Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/10/2023, 13:00 PM

Hạnh phúc chỉ vậy thôi!

Hạnh phúc, bình an là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy.

Đừng tính toán qua chi li, bởi thời gian còn lại của chúng ta mỗi ngày một ít đi. Đừng cứ mãi than phiền trách móc, được gặp nhau vốn đã là điều tốt đẹp.

Đừng chỉ biết tranh cãi hơn thua, cùng đi chung một đoạn đường cũng là duyên... biết đâu ngày mai thôi mỗi người đã một hướng.

Không cần so sánh thấp cao với người khác, miễn thấy mình tiến bộ hơn hôm qua là được. Cũng không nhất thiết phải lo lắng quá nhiều, nhiều việc ngoài khả năng, sức người không thay đổi được thì nên tùy duyên, vui sống.

Nhìn lại để biết mình vô vàn hạnh phúc

386188614_802430135223927_8373536979824641661_n

Nhớ đối xử với bản thân mình và người chung quanh tốt một chút, dè sẻn cả đời không dám tiêu xài, ky bo một đời không dám bố thí, lỡ..'' ông bà gọi về gấp'' nhắm mắt, xuôi tay... Muốn xài, muốn cho cũng muộn ?! Đối diện với hiện tại vui vẻ một chút, vì cuộc sống vốn đã có rất nhiều chuyện phải âu lo rồi...!!!

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng của chúng ta. Tha thứ và yêu thương vô điều kiện, đừng bao giờ ngừng mỉm cười bởi vì... cuộc sống thật sự rất ngắn ngủi. Có nhiều người bị Covid ''vịn vai'' chỉ mấy ngày sau là... qua bên kia thế giới, trước đó mấy ngày họ vẫn tưởng rằng đời họ còn dài.. mút chỉ cà sa...

- Qua một ngày, mất một ngày.

Qua một ngày, vui một ngày.

Vui một ngày lãi một ngày... Hạnh phúc do mình tạo ra. Hạnh phúc, bình an là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy.

- Hạnh phúc và vui sướng là cảm giác và cảm nhận, khi tâm có chất liệu của hạnh phúc thì hoàn cảnh đau khổ, trái ý nghịch lòng đều là ''chuyện nhỏ'' so với dung lượng hạnh phúc hiện hữu trong tâm...

''Hạnh Phúc là khi biết được Người

Đôi bàn tay đã biết buông lơi...

Những ngọn gió trần thôi vướng bận

Mặc nắng, mưa...qua giữa cuộc đời...''

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc là sự yên bình trong lòng

Sống an vui 10:30 17/05/2024

Dưới bầu trời rộng lớn, ta cảm nhận được sự tự do và thanh thản. Đôi khi, chỉ cần đứng dưới bóng cây, nhìn những đám mây trôi qua, ta đã cảm thấy nhẹ nhàng và tự do như chim bay trên bầu trời xanh thẳm.

Từ bỏ tham dục

Sống an vui 07:20 17/05/2024

Bài kệ 199: “Quả thật là một điều an lạc nếu ta sống không tham dục. Ở trong môi trường tham dục và giữa những người tham dục, ta sống không tham dục”.

Muốn ít và biết đủ để sống an yên

Sống an vui 10:30 16/05/2024

Thiểu dục là muốn ít, tri túc là biết đủ. Không chỉ riêng người xuất gia mới thực hành hạnh muốn ít và biết đủ mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện điều này. Vì thiểu dục tri túc chính là nguồn gốc của thiện pháp.

Một trong những biểu hiện của người trí đó là biết im lặng đúng lúc

Sống an vui 08:52 16/05/2024

Người xưa có câu rằng: “Học nói thì chỉ mất hai năm, nhưng học im lặng thì phải mất cả đời!”. Trong cuộc đời, sẽ có lúc bạn nhận ra rằng ngàn lời nói chi bằng không nói lời nào.

Xem thêm