Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hưng Yên: Kỷ luật Sư cô Thích Diệu Tịnh trụ trì chùa Thiên Tâm

Ngày 12/11/2015, Ban TTTT T.Ư GHPGVN nhận được Quyết định số 86/QĐ-BTT do TT.Thích Thanh Hiện, Trưởng BTS, kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên ký ngày 9/11/2015 về việc xử lý kỷ luật Sư cô Thích Diệu Tịnh trụ trì chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

 
 
Theo điểm b, mục 2, điều 51 Nội quy Ban Tăng sự T.Ư, do thiếu trách nhiệm trong điều hành phật sự, để ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội, đồng thời chấp thuận đơn thỉnh nguyện của Sư cô Thích Diệu Tịnh ngày 4/11/2015, Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên Quyết định xử lý kỷ luật đối với Sư cô Thích Diệu Tịnh như sau: Tự viết bản kiểm điểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình. Bản kiểm điểm được lưu trữ tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh để theo dõi, giám sát; thành tâm như pháp sám hối trước Chư tôn đức lãnh đạo Ban Thường trực GHPGVN tỉnh, BTS GHPGVN huyện Yên Mỹ và lãnh đạo Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh; trong vòng 10 năm (2016-2026) nếu đủ duyên sẽ như pháp tòng Tăng An cư Kiết hạ nhưng tự nguyện không nhận tuổi Hạ, không độ đệ tử xuất gia và không nuôi trẻ em tại bản tự.


Trước đó, vào sáng 11/10/2015, một số người dân ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm phát hiện cháu Vũ Thị P bị nhốt trong một căn nhà khóa trái cửa ở chùa Thiên Tâm nên báo chính quyền địa phương.

Khi cơ quan chức năng phá khóa vào bên trong căn nhà thì phát hiện cháu P ngồi co ro dưới chiếc bàn gỗ trong căn nhà với vẻ mệt mỏi. Đáng chú ý, trên người P có nhiều vết thương. Ngay sau đó, cháu P đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo lời cháu P, cháu bị nhốt từ chiều 8.10 nhưng đến tận trưa 9.10 cháu mới được bà H - một người thường làm việc trong chùa - mang cho một bát cơm không và đĩa muối trắng cùng chai nước.

Cháu P cũng khẳng định, vết thương trên người cháu là do bị đánh.

Sau khi nắm được thông tin về sự việc xảy ra với cháu P tại chùa Thiên Tâm, BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên đã đề nghị BTS Phật giáo huyện Yên Mỹ về thăm hỏi, động viên cháu, đồng thời tường trình rõ về sự việc.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an huyện Yên Mỹ điều tra làm rõ theo thẩm quyền sau khi nắm được thông tin trên.

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Phật pháp và cuộc sống 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Phật pháp và cuộc sống 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm