh bờ biển khu I, Đồ Sơn.

Buổi chiều cùng ngày, các bạn được quý sư thầy, sư cô hướng dẫn cách tụng kinh Vu lan - Báo hiếu và được giao lưu sinh hoạt văn nghệ, chơi các trò chơi vui nhộn, mang đậm tính nhân văn do giáo viên đang giảng dạy tại nhà văn hóa thanh niên Tp.Hải Phòng hướng dẫn.

Ngoài ra, các em khóa sinh còn được SC.Thích Giới Định chia sẻ về những kiến thức trong cuộc sống về sự thất bại và thành công. Đồng thời Sư cô cũng cho các bạn thấy được quan điểm của đạo Phật về thất bại và thành công, không có ai thất bại hay thành công hoàn toàn. Đó chỉ là sự tương đối mà thôi. Để có được sự thành công thì chúng ta phải biết tạo phước báu ngay từ bây giờ thông qua các hoạt động, các việc làm cụ thể.

Trước khi kết thúc khóa tu Một ngày yêu thương, Đại đức Thích Giác Hiệu - Trưởng BTC khóa tu đã gửi lời tri ân tới Chư tôn đức tăng ni đã không quản ngại đường xá xa xôi quang lâm về chốn trụ xứ để hướng dẫn các em khóa sinh tu tập và cũng gửi lời cảm ơn các em khóa sinh đã dành thời gian tham dự khóa tu chúc các em luôn biết yêu những người xung quanh, luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô, ông bà, cha mẹ. 

Khóa tu Một ngày đã để lại những ấn tượng thật tốt đẹp, khó phai, đầy ý nghĩa, để các bạn có Một ngày yêu thương đúng nghĩa và trọn vẹn.
 
 
 

Phúc Thiện Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm