Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/09/2024, 17:41 PM

Ngôi sao bóng đá nói lý do ăn thuần chay khiến người hâm mộ xúc động

Tiền đạo hàng đầu bóng đá nữ thế giới Alex Morgan (đội tuyển Mỹ) vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hôm 5-9. Nữ cầu thủ sẽ mãi được nhắc đến là ngôi sao nổi tiếng thế giới, với tài năng ghi bàn đỉnh cao cùng sắc đẹp vạn người mê.

Nhìn vào tốc độ và sự mạnh mẽ, lăn xả trên sân cỏ của Alex Morgan, ít ai ngờ rằng chân sút số 1 của tuyển bóng đá nữ Mỹ ăn chay trường nghiêm ngặt. 

Cô loại bỏ thịt, trứng, và các sản phẩm sữa từ động vật khỏi chế độ ăn uống của mình từ năm 2017. Theo cô, thật không công bằng khi yêu quý một chú chó nhưng lại suốt ngày ăn thịt động vật.

Chế độ ăn thuần chay không những không làm giảm thể lực của nữ tiền đạo, mà còn giúp Morgan ngày càng trở lên thon thả, cân đối. 

Alex Morgan

Alex Morgan

Chia sẻ với The Beet về bí quyết thành công, Morgan đề cao chế độ ăn chay chủ yếu bằng các thực phẩm chống viêm như quả mọng, khoai lang và rau xanh để cơ thể hấp thụ đủ lượng protein, vừa đảm bảo thi đấu vừa có thân hình đẹp.

Bữa sáng của nữ cầu thủ là yến mạch với trái cây và một ít sirô làm ngọt. Bữa trưa điển hình thường bao gồm đậu phụ, cơm cùng salad hỗn hợp rau củ. Morgan thích dùng bữa tối với mì và bánh chay theo phong cách Mexico. 

Các bữa ăn nhẹ trong ngày của cô rất giàu năng lượng khi được kết hợp cùng lúc là bơ hạt, yến mạch, vụn sô cô la và dừa nạo.

Morgan thừa nhận từ khi ăn chay, cô phục hồi nhanh hơn sau những buổi tập cường độ cao và thi đấu căng thẳng. "Tôi ít gặp phải chấn thương nghiêm trọng, và cảm thấy khỏe hơn", cô nói.

Tuy nhiên, hoa khôi bóng đá cũng nhấn mạnh chế độ ăn chay hiệu quả với cô nhưng có thể không có tác dụng với cầu thủ khác. Học cách làm bạn với cơ thể và hiểu nó cần gì là chìa khóa để nuôi dưỡng cơ thể một cách đúng đắn nhất. 

Sự nghiệp đáng nể

Alex Morgan bắt đầu sự nghiệp bóng đá lúc 14 tuổi - mốc thời gian hơi muộn đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng với tài năng chơi bóng trời phú cùng ý chí tập luyện, sau 6 năm Alex trở thành cầu thủ nữ trẻ tuổi nhất của tuyển nữ quốc gia Mỹ vào năm 2009.

Suốt 15 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia xứ cờ hoa, Morgan gặt hái thành tựu đáng nể với những danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nữ nào cũng mơ ước.

090323_SDWFC_DASH_JC_1430-scaled-e1708650522174

Morgan chia sẻ trên Reuters: "Thành công đối với tôi được định nghĩa bằng nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc và luôn cống hiến hết mình, tôi đã làm được điều đó".

Alex Morgan kết thúc sự nghiệp tiền đạo bóng đá với tổng cộng 123 bàn thắng, lọt vào top 5 chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá Mỹ, cùng 2 lần về nhì trong bình chọn cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, Morgan được xem là một trong những nữ cầu thủ đẹp nhất thế giới. Với chiều cao 170cm, thân hình săn chắc, cân đối, ánh mắt lôi cuốn giúp Morgan thu hút mọi ánh nhìn. Vì vậy ngoài sự nghiệp cầu thủ, Morgan còn làm người mẫu của các thương hiệu.

Theo Tuổi Trẻ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ngôi sao bóng đá nói lý do ăn thuần chay khiến người hâm mộ xúc động

Thuần chay 17:41 21/09/2024

Tiền đạo hàng đầu bóng đá nữ thế giới Alex Morgan (đội tuyển Mỹ) vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hôm 5-9. Nữ cầu thủ sẽ mãi được nhắc đến là ngôi sao nổi tiếng thế giới, với tài năng ghi bàn đỉnh cao cùng sắc đẹp vạn người mê.

Đạo Phật trong đĩa ăn

Thuần chay 10:01 21/09/2024

Con đường tỉnh thức cũng đi qua đĩa ăn! Trong phần thứ hai của loạt bài về Phật giáo, thiên phóng sự Asia Reportages sẽ đi vòng quanh căn bếp của Ni cô ESU LEE, một sếp đầu bếp Hàn Quốc có trụ sở tại Paris, với truyền thống ẩm thực lấy cảm hứng từ lời dạy của Đức Phật.

5 món giúp người ăn chay tăng cường miễn dịch

Thuần chay 13:04 19/09/2024

Ăn chay đã được khoa học chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều loại thực vật rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa. Ưu tiên ăn một số loại thực phẩm sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để hệ miễn dịch hoạt động tối ưu.

Lý do nên ăn đậu bắp

Thuần chay 17:02 14/09/2024

Nhiều người không thích đậu bắp vì chất nhớt của loại quả này, nhưng đậu bắp rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là với người bị xương khớp.

Xem thêm