Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/12/2022, 10:05 AM

Làm sao để mình có được sự bình yên ở hiện tại?

Hãy sống tỉnh thức chính nơi chân tâm mình, yêu thương, tha thứ và chia sẻ bằng chính tâm mình, khi tâm chân thật và biết yêu thương chia sẻ thì tuệ mở trí khai thông mọi việc sẽ hanh thông và hạnh phúc.

Audio

Khi ta sống thành thật thì mọi việc cũng sẽ thật thành công, còn khi ta sống trong sự dối trá lo sợ bị phát hiện thì chính ta đang tự gieo cho mình những năng lượng xấu, những tiêu cực thì cuộc sống và công việc làm sao thành đạt và hạnh phúc được cả!

Cứ sống trong sự dối trá lừa gạt lẫn nhau thì năng lượng xấu ấy sẽ luôn bên mình và sẽ hấp thụ thêm nhiều điều tồi tệ khác, dần dần công việc chúng ta sẽ khó khăn hơn và không thuận lợi, hay thậm chí sẽ mất luôn công việc, cuộc sống chúng ta mất đi sự cân bằng, bản tính sẽ dần sân si bởi vì chúng ta làm điều xấu nên luôn xù lông lên để bảo vệ chính mình và mất kiểm soát, dần trở thành thói quen và là thời gian sẽ trở thành bản chất, từ đó mất đi tình yêu và hạnh phúc, sức khoẻ của chính mình cũng sẽ tiêu tan theo…

Từ tấm thân bất tịnh nở ra một đóa sen

Ca sĩ Phật tử Lưu Minh Tuấn.

Ca sĩ Phật tử Lưu Minh Tuấn.

Từ những việc nhỏ chúng ta dối trá lừa gạt được thì sẽ dần dối trá lừa gạt được nhau những việc lớn, thường thì con người chúng ta muốn thành công việc lớn chúng ta phải làm được từ những việc nhỏ nhất, đừng mong ngồi 1 chỗ mà đợi chờ thành công đến cả nhà nhé! Dẫu biết là nhân duyên và phước đức từ tiền kiếp gieo trồng nhưng khi chúng ta khởi tâm xấu thì có một núi công đức cũng tiêu tan.

Khi chúng ta muốn nhà cửa chúng ta sạch sẽ thì chúng ta phải dọn dẹp từ những cọng rác nhỏ, rác ở trước mắt chúng ta thấy đó mà chúng ta còn chưa dọn dẹp được thì rác ở trong tâm khuất tầm mắt làm sao chúng ta dọn được đây.  

Hãy sống tỉnh thức chính nơi chân tâm mình, yêu thương, tha thứ và chia sẻ bằng chính tâm mình, khi tâm chân thật và biết yêu thương chia sẻ thì tuệ mở trí khai thông mọi việc sẽ hanh thông và hạnh phúc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm