Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 14/06/2024, 21:00 PM

Ít thôi nhưng đều đặn

Điều này sẽ giúp ta giữ nhịp độ, hình thành thói quen trong đời sống, công việc, tình cảm, cải thiện thân-tâm… Chẳng hạn:

Audio

Thể dục - mỗi ngày ít thôi nhưng đều - có thể ta không thấy liền kết quả nhưng đến lúc người khác nhìn mình sẽ thấy khác biệt (so với cơ thể mỡ màng, xập xệ trước đó).

tu_thien_la_gi_2118f1e818

Làm việc lành, mỗi tuần mỗi tháng ít thôi nhưng luôn nhớ và ý thức sẻ chia trong mọi lúc. Đó là động lực để mình mở lòng mở app và ting ting đến nơi mình thấy hữu duyên, phù hợp. Gửi đi là cách ta bỏ vào ngân hàng Phước Đức. Ngân hàng này ta không bao giờ sợ bị phá sản và bỏ càng nhiều ta càng tươi nhuận, bằng an. Làm âm thầm được thì càng tốt. Mà thực ra từ thiện không chỉ có tiền bạc, vật phẩm, tận tâm, chia sẻ ý lành điều hay, chỉ cho ai đó con đường sáng đẹp hoặc giảm bớt thụ hưởng cũng đã là bố thí.

Đọc kinh, niệm Bụt cũng ít thôi, nhưng đều đặn. Nếu có sức khỏe thì thực hiện công phu dài, ngồi lâu, không thì đi đứng nằm ngồi giữ tâm an, tĩnh, càng nhiều càng tốt. Lâu dần, bên trong ta lắng, mình sẽ thấy được điều mầu nhiệm. Và điều mầu nhiệm nhứt đó là ta biết chấp nhận mọi sự sâu sắc, tuỳ duyên hơn, không phải ép mình mới chịu đựng được mà luôn thấy điều đó là lẽ đương nhiên. Đến đi nhẹ nhàng. Giải thoát ngay đó. Có nhiều người mới vào đạo hay kiểu rốt ráo gấp gãy, “gắt củ kiệu” và thường đổ không lâu, gì cũng cần quá trình, đi từng nấc thang nhỏ và tận hưởng từng bước đi chứ đừng nôn tới đích.

Là viết gì đó. Cứ mỗi ngày ít nhưng đều đặn. Rồi ta sẽ viết nhanh, nhạy, dễ dàng hơn.

Là quan tâm, chia sẻ, nhắn tin, trò chuyện với người thân thương. Có thể không cần vồ vập lúc tới, ân cần khi hữu sự mà là bình an và luôn ở đó, dù có gì thì cũng “trước sau như một”, bởi ta trân trọng tình thân, gìn lòng với nghĩa cả.

Ít thôi nhưng đều đặn. Đó có lẽ là tình thương lớn ta dành cho ta, cả thân và tâm, trong sự hiểu biết sâu sắc. Và cũng là dành cả cho người, cho mọi nhân duyên trong đời mình. Vì ta thương quá đời này, đơn giản chỉ vậy thôi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ăn để sống

Góc nhìn Phật tử 16:15 22/06/2024

Tôi đi đám tang người hàng xóm. Gia đình người ấy là tín đồ đạo Phật nên tổ chức tang lễ theo nghi thức Phật giáo, có Tăng Ni hộ niệm thường xuyên và đãi tiệc chay.

Về chùa ăn chay

Góc nhìn Phật tử 15:38 22/06/2024

Còn hạnh phúc nào bằng khi về chùa ăn cơm chay. Bữa cơm đạm bạc thôi nhưng chất chứa nhiều điều yêu thương khó tả.

Dùng sự chân thật để chuyển hóa người có nhiều thủ đoạn

Góc nhìn Phật tử 13:00 22/06/2024

Trong một thế giới mà sự thật đôi khi bị che lấp bởi những thủ đoạn tinh vi, việc giữ vững sự chân thật và dùng nó để đối đãi với người khác là một cách để ta bảo vệ bản thân và đồng thời, có thể chuyển hóa được những con người sống không chân thật.

Ân sâu nghĩa nặng

Góc nhìn Phật tử 10:24 22/06/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Xem thêm