Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/04/2023, 10:15 AM

“Ma trong tâm chẳng lo, lại toan dẹp ma bên ngoài”

Dù thế nào đi nữa, sức ma lớn đến đâu cũng chẳng thể lớn hơn sức Phật. Một câu A Di Đà Phật chiếu đến ma, ma liền bỏ chạy. Phật hiệu áp chế được ma. Vọng tưởng là ma, niệm một câu Phật hiệu là Phật, dùng Phật hiệu để áp chế ma.

Chỉ cần tâm quý vị khởi một vọng tưởng thì đó chính là ma. Quý vị hay nói người nào đó bị ma dựa, nhưng có thấy con ma đó chưa? Thật ra, ai cũng có con ma theo bén gót. Ma trong tâm chẳng lo, lại toan dẹp ma bên ngoài!

Cách nhận diện vọng niệm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vậy thì ma là gì?

Vọng niệm khởi chính là ma, đó là nội ma. Vọng niệm khởi lên thì dù quý vị có đi qua Tây Phương Cực Lạc thế giới nó vẫn dùng móc lôi mất quý vị đi theo, quý vị không làm gì được. Sức lực của ma thật là lớn vậy. Làm sao bây giờ?

Dù thế nào đi nữa, sức ma lớn đến đâu cũng chẳng thể lớn hơn sức Phật. Một câu A Di Đà Phật chiếu đến ma, ma liền bỏ chạy. Phật hiệu áp chế được ma. Vọng tưởng là ma, niệm một câu Phật hiệu là Phật, dùng Phật hiệu để áp chế ma. Khi vọng tưởng khởi động là nghĩ tới ma thì nó đến, ta trị không được, chỉ có mình Phật hiệu thắng được nó, quý vị liền gấp rút niệm Phật.

Niệm thuần thục rồi thì dù mình có muốn gọi ma tới, nó cũng chẳng tới vì khắp trong tâm toàn là Phật. Có Phật thì không có ma, có ma thì không có Phật. Vì thế, đây là cách chế ngự hoặc, chứ không đoạn hoặc, không trừ gốc của hoặc. Vãng sinh Tây Phương Cực Lạc thế giới rồi thì tự nhiên đoạn sạch hoặc.

Trích lục Tuyết Hư Lão Nhân Tịnh Độ tuyển tập.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đủ phước đức mới thành tựu được hai phương diện “thân vui, tâm cũng vui”

Kiến thức 17:00 01/05/2024

Sống ở đời, hạnh phúc nhất là thân khỏe và tâm an, vật chất và tinh thần đều sung mãn. Nói theo Thế Tôn là “thân vui, tâm cũng vui”, đời sống vật cãhất đầy đủ, thân thể khỏe mạnh đồng thời đời sống tinh thần hiện tại an vui, tâm không còn phiền no, vượt thoát các ác đạo.

Ngủ an lạc, thức an lạc, không ác mộng, được mọi người thương mến

Kiến thức 12:21 01/05/2024

Trong tự nhiên, nước là chất lỏng mềm ướt, vậy mà nước dưới áp lực cao có thể cắt đứt mọi thứ. Nước còn khắc chế được hỏa hoạn, dập tắt lửa dù nó có hung bạo tới đâu.

Phép cầu an đích thực

Kiến thức 11:55 01/05/2024

Đức Phật không thể ban phát cho chúng sanh sự an lành, hạnh phúc, nếu Ngài có thể ''ban cho'' thì chúng sanh trong cõi đời này không một ai khổ cả. Vì thế, là Phật tử hãy biết tự cầu an bằng cách sinh hoạt điều độ, có khoa học.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Xem thêm