Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/10/2022, 20:34 PM

Lắng nghe và cảm nhận

Thầy ơi, con xin phép chia sẻ một vấn đề sau ạ:

Câu hỏi:

Con kính chào Thầy.
1. Trong dự án con có một bạn tính tình vô cùng nỏng nảy, khi nóng thì bù lu bù loa lên, rồi nói năng thái độ cũng không được hay ho lắm ạ. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới các bạn khác trong nhóm. Nhưng thường thì bạn ấy chỉ nóng khi các bạn khác làm gì đó chưa đúng ý hoặc cũng có thể làm sai. Nếu là con thì thường con sẽ tìm cách trao đổi để các bạn gặp lỗi có thể thay đổi, chứ không nóng mà quát mắng ạ. Thưa Thầy. Con nên ứng xử như thế nào với bạn này ạ, để vừa lợi mình, lợi người. (Bạn này cũng gặp vấn đề về tâm linh ạ, kiểu bị người âm theo a)
2. Con quan sát cơn sân trong người mình, con thấy nó nổi lên đùng đùng. Lúc này bản ngã chỉ muốn chỉ thẳng nói thẳng với đối phương để họ nhận ra là không nên như vậy. Ngược lại bản ngã cũng lại nói lên với con là với những người tính tình như thế mình cứ từ từ quan sát, theo dõi, tổng hợp lại các hiện tượng sau đó hay chia sẻ lại với người ta. Bản ngã của con cũng có sợ hãi, vì con không muốn đối đầu với những người như vậy. Và cuối cùng, con vẫn im lặng, vẫn nhẹ nhàng nói chuyện với bạn này. Và vẫn tự nhủ nếu có cơ hội thì sẽ chia sẻ sau.
Con cảm ơn Thầy ạ! Mong Thầy Khai thị cho con

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Một là im lặng, hai là nói với tâm xây dựng là được.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Xem thêm