Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/04/2018, 09:58 AM

Khai quật và phát hiện thêm phế tích Phật giáo tại Ấn Độ

Các phát hiện kiến trúc tại làng Jharhiamba thuộc quận Angul, bang Odisha cho thấy một tu viện Phật giáo phát triển mạnh trong triều đại Shunga (185-173 năm trước kỷ nguyên Tây lịch), Đế quốc Kushan (vào khoảng thế kỷ thứ 1–3), là một cường quốc cổ đại tại Trung Á, điều hành vào khoảng thời gian 150 năm trước kỷ nguyên Tây lịch. 

Bệ đá, Jharhiamba, Ấn Độ (Khảo sát Khảo cổ học của Ấn Độ)
Các cuộc khai quật gần đây đã khai quật một tu viện Phật giáo ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ. Các phát hiện kiến trúc tại làng Jharhiamba thuộc quận Angul, bang Odisha cho thấy một tu viện Phật giáo phát triển mạnh trong triều đại Shunga (185-173 trước kỷ nguyên tây lịch), Đế quốc Kushan (vào khoảng thế kỷ thứ 1–3), là một cường quốc cổ đại tại Trung Á, điều hành vùng khoảng thời gian 150 năm trước kỷ nguyên Tây lịch. Mặc dù sự hiện diện của Phật giáo được biết đến nhiều, nhà khảo cổ học cho biết, điều này rất quan trọng vì đây là tu viện Phật giáo duy nhất ở bang Odisha, nơi họ tìm thấy bằng chứng của chư ni đang tu học tại ngôi tu viện này.
 
Một tấm đồng đã được phục hồi từ các nhà khảo cổ người Anh vào thế kỷ 19, khoảng 6 dặm từ chỗ đã khai quật, mang một phần ghi chép về chư tăng, ni, nam nữ cư sĩ đã từng tu học tại đây. 

Ông Dibishada B. Garnayak, nhà khảo cổ học của chi nhánh Bhubaneswar của Khảo cổ học Ấn Độ nói: “Chúng tôi tin rằng khoảng 200 người sống trong tu viện, nằm rải rác trong một khu vực rộng khoảng một nửa dặm vuông. Chúng tôi đã tìm thấy mảnh vỡ của gạch đúc, tác phẩm điêu khắc, bảo tháp, và một trụ cột đá sa thạch”.

Tuy nhiên, ông Dibishada B. Garnayak cũng lưu ý rằng phần lớn khu vực này đã bị hư hỏng do sự lấn chiếm của cư dân địa phương, cùng với sự thiếu quan tâm đến việc bảo tồn di sản này.

Vân Tuyền (Nguồn: The Archaeological Institute of America)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Trung Quốc xuất gia, chăm sóc 600 trẻ em bị bỏ rơi

Quốc tế 11:48 03/10/2024

Sáu trăm đứa trẻ giờ đã có một mái nhà chung, thường nhật chúng nó tươi cười, tắm mát trong suối nguồn từ bi, sưởi ấm dưới ánh mặt trời trí tuệ Phật pháp.

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Quốc tế 09:54 23/09/2024

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Xem thêm