Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Muốn con phước đức và tài năng ngay trong bụng mẹ, hãy nghe nhạc thiền

Khoa học phát triển tạo điều kiện cho người mẹ tiếp xúc với các kỹ thuật chăm sóc con cái tốt nhất về thể chất và trí não ngay từ khi mang thai. Nghe nhạc thiền để thai giáo tăng phước đức và tài năng cho con theo tinh thần Phật Giáo là cách có từ rất sớm và đem đến hiệu quả tuyệt vời.

Bài liên quan

Nghe nhạc thiền để thai giáo bằng cảm xúc 

Nghe nhạc thiền giúp người mẹ và thai nhi an lạc, cân bằng.

Nghe nhạc thiền giúp người mẹ và thai nhi an lạc, cân bằng.

Khi mang thai, người phụ nữ có những trạng thái cảm xúc rất phức tạp mà ngay chính bản thân họ cũng không thể hiểu hết được. Lúc này, người phụ nữ rất dễ bị xúc động, hay cáu gắt, giận hờn, buồn phiền, khóc lóc, u uất nếu như gặp phải những sự việc không như ý. Những ảnh hưởng xấu đến đứa trẻ khi người mẹ mang thai dễ bị stress có thể kể đến như: dễ làm thiếu oxy máu của thai nhi, ảnh hưởng tới các thành tố hóa học của máu và dinh dưỡng thai nhi có thê gây ra các dị tật ở thai nhi. Ngoài ra, nếu người mẹ hay bị stress thì đứa trẻ sinh ra dễ bị chậm nói, tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng ở trẻ, có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những đứa trẻ khác. Đồng thời, chúng cũng có khả năng đối phó với căng thẳng trong cuộc sống kém hơn, sức khỏe cũng yếu hơn so với những đứa trẻ khác.

Trong ba tháng mang thai đầu tiên, thai phụ nên nghe nhạc thiền Phật giáo vào 3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 20 phút. Chúng ta có thể chọn những loại nhạc Phật giáo không lời có giai điệu du dương, nhẹ nhàng hoặc những bản nhạc Phật giáo có lời như nhạc niệm Phật A Di Đà, nhạc Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc kinh A Di Đà, kinh Địa Tạng, chú Đại bi. Âm lượng khi mở nên vừa phải, đủ nghe, nhất là mỗi khi ngủ nghỉ hoặc trong không gian tĩnh lặng, người mẹ nên quán tưởng đến hình ảnh của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, Đức Phật Di Đà, Phật Di Lặc…

Nhạc thiền giúp người mẹ đang mang thai và thai nhi phát triển các nhân cách tích cực: thương người (từ), cảm thông trước nỗi khổ, niềm đau của người khác (bi), tâm lúc nào cũng vui vẻ (hỷ), buông bỏ những uất hận, nỗi buồn (xả). Đứa trẻ khi đầu thai vào cha mẹ đã có thần thức, ý niệm, có sóng, cho nên khởi tâm động niệm và hành động của người mẹ đều ảnh hưởng đến thai. Vì vậy trong thời gian người mẹ mang thai, nếu khởi tâm động niệm thiện, thanh tịnh thì thai nhi sẽ nhận được rất nhiều lợi lạc.

Xin mời quý vị lắng nghe nhạc thiền thai giáo giúp thai nhi phát triển cảm xúc và trí tuệ:

Nghe nhạc thiền để thai giáo bằng ngôn ngữ

Bài liên quan

Khi thai nhi ba tháng giữa, người mẹ nên tích cực xem các bộ phim Phật giáo về những hạnh hiếu, hạnh bi, nhẫn của các vị Phật, Bồ tát, thiền sư… hoặc những bộ phim xã hội có tính giáo dục cao. Có những khúc mắc, những nỗi buồn cất giấu trong lòng thì nên chia sẻ với chồng, người thân hoặc bạn bè – những người mà bạn cảm thấy tin tưởng, tránh để tinh thần ủ dột, đau buồn. Với những công đức, phước lành mà chúng ta có được, người mẹ nên thông qua tụng kinh, lạy Phật, phóng sanh, cúng dường… hồi hướng cho con, nguyện cho đứa con sinh ra khỏe mạnh, sống biết thương người, có đạo nghĩa và được bén duyên với đạo Phật.

Với những việc làm trên, người phụ nữ khi mang thai sẽ có tâm trạng thư thái, tự tại. Từ đó, đứa con cũng cảm thấy như được rưới mát, nhẹ nhàng. Sau khi ăn cơm xong, chúng ta cũng nên dành khoảng 10-20 phút thiền hành và lúc này nhạc thiền sẽ giúp mẹ và bé thực sự thư giãn. Các nhà khoa học cũng khuyên phụ nữ mang thai vừa có thể kết hợp đi bộ chậm rãi vừa đi trong chánh niệm. Mỗi bước chân kinh hành có thể niệm thầm hoặc niệm thành tiếng hồng danh Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc Nam mô A Di Đà Phật… Chí tâm, chí thành niệm Phật và cầu nguyện cho thai nhi khỏe mạnh là những điều vô cùng lợi lạc cho đứa trẻ. 

Nghe nhạc thiền để thai giáo bằng mĩ học

Bài liên quan

Người mẹ khi mang thai đừng bỏ quên cách giáo dục con trẻ bằng mĩ học. Nhạc thiền sẽ dẫn đường đến cái đẹp và quan niệm thẩm mỹ bằng hình ảnh giúp người mẹ và thai nhi khám phá ra thế giới Từ bi của Phật giáo. Nhạc thiền dẫn lối đến những hình ảnh cao đẹp, trang nghiêm như tượng Bồ tát, hình Phật có tác động rất tốt đến đứa trẻ sau khi ra đời.

Quán Thế Âm Bồ Tát tượng trưng cho lòng từ bi.

Quán Thế Âm Bồ Tát tượng trưng cho lòng từ bi.

Một người thành tựu thật sự thì ngoài tài năng ra, đức hạnh là yếu tố vô cùng quan trọng. Con cái có giáo dưỡng, có phẩm hạnh cao thượng phần lớn là nhờ được thừa hưởng sự dạy dỗ của người mẹ. Vì thế, những phụ nữ vừa với vai trò là mẹ, vừa là một cư sĩ tại gia, thấy được những giáo lý cũng như những sự nhiệm màu của Phật giáo đối với con người thì nên ứng dụng thêm cách giáo dục thai nhi bằng nhạc thiền theo quan điểm Phật giáo để đem lại lợi lạc cho bản thân và cả con cái về sau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giữ tâm ý trong sạch

Phật giáo thường thức 17:50 19/04/2024

Khi nhìn lại hành động mà mình thực hiện, mình thấy mình có ý niệm trước khi có hành động. Cái ý niệm hay cái tâm ý khởi lên trước, sau đó hành động hay lời nói mới theo sau. Có nhiều khi, tâm ý đã có trong mình rất lâu, cho đến lúc đủ mạnh để thúc đẩy mình hành động.

Phàm thánh cũng từ đây

Phật giáo thường thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Phật giáo thường thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Không động làm sao biết tịnh, không khổ làm sao biết vui?

Phật giáo thường thức 12:00 19/04/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con là người có sự dao động cảm xúc, tình cảm nhiều. Thời gian khi con đi học với bạn bè, thì cũng có vui, buồn. Sau khi ra trường, có 1 thời gian con thất nghiệp, con đi chùa, thì tâm trạng cũng bình bình. Giờ có việc làm, thì tâm trạng con dao động tiếp.

Xem thêm