Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 02/09/2023, 09:00 AM

Năng lượng (1)

Năng lượng mà tôi dùng có lẽ rất hẹp trong phạm vi mỗi con người. Cái “năng lượng sinh học” ấy là thành phần không đổi trong mỗi cơ thể, nó chỉ mất đi khi cơ thể hoại diệt.

Còn thực tế trong cuộc sống, người ta tán rộng ra nhiều với “năng lượng vũ trụ” chuyển thành “năng lượng sinh học” rồi cửa hút, luân xa, rồi tâm linh, thần bí...

Năng lượng sinh học của mỗi người là cái hoạt động tái tạo liên tục đồng thời bổ sung liên tục, đó chính là máy huyết. Khi máu ngừng chảy, tim ngừng đập, người lạnh và chết. Máu là thành phần trong tứ đại (Đất-Nước-Gió-Lửa) để giả hợp, tạo nên con người. Bản thân máu cũng mang cả tứ đại mà thành. Trong từng tế bào, từng mô cơ, từng bộ phận trên cơ thể cũng là tứ đại. Nhưng tất cả đều lệ thuộc máu. Nếu không có lửa của máu thì không có lửa của tế bào gan, mật, không còn cả sự giận dữ của gan, không còn sự lo sợ của tim, sự buồn bả của ...cả bộ máy tiêu hóa.

Luân xa và năng lượng, quyền lực siêu nhiên năng lực thần bí?

02

Máu vận hành thế nào? 

1. Tái chế và tuần hoàn: đó là hoạt động của phổi và tim. Dóng máu lưu thông thông suốt trong huyết quản là nguồn cấp đi qua từng tế bào lại về và trở thành “chất thải sinh hoạt”, một số tiêu hao, mất đi gọi là năng lượng hao hụt. 

2. Chế tác, sản xuất: Máu tuần hoàn hao hụt thường xuyên, nó sẽ cạn khi không được bổ sung kịp thời và đây chính là lý do để cả bộ máy tiêu hóa hoạt động. Dạ dày, ruột non, ruột già, gan, mật, lá lách...cho đến thực quản, vòm họng và từng cái răng, lưỡi...đến cuối cùng tá tràng, hậu môn, cho thấy để nuôi cơ thể ta có cả bộ máy đồ sộ. “Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”. Khi bạn có vấn đề ở vòm họng hay ở tận hậu môn thì đó đều là căn bệnh của bộ máy tiêu hóa. 

Và lẽ ra tiêu hóa cần bảo trì nuôi dưỡng cẩn thận, nhưng ngược lại luôn bị “xài” vô tội vạ. Một ngày đến hàng chục lần phải nhai, phải nuốt, phải thỏa mãn cái sở thích của mỗi người. Đã vậy, còn phải uống vào đủ thứ thuốc tây, thuốc ta, rồi...nói, nói liên tu bất tận. Những người hay tám chuyện, những câu chuyện kéo tư duy vào cuộc để tiêu hao năng lượng.

Và lẽ ra thay vì trong năm căn: Nhãn( mắt)-Nhĩ (tai)-Tỉ (mũi)-Thiệt (lưỡi)-Thân (da) có đến 2 đứa con kiên trì làm việc đó là: Thiệt: đứng đầu bộ máy sản xuất, Tỉ: đứng đầu bộ máy tái tạo, còn lại 3 đứa ăn không ngồi rồi. Chúng ta lại cho tự do tiêu hao, tàn phá tài sản chung cả 5 đứa.

Tốc độ sản xuất, mặc dù có phần nặng tính tư biện chứ hoàn toàn chưa có cơ sở khoa học chứng nghiệm, tôi nghĩ vài tháng hay một năm là...đã có một cơ số máu mới hoàn toàn. Tất nhiên, tôi không dám xem những nhận định này là chuẩn xác và nếu có các cao tăng, các nhà khoa học chú tâm cho thêm cao kiến thì còn gì hạnh phúc cho bằng. Chắc chắn một điều, máu mới đươc bổ sung, tái tạo luôn mang đến rất nhiều các “phụ gia” trong quá trình chế biến thịt động vật cung cấp cho tế bào. Cái phụ gia bất tịnh, uế trược đó chỉ được bài tiết mạnh với cơ thể vận động mạnh. Như các loài thú săn mồi hay các vận động viên, những người vận động cơ bắp. Thế nên người vận động cơ bắp đòi hỏi “nhiều năng lượng”. Những người lao động bốc vác, đạp ba gác (giờ thì không còn) xích lô, không có điều kiện bồi bổ, không có đạm nhiều? Không có tôm cua cá mực...như các đại gia thì chỉ còn trực tiếp cho năng lượng thô: Ăn ngọt, uống ngọt...nhưng cứ tiểu đường lại rơi vào những người giàu có. Thậm chí họ chẳng dám ăn ngọt, uống ngọt...nhưng vẫn tiểu đường. Hẳn với ví dụ này đủ chứng minh "năng lượng" cần hơn đạm và béo.

Thật khổ khi ăn mặn, sợ huyết áp, ăn ngọt sợ tiểu đường, ăn chua sợ bao tử...Cứ ăn thoải mái thịt động vật nhưng câu thúc việc nêm nếm.

Nhiều năm làm tư vấn cho CLB K và Tiểu Đường thật tình tôi thấy không có bệnh nhân K nào khỏe lại. Thật tình, con người mỗi ngày được học thêm nhiều kiến thức để đi về phía...cái chết. Đến giờ thì tôi tin thiền đã giúp cho người bệnh K thoát khỏi án tử như nhiều trang mạng xã hội, báo chí đăng tải. Mặc dù tôi vẫn chưa gặp, chưa tiếp xúc. Nhưng với lý giải năng lượng, với kiến thức năng lượng chưa thật xác chứng, thực nghiệm, chứng minh khoa học tôi vẫn cho rằng hai yếu tố: 

- Tái chế và tuần hoàn

- Chế tác, sản xuất

Một khi bạn thanh lọc máu bằng phương pháp như bác sĩ Lương Lễ Hoàng để việc tái chế dễ dàng loại dần máu bẩn, uế trược. Và sản xuất với nguyên liệu thanh tịnh đều đặn thì một năm sau khi phát hiện bệnh K, bạn đã là người khác, máu khác. Tôi tin chắc điều đó. Vâng! Niềm tin không mất tiền mua, giống như các bạn thôi. Và nếu bạn là người bệnh nan y: K ( ung thư), tiểu đường, trải qua hành trình thay đổi số phận. 

Bạn trở thành người mạnh khỏe thì điều chắc chắn bạn đang tạo ra một từ trường (phải chăng đây chính là khái niệm năng lượng của những người phái Thiền chữa bệnh) an lành, thiện nghiệp với dòng máu tươi mới, thanh tịnh, sự tương ưng chính là đây.

Trong dân gian có câu “ ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” tất cả vạn vật trong vũ trụ đều không ngoài “ lực hấp dẫn”. Và như vậy "án tử " dành cho bạn lại chưa phải là một kết thúc bi thảm mà là một cái nhân, cái duyên trong biến dịch vô thường mà kỳ diệu của vũ trụ. 

Còn tiếp. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm