Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/04/2023, 11:15 AM

Làm thế nào để chuyển thân nghiệp báo thành thân nguyện lực?

Thân thể này nếu vẫn còn lưu lại ở thế gian thì phục vụ cho người khác, phục vụ cho Phật giáo, phục vụ cho chúng sanh, tuyệt đối không phải vì chính mình. Đây là nguyện lực siêu vượt nghiệp lực.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Quán chiếu nghiệp báo để chuyển hóa khổ đau

Đáp:

Câu hỏi này rất hay, chúng ta cần phải nên làm như thế. Nếu nguyện lực của chúng ta vượt hơn nghiệp lực của chính mình thì sẽ chuyển được. Phương pháp chuyển đổi cụ thể thì trong lúc giảng chúng tôi thường nói rằng, gốc rễ của thân nghiệp lực chính là tự tư tự lợi, khởi tâm động niệm đều có cái “ta”, tất cả đều vì “ta”, đây là nghiệp lực.

Từ nơi nào mà chuyển? Hãy từ nơi này mà chuyển. Từ hôm nay trở đi, khởi tâm động niệm đừng nghĩ đến “ta” nữa, tất cả đều nghĩ cho chúng sanh. Vì xã hội, vì chúng sanh, nhất định không vì chính mình thì sẽ chuyển nghiệp lực thành nguyện lực, không còn chính mình nữa.

Thân thể này nếu vẫn còn lưu lại ở thế gian thì phục vụ cho người khác, phục vụ cho Phật giáo, phục vụ cho chúng sanh, tuyệt đối không phải vì chính mình. Đây là nguyện lực siêu vượt nghiệp lực.

Vì vậy cái thân hiện tại này, nếu nói theo cách nói của nhà Phật thì là thân “thừa nguyện tái lai” (theo nguyện trở lại), đây là thật, chẳng phải giả. Nếu vẫn còn ý niệm tự tư tự lợi thì không thể chuyển đổi được nghiệp lực. Nhất định không được vì chính mình. Xả mình vì người, vì Phật pháp, vì chúng sanh thì sẽ chuyển được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Xem thêm