Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/03/2023, 11:54 AM

Hành trình ăn chay tự chữa lành của Emma Pham

Emma Phạm là tác giả của ba bộ sách nước ép trị liệu và chế độ ăn theo phương pháp cơ thể tự chữa lành

Audio
0AE88436-13F5-46BF-AB95-82BB5346746A

Health Coach Emma Pham, tác giả viết sách về sức khỏe người đưa phong trào ăn sạch sống khỏe tới cộng đồng Việt Nam với pháp danh Diệu Tú có bài viết chia sẻ với chuyên mục Thuần chay cơ duyên đến với phương pháp chế độ ăn thuần thuần thực vật.

Emma là tác giả của ba bộ sách nước ép trị liệu và chế độ ăn theo phương pháp cơ thể tự chữa lành, sách Green Smoothies - sinh tố xanh, sách Eat Clean - Ăn sạch sống khỏe,  người sáng lập ra cộng đồng Ăn chay healthy với hơn 114k thành viên tham gia với phương pháp chế độ ăn thuần thực vật chiếm 70 - 80% thực phẩm tươi sống và 20 - 30% thực phẩm nấu chín.

Cách đây 2 năm do cơ duyên thanh lọc đào thải độc tố bằng chế độ uống nước ép, sinh tố và ăn thuần thực vật em nhận thấy sức khoẻ, bệnh lý của mình chữa lành rất nhanh. Kể từ đó, em chuyển dần sang phương pháp ăn chay healthy trong khoảng thời gian 7 tháng đến nay em vẫn duy trì phương pháp này tuy không 100%. Lợi ích của việc ăn chay không những cải thiện về mặt sức khoẻ còn kết nối em có duyên với Phật Giáo.

Trước khi ăn chay, em là một người nóng tính, sống còn mang nhiều lỗi lầm nhưng khi chuyển sang ăn chay healthy em trở nên nhẹ nhàng hơn, biết mọi thứ đều là vô thường. Kiểm soát được cơn giận của mình, em sống hoà đồng với gia đình và mọi người hơn.

Thực sự ăn chay healthy rất kỳ diệu để chuyển hóa tâm thức, còn về khả năng chữa lành thì đây là phương pháp chữa bệnh tận gốc, không tốn kém. Em là người tư vấn dinh dưỡng cho cộng đồng theo phương pháp ăn chay healthy, hay ăn thô lành mạnh chữa rất nhiều bệnh khác nhau như đau đầu, mất ngủ, trào ngược dạ dày, tiểu đường, bệnh gan, bệnh về da… cũng giúp mọi người thay đổi vóc dáng nhờ phương pháp ăn chay healthy.

Chế độ ăn chay healthy là chế độ ăn thuần thực vật tươi sống chiếm 80%, 20% là thực phẩm nấu chín, không gọi tên món giả chay, không ăn mặn, không ăn dầu mỡ, nhiều đường ăn thuần thực vật nguyên vẹn, không mất thời gian. 

Hiện tại em cũng có thực đơn 7 ngày ăn chay healthy tặng cộng đồng, nhiều người áp dụng đã cải thiện sức khỏe rất tốt. Sắp tới em xuất bản một quyển sách Ăn chay healthy với hy vọng giúp đỡ được mọi người ăn chay đúng cách, hạn chế mắc bệnh. Bản thân em nhận thấy, nhiều người ăn chay nhưng vẫn lạm dụng đồ ăn giả động vật, ăn mặn, nhiều tinh bột trắng, nhiều đường và muối, ít rau củ quả tươi sống đó là hạn chế mình cần thay đổi để ăn chay healthy không lo thiếu chất.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm