Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/07/2014, 10:53 AM

Nghệ An: Bổ nhiệm trụ trì, đúc Đại Hồng Chung chùa Phổ Môn

Nhân ngày Vía đức Bồ tát Quán Thế Âm, sáng ngày 19/06/Giáp Ngọ (15/07/2014), chùa Phổ Môn (xóm 10, xã Nghi Liên, Tp.Vinh) trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định bổ nhiệm trụ trì cho ĐĐ.Thích Quảng Bảo, đồng thời làm lễ đúc Đại Hồng Chung

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Phước Minh (tỉnh Bình Định); TT.Thích Đồng Ngạn - Trưởng ban Kinh tế Tài chánh tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Chân Quang – Phó ban Kinh tế Tài chánh T.Ư GHPGVN; cùng Chư tôn đức trong BTS, Chư tôn đức tăng ni  trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh cũng về tham dự. Ngoài ra, còn có sự tham dự của khoảng 3000 phật tử các giới. 

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Đình Cát - Chủ tịch UBMTTQ Tp.Vinh; ông Đặng Văn Lượng - Phó phòng Nội vụ huyện Nghi Lộc; ông Nguyễn Văn Mai - Phó phòng Nội vụ huyện Đô Lương; ông Nguyễn Công Hà - Bí thư Đảng ủy, cùng lãnh đạo chính quyền các cấp thị xã Cửa Lò; và các ban, ngành đoàn thể địa phương sở tại.  
 
 
 
Được biết, chùa Phổ Môn đã hiện diện rất lâu năm trong nếp sống của người dân nơi đây. Biết bao thế hệ tiền bối đã nối tiếp nhau duy trì và phát triển, nhưng do vì chiến tranh nên việc tu học sinh hoạt nơi này bị gián đoạn trên cả trăm năm. Đến năm 2010, chùa mới được Nhà nước và Giáo hội cho phép chính thức phục hồi sinh hoạt. Tuy nhiên, chùa thiếu vị trụ trì để hoằng pháp.

Trước khó khăn đó, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo và cung cử ĐĐ.Thích Quảng Bảo đảm trách vai trò trụ trì, hướng dẫn phật tử chùa Phổ Môn tu học theo như tâm thư thỉnh nguyện của bà con phật tử địa phương. Đại đức trưởng thành từ Phật giáo tỉnh Đồng Nai. Là người bản xứ nên giờ đây việc trở về hoằng dương Phật pháp tại quê nhà thì đúng là nhân duyên hội đủ tốt đẹp. 
 
 
Sau phần tuyên bố lí do, Chư tôn đức, quý vị đại biểu cùng nhân dân phật tử đã thực hiện các nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, đạo ca và tưởng niệm đối với các vị lãnh đạo, những người có công với đất nước, với Phật giáo và với chùa Phổ Môn.

Tiếp theo, ĐĐ.Thích Tâm Thành - Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đọc Quyết định bổ nhiệm trụ trì của GHPGVN tỉnh Nghệ An. Quyết định được HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN ấn ký. 

Trước quyết định trên, các phật tử tham dự buổi lễ rất hoan hỉ và cảm động. Phật tử Hồ Nga – Pháp danh Giác Nguyện đã thay mặt cho phật tử của bổn tự dâng lên lời cảm niệm, cô chia sẻ rằng “Chúng con là những phật tử tại gia, luôn bận rộn gia duyên nên việc công tác phật sự không thể nào chu toàn và cũng không đủ phước đức để xây dựng ngôi chùa trang nghiêm, tú lệ để tôn thờ Tam Bảo.Vì vậy, chúng con đã đồng tâm thỉnh nguyện lên BTS PG tỉnh, cung thỉnh Đại đức Thích Quảng Bảo - Phó Thư kí kiêm Trưởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh, trụ xứ tại chùa Chung Linh về trụ trì để hướng dẫn cho bà con phật tử chúng con tu học. 
 
 
Chúng con biết chùa còn rất nhiều khó khăn trước mắt, các hạng mục công trình còn dang dở, nhưng với sự thành kính và tha thiết của người Phật tử  ở nơi đây, chúng con nguyện đồng lòng, chung sức hộ pháp cho thầy trụ trì của chúng con đủ thiện duyên, lo công tác hoằng pháp, đồng thời kêu gọi sự phát tâm, hỷ cúng công đức của các phật tử gần xa, cho các công trính sớm hoàn thành viên mãn”.

Không chỉ các phật tử, lãnh đạo chính quyền địa phương cũng rất vui mừng trước quyết định trên. Ông Nguyễn Đình Cát phát biểu: “Tôi cũng rất lấy làm phấn khởi và cảm ơn sự có mặt đầy đủ của các Chư tôn đức, các vị khách quý và đông đảo bà con phật tử đến với chùa Phổ Môn. Tôi hy vọng Đại đức Thích Quảng Bảo với tư cách là trụ trì sẽ tổ chức hướng dẫn bà con phật tử sinh hoạt tu học thật tốt để giúp chùa ngày càng trang nghiêm, đồng thời xây dựng cơ sở vật chất ngày càng đầy đủ, phục vụ cho nơi sinh hoạt của chúng ta được diễn ra ngày càng thuận lợi.”
 
 
Đáp lại sự kỳ vọng của chính quyền và phật tử, HT.Thích Phước Minh khẳng định: “Chúng ta không thấy mình phí sức trong công tác tu bổ ngôi chùa, làm thế nào để cho ngôi chùa trở nên trang nghiêm và thanh tịnh, làm thế nào để ngôi chùa là chỗ hội tụ tốt đẹp để cho ngàn hoa đua nở trong hạnh phúc và an lạc của thế gian này. Xin được thay lời cho Chư tôn đức, chúng tôi muốn gửi gắm điều này đến sự có mặt của quý vị trong hội trường ngày hôm nay. Hòa cùng tiếng nói chung của đạo phật, quý vị phải quán niệm rằng những giây phút này là những giây phút quý vị tích lũy trong mình sự giải thoát, sự an tâm trong chánh niệm và sự an lạc ở hiện tại”.
 
 
 
Kết thúc buổi lễ, ĐĐ.Thích Quảng Bảo tân trụ trì chùa Phổ Môn và các phật tử đã phát nguyện đúc đại hồng chung trước sự chứng minh của Chư tôn đức và sự tham dự của quý đại biểu chính quyền. Hy vọng tiếng chuông chùa vang vang trên quê hương xứ Nghệ sẽ xóa đi những hệ lụy đau thương, cầu niềm vui, sự an lạc cho chúng sinh khắp nơi. Nhân dịp này, TT.Thích Chân Quang đại diện cho các phật tử chùa Phật Quang cúng dường đúc chuông 100 triệu đồng. 
                                                                                     
Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm