Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/07/2021, 16:30 PM

Ngao bị nung nóng tới chết phủ đầy bãi biển Mỹ

Vòm nhiệt ở tây bắc Thái Bình Dương khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục, gây nhiều ca tử vong, mất điện, nứt đường và 'nướng chín' ngao trên bãi biển ở Washington.

Ngao chết hàng loạt trên bãi biển. Ảnh: Hama Hama.

Ngao chết hàng loạt trên bãi biển. Ảnh: Hama Hama.

Công ty thủy sản Hama Hama chia sẻ ảnh chụp khu vực nuôi ngao ở kênh đào Hood phủ đầy vỏ ngao đã mở và xác ngao chết do bị nung bởi nắng nóng. "Đợt nắng nóng lịch sử này là hiện tượng chưa từng thấy và thủy triều thấp nhất trong vòng 15 năm. Những con ngao trông như vừa nấu xong và sẵn sàng lên bàn ăn. Còn quá sớm để báo cáo về số lượng. Chúng tôi sẽ chờ tới đợt thủy triều thấp tiếp theo", Lissa Monberg, giám đốc tiếp thị của công ty Hama Hama, cho biết.

Trong những bức ảnh do công ty chia sẻ, hàng trăm chiếc vỏ rỗng nằm la liệt trên bãi biển, tất cả đều bật mở dưới áp lực từ hơi nóng. "Nghĩa địa" ngao này mới chỉ được ghi nhận ở bãi biển ở miền nam và chưa xuất hiện ở vùng nuôi trồng phía bắc của Hama Hama hiện đang vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, nắng nóng có thể tác động tới khu vực này trong thời gian tới. Theo Monberg, Hama Hama đã gặp phải một số lần động vật chết tập thể ở các trang trại thủy sản trong vòng 15 năm qua, nhiều khả năng liên quan tới biến đổi khí hậu.

Nắng nóng cực đoan đe dọa thế giới, nguyên nhân tại sao?

Nắng nóng đang hoành hành ở nhiều nơi tại Canada, bang Oregon và Washington của Mỹ, nơi nhiệt độ vượt mốc kỷ lục 49,4 độ C, cũng như phía bắc vùng Đại bồn địa, miền bắc bang Idaho, bang Nevada và California. Theo cơ quan khí tượng, vòm nhiệt do khối khí áp suất cao giữ lại khí nóng bốc lên từ mặt đất, khiến hàng trăm người chết, đồng thời tàn sát động vật biển tại Washington.

Giới nghiên cứu cho rằng đợt nắng nóng xảy ra dưới tác động của biến đổi khí hậu. "Chúng ta đang thấy bằng chứng về biến đổi khí hậu trong dữ liệu. Nhưng ở tây bắc Thái Bình Dương, có thể vào giữa thế kỷ, chúng ta sẽ gặp những sự kiện lớn với tác động mạnh", Larry O'Neill, phó giáo sư ở Đại học Oregon, cho biết. Nicholas Bond, nhà khí tượng học tại Đại học Washington, nhận định nhiệt độ có thể tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Theo VnExpress

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm