Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/03/2023, 17:59 PM

Lợi ích bất ngờ của việc ăn chay đều đặn đối với sức khoẻ

Thói quen ăn chay đã xuất hiện lâu đời, có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó người ta tập trung ăn chủ yếu các loại thực phẩm từ thực vật và không ăn thịt động vật. Việc ăn chay đều đặn có những lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ của con người…

Ăn chay đều đặn có những lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ. Ảnh: xinhua

Ăn chay đều đặn có những lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ. Ảnh: xinhua

Nghiên cứu của American Journal of Clinical Nutrition đã cho thấy việc ăn chay có thể mang lại những lợi ích đối với sức khoẻ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc ăn chay đều đặn:

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Nghiên cứu cho thấy, những người ăn chay thường có mức cholesterol thấp hơn và huyết áp ổn định hơn so với những người ăn thịt. Điều này cũng giúp sức khoẻ tim mạch của người ăn chay ổn định hơn. 

Tăng cường sức đề kháng: Các thực phẩm chay có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Nghiên cứu cho thấy, việc ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư, như ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tiền liệt tuyến.

Cải thiện sức khỏe tâm lý: Ngoài giữ gìn được sức khoẻ về thể chất, người ăn chay có khả năng giảm căng thẳng và lo âu cao hơn so với người ăn thịt. Điều này có thể do việc ăn chay giúp cân bằng hệ thần kinh và tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể thư giãn và lưu thông mạch máu.

Giảm cân và cải thiện sức khỏe tiêu hóa: Việc ăn chay giúp giảm lượng calo và chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón và ung thư đại tràng.

Tóm lại, việc ăn chay đều đặn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, cải thiện sức khỏe tâm lý, giảm cân và cải thiện sức khỏe tiêu hoá.

Tuy nhiên, người ăn chay cũng cần theo dõi sức khoẻ dinh dưỡng của cơ thể để bổ sung những chất cần thiết, tránh để việc ăn chay kéo dài gây nên tình trạng thiếu chất. 

Theo Báo Lao Động

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Xem thêm