Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/05/2024, 15:00 PM

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Em thương và lo cho các cháu. Anh hiểu và rất cảm ơn em. Nhưng yên tâm, cả Minh  và Việt đều dồn vào điều hành gia đình, với mọi cố gắng, mọi nỗ lực. Thiện pháp vẫn luôn được duy trì phát huy trong nhóm “Gia đình Luật sư”. Bạn Bin chỉ có cha mẹ, nó là con một. Nhược điểm uống bia như uống nước, là con một cũng không đáng sợ. Đó là nhược điểm hoàn cảnh chưa phải nhược điểm tính cách. Đáng sợ khi nó thuộc tính cách, thuộc bệnh tật ăn sâu thực thể khó hoá giải.

Trong gia tộc, anh đã nói quá nhiều về bệnh nhưng vẫn chưa suy suyển, chưa mấy người thấu rõ. Thực ra mỗi lời nói, mỗi việc làm đều là một tác nhân trên con đường nhân quả, mà anh thì tự nguyện làm người rà phá bom mìn nên tất nhiên hứng chịu tương tác đó. Thực sự anh không giấu diếm, anh chẳng còn ở trú xứ của anh MN. Ở đó anh cũng rà phá bom mìn và xảy ra điều không hay. Nói thế đừng ai quá lo về lão già khác người này. Anh đang sống một mình. Khi nào cần thiết, anh đem Bin về với anh, còn hiện giờ thì chưa. Cho nó khổ luyện tí cũng tốt. Đó là điều kiện để thành người.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

47395392_2010828528997927_8819521798224740352_n

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Mọi sự tác động của con người vào sự vật hiện tượng đều có tác dụng chi phối tương hợp hay đối kháng như nguyên lý bản thể hai mặt âm và dương, âm trong dương, dương trong âm. Năm Cam tay tử tù cũng thốt lên những câu đáng là châm ngôn của thời đại "đồng tiền chẳng là gì, nhưng người ta làm tất cả vì tiền" mọi thứ đều có hai mặt.

Chế ngự và điều hành thế nào cho thuận chiều nhân quả em ạ. Tâm lý P mang đầy bệnh hoạn luôn muốn lôi kéo người khác làm đồng minh. Mọi việc cứ theo dõi đều có nhân quả của mỗi người. Càng khổ đau, ấm ức, tức giận, muộn phiền...đều là hành trình đi xuống trên con đừng nhân quả. Mẹ Thái cũng vậy mà anh luôn tuỳ duyên mà hướng hai con trong nhóm “GĐ luật sư” điều phối.

Đồng tiền trong tài khoản anh không nhiều nhưng đủ để dập những đám lửa ngún lên, không để cháy lan. Anh đang tập trung nhưng khi đủ sẽ gửi lại em. Đồng tiền luôn có hai mặt em ạ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Góc nhìn Phật tử 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm