Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/04/2020, 09:03 AM

Ngày Trái Đất 2020: Google Doodle kỉ niệm 50 năm bằng loài ong

Ngày Trái đất 2020 với chủ đề "Hành động vì khí hậu" được Google Doodle hôm nay dành tặng nhiều hình ảnh sống động về loài ong để chào mừng 50 năm của ngày này.

Xu hướng thành phố không rác thải

Ngày Trái Đất 2020 là gì mà được Google Doodle kỉ niệm?

Đã 50 năm kể từ ngày Ngày Trái Đất ( Earth Day) đầu tiên được tổ chức vào ngày 22 tháng 4 năm 1970, với sự tham gia của hơn 190 quốc gia đánh dấu ngày mà toàn thế giới tự giác nâng cao ý thức môi trường. 

Ngày Trái Đất đã tạo nên sức ảnh hưởng trên toàn thế giới và được tổ chức cho hơn 190 quốc gia khác nhau. Kỷ niệm 50 năm ngày Trái Đất vào năm 2020.

Ngày Trái Đất đã tạo nên sức ảnh hưởng trên toàn thế giới và được tổ chức cho hơn 190 quốc gia khác nhau. Kỷ niệm 50 năm ngày Trái Đất vào năm 2020.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson đã nung nấu ý tưởng cho Ngày Trái Đất khi chứng kiến rất nhiều thảm họa sinh thái bắt nguồn từ sự cố tràn dầu Santa Barbara vào năm 1969. Vụ tràn dầu đã giết chết hơn 3500 con chim ngoài khơi thuộc bờ biển California.

Theo đó vào ngày Trái Đất đầu tiên gây chấn động mạnh trên toàn thế giới khi mà hơn 22 triệu người Mỹ đã tuần hành trên phố để phản đối việc hủy hoại môi trường của con người.

Từ đó dẫn đến việc thành lập nên Cơ Quan Bảo vệ Môi Trường Hoa Kỳ, đồng thời cũng thông qua hàng loạt các luật về môi trường. 

Kể từ ngày đó, Ngày Trái Đất đã tạo nên sức ảnh hưởng trên toàn thế giới và được tổ chức cho hơn 190 quốc gia khác nhau. Kỷ niệm 50 năm ngày Trái Đất vào năm 2020. Tổ chức thế giới đề nghị chúng cùng tham gia thực hiện các hoạt động trong vòng 24h để cùng nhau bảo vệ Trái Đất.

Hạnh kham nhẫn của thiên nhiên kỳ diệu

Google Doodle kỉ niệm 50 năm Ngày Trái Đất bằng loài ong

Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong khi Google Doodle đưa hình ảnh của chú ong vàng lên làm biểu tượng kỷ niệm?

Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong khi Google Doodle đưa hình ảnh của chú ong vàng lên làm biểu tượng kỷ niệm?

Ngày 22/4, Google thay đổi giao diện doodle của mình thành một thử thách mini game để chào đón 50 Ngày Trái Đất, đặc biệt hướng tới tôn vinh loài ong - một sinh vật gần gũi nhất với thiên nhiên, phù hợp với chủ đề "Hành động vì khí hậu".

Tham gia chơi mini game này, người dùng sẽ giúp chú ong thợ đi kiếm mật và tạo nên những bông hoa nhiều sắc màu. Đặc biệt, mỗi khi chú ong bay qua hoa bồ công anh, người chơi nhận thêm một "fun fact" (sự thật vui nhộn) để hiểu thêm về loài ong.

Đại diện Google cho biết: "Thử thách thú vị nhất cho doodle này là tạo ra một thế giới vô tận. Người chơi có thể tiếp tục thụ phấn mãi mãi, vì vậy chúng tôi cần tạo ra một môi trường được tạo ngẫu nhiên, nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên".

Để sáng tạo ra một trò chơi tiếp tục khi người chơi muốn, với hàng ngàn bông hoa, cây và bụi rậm bất tận, nhóm xây dựng doodle này phải tối ưu hóa mã đã lập trình để đảm bảo truyền tải tất cả nội dung. Đây chính là thách thức rất lớn.

"Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu tầm quan trọng của ong đối với trái đất và nhân loại. Đối với những người muốn hành động, bất cứ ai cũng có thể có tác động tích cực bằng cách trồng cây sản xuất phấn hoa!", những người sáng tạo doodle chia sẻ.

Theo các nhà khoa học, nếu loài ong tuyệt chủng, đó sẽ là thảm họa của nhân loại. Vai trò quan trọng nhất của ong là thụ phấn cho thực vật. Nếu không có ong, chúng ta sẽ mất đi nhiều loại rau quả. Điều đó có thể sẽ gây ra nhiều thách thức với nhân loại hơn chúng ta nghĩ. Do vậy, nhiều nhà khoa học cho rằng chúng ta nên bảo vệ để tránh loài ong bị diệt vong.

Thiên nhiên và tình thương bất bạo động 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Thanh Hóa phóng sanh hơn 2 tấn cá

Môi trường 11:06 29/03/2024

Tại nghè Yên Vực, phố Yên Vực, phường Tào Xuyên (TP.Thanh Hóa), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tổ chức thả cá giống - tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024.

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Xem thêm