Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/12/2021, 17:00 PM

Lời sám hối cho đời và cho người

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã bén duyên với Phật Ca qua ca khúc do chính cô sáng tác “TÁN THÁN PHẬT NGUYỆN" năm 2020. Hồi tháng 10 vừa qua cô vừa cho ra đời ca khúc cũng chính do cô sáng tác “Con Thành Tâm Xin Sám Hối” như một lời sám hối của chính cô cũng như thay lời sám hối cho người.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp sinh ra học tập ở Hải Phòng, lập nghiệp tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - một người trưởng thành từ nghèo khó với những thăng trầm trong cuộc đời nhưng vẫn toát lên sự mạnh mẽ, bản lĩnh trong cuộc sống. Cô luôn tâm niệm khổ vui là do mình, biết đủ là vui.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp từng nói khi viết xong lời ca khúc, cô vừa hát vừa khóc vì thấy thấm thía, cảm thấy có lỗi. Cuộc đời ai cũng có sai lầm và tội lỗi, không chỉ trong đời này mà tội lỗi nhiều trong đời quá khứ. Cô viết “Nhân gieo bao ác nghiệp quả đẩy con trôi suốt vô lượng kiếp …”. Qua ý hiểu và cảm nhận từ chính mình, cũng như phát nguyện gieo duyên với Phật Pháp cho mọi người, Ngọc Diệp hy vọng ca khúc do cô sáng tác sẽ mang được nhiều lợi ích đến với Phật tử và đại chúng, người có duyên và gieo duyên với người chưa duyên.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã bén duyên với Phật Ca.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã bén duyên với Phật Ca.

Nhân duyên với Phật ca của nữ ca sĩ đất Cảng Lương Ngọc Diệp

Như chúng ta đã biết, qua lịch sử các vị Phật, các vị Bồ Tát, qua nhiều câu chuyện, qua nhiều cuộc đời đã chứng kiến Phật Pháp nhiệm màu cứu vớt Tâm chúng ta khỏi đau khổ, phiền não, bỏ ác hành thiện, là ánh đuốc soi sáng cho tất cả chúng sanh thoát khỏi vòng trầm luân sinh tử,chuyển dữ hóa lành…

Trong xã hôi hiện đại ngày nay có rất nhiều cách, phương thức để hoằng dương và tán thán Phật Pháp, truyền bá Chánh Pháp, truyền giữ lời Phật dạy, âm nhạc là một phương tiện rất thuận lợi để truyền tải thông tin, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác và có lẽ cô cũng là người có duyên nên những ca khúc cô viết về Phật đều rất thuận, sâu sắc, gần gũi, dễ hiểu và được đón nhận.

Ca khúc “Con Thành Tâm Xin Sám Hối” nhạc và lời Lương Ngọc Diệp, hòa âm Nhạc sĩ Minh Dương với sự tham gia và phát tâm của nhiều ca sĩ: Ca sĩ Phạm Thu Hà, Ca sĩ Đỗ Tố Hoa, Ca Sĩ Minh Vương,Ca sĩ Thu Hương, Ca sĩ Xuân Hương, Ca sĩ Huy Anh, Ca sĩ Đức Bắc, Ca sĩ Khánh Thơ, Ca sĩ Việt Phương, Bé Bảo Tiên.

Tập thể các nghệ sĩ nguyện mong qua ca khúc này, cầu nguyện cho tất cả chúng ta được thân tâm an lạc, chuyển hóa trong tâm, gieo duyên bồ đề, dù là ai, trong cương vị nào, trong hoàn cảnh nào đều có thành tựu trong một đời tu tập của riêng mình. Và đó là tất cả những gì mà Lương Ngọc Diệp và các nghệ sĩ có thể làm được tối ưu nhất trên con đường truyền bá Chánh Pháp theo lời Phật dạy trong kiếp hiện tại này.

Cũng như lòng cung kính và tri ân sâu sắc với Tam Bảo như trong câu hát: "Lòng con kính biết ơn, ơn Tam Bảo dẫn đường, đưa con quay trở về nương Chánh Pháp, Phật tinh, Chân Tâm …”

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm