Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/06/2023, 10:35 AM

Khi không có niềm tin vào điều tốt đẹp, lòng người như tấm chăn nghèo

Có lẽ, món quà đẹp nhất mà chúng ta có thể tặng được cho người là tin vào họ; và món quà tốt nhất chúng ta có thể tặng được cho mình là niềm tin vào bản thân.

Ai cũng muốn cho đi một điều gì đó, nhưng nhiều khi, có những người, tìm mãi nhưng vẫn không thấy được đôi tay của họ ở đâu, để đặt vào đó món quà của mình, nên lại thôi.

Ai cũng muốn kéo ai đó đứng lên sau thất bại, nhưng có những người, tìm mãi vẫn không thấy được đôi tay của họ ở đâu, để cầm lấy, kéo họ đứng lên.

Họ chính là chúng ta, những con người khi không có niềm tin vào sự chân thành của người, người muốn cho, ta lại không có tay để nhận; khi không niềm tin vào bản thân, người kiên trì đưa tay ra, ta lại không có tay để cầm lấy đứng lên sau thất bại.

Sống có niềm tin hy vọng một cách sáng suốt trí tuệ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đôi tay để cho và đôi tay để nhận đều được làm bằng niềm tin.

Vì tin nên cho, vì tin nên nhận; và vì tin nên đưa tay ra, và cũng chính vì tin nên mới đưa tay ra cầm lấy.

Có lẽ, món quà đẹp nhất mà chúng ta có thể tặng được cho người là tin vào họ; và món quà tốt nhất chúng ta có thể tặng được cho mình là niềm tin vào bản thân.

Vì tin có một nơi còn đáng giá hơn những thứ phù phiếm ngoài kia, nên có kẻ mới dám ngược giông ngược gió để trở về. Vì tin vào sự kì diệu của tình thương, nên có kẻ mới dám dốc lòng mình cho đi không chờ nhận lại.

Giữa thời gian đằng đẵng, trong không gian mênh mông, con người dù to lớn đến đâu, dù sống lâu thế nào, cuối cùng cũng chỉ to lớn bằng một hạt bụi, có kẻ tin hạt bụi đó có thể bay ngược gió, nên đã định hướng được cho dòng đời bất tận của mình.

Khi tin vào ai đó chúng ta sẽ có được họ, và khi tin vào bản thân mình, chúng ta sẽ có được tất cả.

Cuộc sống của mỗi người là vậy, được tạo ra từ đôi tay của chính mình, và được bảo vệ chở che bởi đôi tay của những người họ đã tin tưởng.

Khi không có niềm tin vào những điều tốt đẹp, lòng người như tấm chăn nghèo, không đủ lành lặn để giữ ấm được đôi tay, chạm vào người làm người lạnh, ôm lấy mình làm mình đau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ngôi sao bóng đá nói lý do ăn thuần chay khiến người hâm mộ xúc động

Sống an vui 17:41 21/09/2024

Tiền đạo hàng đầu bóng đá nữ thế giới Alex Morgan (đội tuyển Mỹ) vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hôm 5-9. Nữ cầu thủ sẽ mãi được nhắc đến là ngôi sao nổi tiếng thế giới, với tài năng ghi bàn đỉnh cao cùng sắc đẹp vạn người mê.

Một số loại gia vị và thảo dược tốt cho sức khỏe

Sống an vui 16:12 21/09/2024

Gia vị và thảo dược không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Từ nghệ, gừng đến quế và tỏi, mỗi loại gia vị đều chứa các hoạt chất quý giá giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Đạo Phật trong đĩa ăn

Sống an vui 10:01 21/09/2024

Con đường tỉnh thức cũng đi qua đĩa ăn! Trong phần thứ hai của loạt bài về Phật giáo, thiên phóng sự Asia Reportages sẽ đi vòng quanh căn bếp của Ni cô ESU LEE, một sếp đầu bếp Hàn Quốc có trụ sở tại Paris, với truyền thống ẩm thực lấy cảm hứng từ lời dạy của Đức Phật.

Quán niệm về tuổi 50

Sống an vui 08:21 21/09/2024

Khi vào 50, ta hiểu ra rằng đi bộ quan trọng hơn lái xe. Ta đi được thì không lái, đứng được thì đừng ngồi, ngực bự thì cần hơn bụng bự, ta hãy chăm sóc bản thân thật tốt.

Xem thêm